Đánh giá OPPO Reno: Bước chuyển mình của OPPO sau 10 năm

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1128 #1

Reno đánh dấu sự trở lại của OPPO trong phân khúc cận cao cấp ở thị trường Việt Nam sau một thời gian dài tập trung cho dòng F-Series. Mặt khác, sản phẩm này cũng bắt đầu một hành trình mới của hãng sau 10 năm phát triển, từ việc thay đổi logo cho đến những công nghệ được tích hợp bên trong.

Trước khi đánh giá về OPPO Reno sau gần 1 tháng trải nghiệm, mình xin chia sẻ trước về ý nghĩa của cụm từ Reno. Chắc chắn không phải ngẫu nhiên OPPO lại đặt cho dòng sản phẩm mới của hãng là "Reno" mà chắc chắn phải có một ẩn ý nào đó. Cũng giống như tên gọi "OPPO" là viết tắt của cụm từ Opportunity nghĩa là "Cơ Hội" thì với Reno, bắt nguồn từ câu tiếng anh "Renovation" tức là "làm mới". Minh chứng cho sự đổi mới của OPPO sau 10 năm có mặt trên thị trường.

Thiết kế thực sự khác biệt và đáng tiền

Thiết kế luôn là tâm điểm để làng di động bàn tán về những chiếc smartphone OPPO trong 3 - 4 vừa qua, khi hầu hết các sản phẩm của hãng luôn có bị gắn mác lấy cảm hứng từ Apple iPhone. Nhưng 2019, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của OPPO về mặt thiết kế, khi họ thực sự tạo ra được một sản phẩm khác biệt không giống bất kì hãng sản xuất nào trên thế giới.

Sự thay đổi này bắt đầu từ mẫu smartphone tầm trung hot nhất nửa đầu năm 2019 OPPO F11 Pro và khi đến với thế hệ Reno, OPPO còn làm tốt hơn thế. Hai triết lý làm nên ngoại hình của Reno là đơn giản và thực dụng. Đơn giản ở những chi tiết của mặt lưng đều được thiết kế khá nhỏ nhắn và điều nằm trên cùng 1 đường thẳng giúp tăng tính thẩm mỹ cho máy.


Mặt khác, dù hệ thống camera độ phân giải cao 48MP cũng như độ dày chỉ 9.3mm, nhưng cụm camera này vẫn được đặt dưới tấm hình mặt lưng và không có bất kì điểm lồi nào gây mất thẩm mỹ. Tất nhiên, việc thiết kế như thế như vậy cũng làm camera rất nhanh bị trầy xước. Chính vì vậy, OPPO đã thêm vào đây 1 chiếc núm nhỏ để nâng máy cao hơn khi đặt trên bàn, hạn chế việc trầy xước. Trong khi đó, phần thực dụng là mặt lưng được bo tron rất mạnh, nên cảm giác cầm năm cực kì tuyệt vời.


Nếu mặt sau tạo nên điểm nhấn cho Reno thì mặt sau của sản phẩm này khá giống với các mẫu smartphone sử dụng camera pop-up hiện có trên thị trường với màn hình chiếm trọn mặt trước. Các viền máy cũng được làm mỏng tối đa, nhưng không có sự đồng đều nhanh nên có một số bạn sẽ không thích chi tiết này. Vì cũng là dòng sản phẩm đánh dấu sử đổi mới của OPPO, nên Reno được trang bị hệ thống camera pop-up dạng vây cá mập độc lạ. Nhưng các bạn cũng cần lưu ý rằng, vì có tiết diện lớn hơn, nên cụm cam này dễ bám bụi so với F11 Pro. Do đó, trước khi selfie, người dùng nên lau sạch cụm này trước để có chất lượng ảnh selfie tốt hơn.


Màn hình xuất sắc, vân tay trong màn hình cực nhạy

Được trang bị màn hình 6.4-inch Full-HD cùng công nghệ AMOLED, nên chất lượng hiển thị của Reno trong tầm giá 13 triệu đồng không có bất kì điểm nào đáng chê trách. Màu sắc được tái tạo sống động, rực rõ, góc nhìn rộng cùng độ sáng màn hình cao, nên trải nghiệm giải trí xem phim cũng như chơi game trên Reno mang lại cảm giác rất đã mắt khi nhìn.


Việc sử dụng tấm nền AMOLED, nên Reno cũng được tích hợp công nghệ vân tay trong màn hình dạng quang học của Goodix cho tốc độ nhận diện cực kì nhanh chóng. Một lưu ý nhỏ cho các bạn là cảm biến vân tay này được trang bị thêm tính năng AI nên khi sử dụng càng lâu thì tốc độ nhận diện sẽ nhanh hơn lúc ban đầu. Sự khác biệt sẽ bắt đầu rõ rệt khoảng sau 2 tuần các ban sử dụng.


Cấu hình tiếp tục gây tranh cãi


Cấu hình tiếp tục là tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng dành cho OPPO Reno. Nhưng cuộc tranh cãi nổ ra không ngừng ở bất kì bài viết hay video nói về OPPO Reno và chia thành 2 thái cực. Thái cực thứ nhất cho rằng với mức giá 13 triệu đồng, phải sử dụng những vi xử lý mạnh mẽ hơn như Snapdragon 730 hoặc Snapdragon 855. Trong khi đó, phe còn lại thì cho rằng Snapdragon 710 là vừa đủ.


Dưới góc độ cá nhân của mình, OPPO đã phân tách đối tượng người dùng của họ riêng biệt hơn so với những đối thủ còn lại. Với người dùng của OPPO, họ quan tâm nhiều hơn về mặt thiết kế, camera hay các công nghệ mới như VOOC 3.0... và nếu thực sự không chơi game quá nặng thì việc trang bị 1 cấu hình quá mạnh mẽ cũng hơi dư thừa. Đối với những bạn yêu cầu cấu hình mạnh mẽ hơn thì có thể lựa chọn những sản phẩm khác, và chắc chắn cũng phải đánh đổi 1 số thứ.

Với các tác vụ hàng ngày, Snapdragon 710 đi kèm RAM 6GB và bộ nhớ trong 256GB hoàn toàn đủ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Ngay cả việc chơi một số tựa game đang hot như Liên Quân hay PUBG Mobile cũng không gây khó được với Reno, vì máy còn được tích hợp thêm phần mềm Hyper Boot 2.0 để hỗ trợ giải trí.

Camera chụp đêm xuất sắc

OPPO Reno được trang bị hệ thống camera kép phía sau với độ phân giải 48MP sử dụng cảm biến IMX586 của Sony kết hợp cùng camera phụ 5MP đo độ sau trường ảnh. Camera trước của máy 16MP. Máy vẫn được trang bị thuật toán xử lý hình ảnh mới với tính năng nổi bật là chế độ đêm.


Với mức giá gần 13 triệu, OPPO Reno đem lại trải nghiệm camera ở mức đủ với đại đa số người dùng. Màu sắc tươi tắn, độ chi tiết tương đối tốt nên bạn hoàn toàn có thể dùng ảnh vừa chụp để đăng lên mạng xã hội mà không cần chỉnh sửa quá nhiều. Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng chất lượng ảnh thì có thể sử dụng chế độ 48MP. Nhưng khi bật tính năng này thì tốc độ lưu ảnh sẽ chậm hơn khá nhiều nên bạn sẽ phải giữ chắc tay để tránh ảnh bị nhoè khi chụp.


Một điểm mình rất thích trên OPPO Reno là dảy Dynamic range của máy rất tốt, những vùng tối và sáng trên máy được tái tạo lại khá tốt dù không hề bật HDR.


Chế độ ban đêm là điểm nổi bật nhất trên camera OPPO Reno vì khả năng tái tạo lại chi tiết rất tốt, ảnh trở nên rõ nét và sống động hơn so với để Auto. Tuy nhiên, ở một số trường hợp thì màu ảnh sẽ hơi sai lệch đôi chút và tốc độ xử lý ảnh cũng chưa nhanh lắm có lẽ là do bộ vi xử lý Snapdragon 710 không quá mạnh.


Nói đi cũng phải nói lại, với những điểm cộng như trên thì OPPO Reno vẫn có một điểm trừ khá đáng kể nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc là máy không có camera góc rộng. Đây là một điểm đáng tiếc cho những bạn nào thích hay đi du lịch nhiều, muốn chụp ảnh trong những không gian hẹp hoặc muốn sáng tạo cho mình nhiều bức ảnh độc đáo.















Thời lượng pin tốt, sạc siêu nhanh


Reno sở hữu viên pin 3.765mAh và tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 thông qua cổng USB-C. Với những tác vụ cơ bản hàng ngày, OPPO Reno hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nguyên 1 ngày dài từ 8h sáng đến 19 giờ tối, còn nếu bạn là người yêu thích chơi game thì thời gian này sẽ bị rút ngắn xuống. Tốc độ sạc cũng là điểm nhấn của Reno với công suất 20W chỉ mất 80 phút.

Đánh giá


Reno đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của OPPO khi hãng bước đang dần nâng thương hiệu lên 1 mức giá mới. Khi vừa bước chân vào thị trường Việt Nam, OPPO đi lên từ những chiếc smartphone giá chỉ 2 triệu đồng thì đến bây giờ sau 6 năm có mặt hãng đã tạo ra được những sản phẩm có mức giá cao hơn mà nhận được sự chú ý của người dùng. Reno không dành cho những chỉ quan tâm về vi xử lý xem thử nó là dòng CPU nào hãng nào sản xuất, mà nó dành cho những bạn yêu thích ngoại hình đẹp, camera chất lượng còn những tính năng thực dụng như sạc siêu nhanh hay vân tay trong màn hình...

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom