Tổng hợp danh sách tính năng mới trên iOS 13 và iPadOS được "vay mượn" từ các tinh chỉnh jailbreak (P2)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2576 #1

Mặc dù Apple giới thiệu hai phiên bản iOS 13 và iPadOS kèm theo một số tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm cùa người dùng, nhưng ít ai biết rằng phần lớn trong số đó lại được "vay mượn" từ những tinh chỉnh dành cho thiết bị jailbreak. Dưới đây là danh sách tổng hợp đầy đủ để các bạn cùng tham khảo nhé.

Bài viết liên quan:
Widget tiện ích trên màn hình chính

Với iPadOS bạn sẽ được trải nghiệm một giao diện khá mới mẻ, bố cụ tinh tế và trực quan hơn, đặc biệt là có thể thiết lập các widget tiện ích ngay trên màn hình chính mà không cần chuyển trang hay mở Trung tâm thông báo như trước. Đối với những thiết bị đã jailbreak thì không cần chờ quá lâu để thiết lập các widget tiện ích theo như ý mình bởi đã có sẵn tinh chỉnh hỗ trợ Xen HTML. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính giữa Xen HTML so với tính năng mặc định do Apple phát triển là cho phép tùy chỉnh nhiều hơn.


Thiết lập widget tiện ích với Xen HTML

Trình quản lý download

Đây là một bổ sung mới trên phiên bản iOS 13 / iPadOS, cho phép bạn tải về các tệp dữ liệu trực tiếp trên trình duyệt Safari mà không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng hỗ trợ nào khác. Bạn có thể theo dõi quá trình download file, tạm dừng hoặc tiếp tục tải, xóa tác vụ đang thực hiện và hỗ trợ tải trong nền.
Mặc dù vậy đây không hoàn toàn là một tính năng "mới" trên iOS, nếu như bạn sử dụng jailbreak đủ lâu thì chắc chắn đã từng dừng qua các tinh chỉnh với chức năng tương tự như Safari Download Manager hay Safari Plus được phát hành cách đây khoảng... vài năm trước!


Trình quản lý download của tinh chỉnh Safari Download Manager

Hỗ trợ 3D Touch cho các thiết bị không được hỗ trợ

Trên iOS 13 và iPadOS, bạn có thể thực hiện thao tác gần giống như 3D Touch trên các dòng máy không được trang bị loại màn hình hỗ trợ (Ví dụ như iPhone 5S, SE, XR v.v...), thông qua hai tính năng mới là PEEK GESTURES (cử chỉ giúp xem trước nội cung trong email, liên kết, tin nhắn, hình ảnh, video v.v...) và QUICK ACTIONS (thao tác mở nhanh menu chức năng trên ứng dụng nhưng sẽ bị giới hạn).


Tinh chỉnh "Peek-a-Boo" với chức năng tương tự trên các thiết bị đã được jailbreak

Hỗ trợ 3D Touch trên các mô-đun phím tắt trong Control Center

Tính năng này cho phép bạn chuyển đổi nhanh các thiết lập trong mô-đun phím tắt trên Control Center, ví dụ như thay đổi thiết bị kết nối qua Bluetooth, chuyển mạng WiFi v.v... Tuy nhiên tính năng này được "lấy cảm hứng" từ tinh chỉnh WeatherVane, mang lại khả năng chuyển đổi nhanh sang các mô-đun WiFi và Bluetooth trong Trung tâm điều khiển.


Tinh chỉnh WeatherVane

Hỗ trợ kết nối chuột không dây

BTC Mouse & Keyboard là tinh chỉnh đầu tiên cho phép kết nối iPhone và iPad với chuột / bàn phím rời, sau đó tweak Veency được phát hành hỗ trợ điều khiển thiết bị Apple từ máy tính. Mặc dù cả hai tinh chỉnh này đều đã lỗi thời và không còn được các nhà phát triển duy trì, việc Apple quyết định bổ sung vào bản cập iOS 13 và iPadOS thực sự hữu ích.


Hỗ trợ kết nối với chuột và bàn phím rời với tinh chỉnh BTC Mouse & Keyboard

Cửa sổ đa nhiệm

Đây là một bổ sung khá hữu ích trên iPadOS, cho phép bạn thực hiện công việc trên nhiều ứng dụng cùng lúc thông qua các cửa sổ đa nhiệm và nhận dụng tối đa kích thước màn hình của iPad. Tuy nhiên, tính năng này đã xuất hiện từ năm 2014 với tinh chỉnh Quasar do lập trình viên "huyền thoại" Ryan Petrich phát hành.


Cửa sổ đa nhiệm của tinh chỉnh Quasar
Một số tính năng khác:
  • Up Next (Tùy chỉnh danh sách bài hát phát kế tiếp trên ứng dụng Apple Music), được lấy cảm hứng từ tinh chỉnh ArtworkUpNext (cho phép sắp xếp các bài hát bằng cách nhấn vào ảnh đại hiện hoặc album).
  • Hình nền động trong Apple Music, được lấy cảm hứng từ một số tinh chỉnh như Colorize, Artsy và ColorFlow.
  • Đồng bộ hóa lời bài hát (Phần hiển thị lời bài hát trên Apple Music đã được đồng hộ hóa hiển thị theo thời gian phát của bài hát đó. Bạn có thể truy cập bằng cách nhấn vào biểu tượng Lyric ở dưới cùng giao diện trình phát bài hát đang mở), được lấy cảm hứng từ tinh chỉnh MusicLyric.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom