Google Chrome sẽ có chức năng cảnh báo bạn nếu bạn truy cập nhầm vào "go0gle.com"

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1697 #1


google.com dường như là tên miền được ghé thăm nhiều nhất mỗi ngày. Tuy nhiên, tên miền này có xác suất gõ nhầm rất cao do đó các tin tặc có thể lợi dụng điểm này để âm thâm gài mã độc hay virus vào máy người dùng. Chính vì vậy, sắp đến, trình duyệt Chrome sẽ được trang bị một tính năng mới tuy nhỏ nhưng đủ để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Mặc dù tên miền là google.com, tuy nhiên rất nhiều người không ít lần gõ nhầm chữ o thứ hai thành số "0" trở thành go0gle.com. Đây có thể là một lỗi đánh máy nhỏ nhưng hoàn toàn có thể gây ra hậu quả rất lớn. Những tên hacker luôn biết cách tận dụng những sai lầm nhỏ này của người dùng để phát tán các loại mã độc hay chương trình độc hại.



Song sắp tới, Google sẽ đưa ra những cảnh báo khi bạn truy cập vào những trang web lạ mà lại giống với những site mà bạn thường xuyên truy cập trước đây. Ví dụ như bạn muốn truy cập vào www.google.com nhưng lại nhầm thành www.go0gle.com thì một cảnh báo sẽ ngay lập tức xuất hiện với hai nút bấm "continue" và "ignore". Bấm vào "continue", bạn sẽ được chuyển đến đúng trang web mà bạn hay ghé thăm còn nếu muốn thử xem go0gle.com có gì thì bạn hãy bấm "ignore".



Đây là phương án để giúp người dùng không bị đánh lừa vào các website giả mạo. Bên cạnh đó, họ còn ra mắt một extension mới bảo vệ mạnh hơn đó là Suspicious Site Reporter, bạn có thể dùng nó để báo cáo các trang đáng nghi. Cả extension lẫn tính năng cảnh báo này sẽ có mặt ở phiên bản Google Chrome 75.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
19/4/19
Bài viết
83
Được thích
2
#2
This site can’t be reached
go0gle.com’s server IP address could not be found.
có đâu?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom