Facebook xác nhận phát hành tiền mã hoá Libra vào năm 2020, sử dụng được với mọi dịch vụ tài chính

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1072 #1


Facebook vừa chính thức thông báo kế hoạch ra mắt đồng tiền mã hoá Libra trong năm 2020, chúng ta đã nghe tin đồn về điều này từ năm ngoái, nhưng giờ đây Facebook mới xác nhận.

Libra không được Facebook xem như một loại tài sản đầu cơ tích trữ như Bitcoin, mà là một dạng tiền kỹ thuật số để giao dịch, thanh toán. Facebook cho biết trước tiên sẽ sử dụng Libra như một phương pháp chuyển tiền cá nhân tại các nước đang phát triển, không tiện để trực tiếp ra ngân hàng.

Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một loại tiền mã hoá chính thống đầu tiên trên thế giới, một phương thức thanh toán phổ biến như đồng đô-la và có thể sử dụng vào mọi thứ, cũng như hỗ trợ mọi dịch vụ tài chính, cho vay vốn,... của ngân hàng.



Facebook đã hợp tác với 27 công ty khác nhau, thành lập Hiệp hội Libra Phi lợi nhuận bao gồm nhiều cái tên nổi tiếng như Coinbase, Mastercard, Visa, eBay, PayPal, Stripe, Spotify, Uber, Lyft và Vodafone. Tổ chức này cũng sẽ góp phần dự trữ đồng Libra, đảm bảo giá trị của đồng tiền mã hóa này dựa trên một loại tài sản, do đó, Libra sẽ không bị biến động giá và khan hiếm như Bitcoin.

Facebook cho biết quá trình tạo ra Libra sẽ không cần một nguồn năng lượng cực lớn như “đào” Bitcoin.

Facebook cũng sẽ phát triển một nền tảng blockchain để vận hành đồng Libra, hãng đã thành lập công ty con Calibra để thực hiện nhiệm vụ này.



Theo Facebook, hiện tại có 1.7 tỉ người, hoăc 31% dân số thế giới, không có tài khoản ngân hàng và không thể sử dụng những dịch vụ tài chính hiện đại. Cung cấp cho những người này dịch vụ ngân hàng giá rẻ sẽ giúp ích rất nhiều cho họ. Facebook cho biết đồng Libra không tạo ra để cạnh tranh với các loại hình tài chính hiện tại, mà là để cùng nhau mang đến đời sống tốt hơn cho người dân.

“Nếu hệ sinh thái này thành công, bạn sẽ thấy rất nhiều điều sáng tạo trong dịch vụ tài chính được tạo ra từ đấy", David Marcus, giám đốc blockchain của Facebook cho biết.

Nguồn: TheVerge
 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#2
Chỉ thắc mắc khi FB die thì tiền thật của tụi đi về tay thằng nào??
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom