Sau Windows, Nintendo Switch tiếp tục được biến thành tablet Android

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1660 #1


Máy chơi game Nintendo Switch trước đây đã từng được cài hệ điều hành Windows, giờ đây, lập trình viên tiếp tục thử cài đặt Android lên chiếc máy này.

Các lập trình viên của XDA Developer sử dụng bản mod Android dành cho Nintendo Switch và bản mod này có thể được phát hành rộng rãi nếu hoạt động ổn định. Bản mod chỉ hoạt động trên thẻ microSD, điều này sẽ giúp ngăn không cho Nintendo ngăn chặn người dùng sử dụng các dịch vụ nếu phát hiện ra bạn đang dùng Switch theo các mà hãng không mong muốn.



Bên cạnh đó, việc này cũng giúp bạn có thể dễ dàng biến Switch từ máy game thành tablet Android chỉ bằng cách cắm thẻ nhớ vào, khi tháo ra thì lại là chiếc Switch bình thường. Tất nhiên, chiếc Switch của bạn phải đang ở phiên bản hack được để cài mod.

Thậm chí, cần điều khiển Joy-Cons cũng được hỗ trợ trong bản mod, nghĩa là bạn có thể dùng nó để chơi các game Android hoặc các game giả lập, biến Switch trở thành chiếc máy game hoài cổ mà mọi người mơ ước. Dù vậy, các lập trình viên cho biết kết nối Joy-Cons chưa ổn định, tuỳ game mà có thể sử dụng được có thể không.

Khả năng chơi game Android của Switch là khá tốt vì dùng chip Tegra X1 mạnh mẽ. Chiếc máy có thể chạy mượt mà PUBG Mobile ở mức Balance, XDA Developers cho biết không thể chọn cấu hình cao hơn vì thiết bị chưa được hỗ trợ. Các game giả lập DS cũng chạy ngon lành.










Đây chỉ là phiên bản thử nghiệm sớm, nên vẫn còn rất nhiều lỗi xảy ra và chưa tối ưu tốt. Phần cứng của Switch cũng là một trở ngại vì không có GPS, không có microphone hay camera nên những game như Pokemon GO, hay các ứng dụng cần camera, sẽ không thể dùng được.

Lúc này, các nhà phát triển vẫn chưa thể đưa ra thời gian phát hành chính thức của bản mod này và vẫn còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết. Nếu quan tâm, bạn có thể theo dõi topic của XDA tại đây.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom