Vụ sao chép tác phẩm của nhà thiết kế: Xiaomi nói do nhân viên tự làm và sa thải người này

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1536 #1


Hôm qua, Xiaomi đã bị một nhà thiết kế 3D tố sao chép ý tưởng của mình để quảng cáo các sản phẩm. Mới đây, thương hiệu đến từ Trung Quốc đã phải lên tiếng thừa nhận trách nhiệm.

Không lâu sau khi Xiaomi ở Tây Ban Nha đăng tải hình ảnh quảng cáo các thiết bị trong hệ sinh thái của mình, họ đã bị một nhà thiết kế 3D có tên là Peter Tarka tố cáo sao chép ý tưởng. Không chỉ sao chép gần như 100% các thiết kế của Peter, bên cạnh đó, Xiaomi còn "mượn" một vài chi tiết trong clip quảng cáo mà Peter Tarka đã thực hiện cho LG.



Sau khi bị tố, Xiaomi đã lên tiếng thừa nhận sự việc và gửi lời xin lỗi đến Peter Tarka. Tuy nhiên, Xiaomi nói việc này là một nhân viên gây ra và tiến hành sa thải người này. Công ty này cho biết, sự cố này xảy ra là do quá trình phê duyệt đã gặp phải sai xót. Hiện tại, quảng cáo kể trên đã được gỡ bỏ khỏi trang web chính thức của công ty.

“Sau khi điều tra những ý kiến của nghệ sĩ Peter Tarka về việc sử dụng những tác phẩm của ông trên trang web của Xiaomi Tây Ban Nha, Xiaomi xác định rằng một nhân viên thiết kế đã tự ý sử dụng các bản vẽ của Peter Tarka mà không được phép. Xiaomi đã xóa bỏ những nội dung đó khỏi trang web và quyết định sa thải nhân viên này ngay lập tức. Chúng tôi chân thành xin lỗi Peter Tarka vì những thiếu sót trong quá trình kiểm duyệt. Những hành động của nhân viên thiết kế này đã đi ngược với các giá trị của công ty chúng tôi trong việc tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ. Chúng tôi sẽ tăng cường việc kiểm duyệt nội bộ kỹ càng hơn để tránh những sự việc đáng tiếc như thế này lặp lại. Chúng tôi đã gửi lời xin lỗi chân thành đến nghệ sĩ Peter Tarka.” - Xiaomi thông báo.

Đây không phải lần đầu tiên mà Xiaomi vướng vào những vấn đề lùm xùm liên quan đến vấn đề bản quyền. Sau lần này, chắc chắc thương hiệu đến từ Trung Quốc sẽ phải có những kế hoạch mới để khôi phục lại sự uy tín của mình.



Theo TheVerge
 
Last edited by a moderator:
Được thích: Lipo

Tifosi

New Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
23
Được thích
6
#2
Trung Cộng thì mãi là như vậy thôi mà :p
 
Tham gia
27/5/19
Bài viết
44
Được thích
9
#3
Nghề thiết kế banner nguy hiểm không kém nghề đánh máy ở Việt Nam nhỉ.
Sai cm gì cũng lỗi đánh máy :)
 

Tommy85

Member
Tham gia
24/2/19
Bài viết
95
Được thích
25
#4
Chắc thằng nv này được nhét cho vài k đô để nhận lỗi và nghỉ việc nhỉ
 
Tham gia
19/4/19
Bài viết
83
Được thích
2
#6
Đuổi chỉ là cái cớ, chứ đằng sau là thưởng lớn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom