Chipset LTE IoT mới nhất của Qualcomm Technologies sẽ được ứng dụng trong 16 dự án

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
688 #1

Mới đây, Qualcomm đã công bố các thiết bị từ mười sáu hãng công nghệ sẽ được trang bị modem Qualcomm® 9205 LTE thế hệ tiếp theo – mẫu chipset mới nhất vừa được công bố vào tháng 12 năm 2018.

Các thiết bị này được kỳ vọng sẽ tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm ứng dụng Internet of Things (IoT) toàn cầu, có thể được mở rộng đến hàng ngàn thiết bị riêng biệt đang vận hành theo tiêu chuẩn công nghệ eMTC và NB-IoT. Đồng thời góp phần mở rộng tiềm năng và sự đa dạng của các thiết bị IoT thông qua khả năng kết nối và công nghệ tính toán cùng chuyên môn kỹ thuật đầu ngành của Qualcomm Technologies.

Modem Qualcomm 9205 LTE là chipset mới nhất của Qualcomm Technologies được phát triển riêng cho IoT. Đây là modem duy nhất kết hợp các cải tiến quan trọng trong một chipset duy nhất để phát triển các sản phẩm và dịch vụ IoT hỗ trợ di động, bao gồm công nghệ LTE CAT M1 đa chế độ toàn cầu (CatM1 hay eMTC) và NB2 (NB-IoT), cũng như kết nối 2G/E-GPRS, xử lý ứng dụng, định vị, bảo mật dựa trên phần cứng, hỗ trợ cho các dịch vụ đám mây và các công cụ dành cho nhà phát triển. Hơn nữa, modem Qualcomm 9205 LTE được thiết kế để hỗ trợ nhiều loại thiết bị, với các ứng dụng theo chiều dọc như quản lý tài sản, theo dõi sức khỏe, hệ thống an ninh, cảm biến thành phố thông minh, bảng báo động, và đồng hồ thông minh, cũng như các thiết bị đeo (wearables) khác.

Các công ty đã công bố sản phẩm được trang bị modem Qualcomm 9205 LTE:

Fibocom

“MA510 của Fibocom sử dụng modem Qualcomm 9205 LTE để khách hàng của chúng tôi có thể yên tâm về khả năng kết nối di động tiên tiến trên các thiết bị IoT của họ. Fibocom MA510 là modem LTE CatM1/NB-IoT/EGPRS đa chế độ với băng tần toàn cầu, chứng chỉ toàn cầu và tích hợp hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS). Sản phẩm được thiết kế theo tiêu chuẩn 3GPP phiên bản 14. Ngoài ra, MA510 tương thích với các sản phẩm trong phả hệ của dòng modem Fibocom LPWA 510, giúp các ứng dụng của khách hàng có thể dễ dàng thay đổi công nghệ mà không bị giới hạn bởi yêu cầu về phần cứng. Với kích thước nhỏ và mức tiêu thụ năng lượng siêu thấp, bộ giao thức internet phong phú, giao diện và tính năng đạt chuẩn của ngành, MA510 phù hợp cho các ứng dụng IoT công nghiệp như đồng hồ thông minh, bãi đậu xe thông minh, nhà thông minh, thiết bị đeo, POS không dây, máy theo dõi và hơn thế nữa,” ông Brian Qi, phó chủ tịch, Fibocom, cho biết.

Gemalto

“Gemalto, một công ty của Thales, đã phối hợp chặt chẽ với Qualcomm Technologies để mang đến cho khách hàng trải nghiệm sớm hơn các công nghệ tiên tiến được tăng cường bởi IoT và chuyên môn bảo mật chưa từng có,” ông Andreas Haegele, phó chủ tịch IoT tại Thales cho biết. “Mô đun Cinterion EXS82 IoT của Gemalto là một trường hợp điển hình. Modem Qualcomm 9205 LTE cung cấp nền tảng cho LPWAN LTE-M, NB-IoT và dự phòng 2G tùy chọn từ một thiết bị đơn nhất, trong khi Gemalto cung cấp nền tảng FOTA gia tăng hiệu quả nhất thế giới để hỗ trợ cho LwM2M, tính năng bảo mật nâng cao, nền tảng lưu trữ và đám mây bảo mật quan trọng được kết hợp trong một modem đã sẵn sàng cho eSIM. Những khách hàng đầu tiên nhận được mô hình mẫu rất hào hứng về tính linh hoạt của nền tảng này.

Gosuncn

“Dựa trên modem Qualcomm 9205 LTE, modem GM100 của Gosuncn tích hợp 18 băng tần CatM1 & NB-IoT, GSM băng tần quad và hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GNSS thành một gói nhỏ, mang đến kết nối di động vượt trội cho nhiều thiết bị IoT trên toàn thế giới. Khách hàng của chúng tôi thật sự háo hức chờ đội các công nghệ tiên tiến này để phát triển ứng dụng IoT của riêng họ và Gosuncn tự hào về sự hợp tác lâu dài với Qualcomm Technologies,” ông Kegong Zhu, phó chủ tịch của Gosuncn Welink Technology Co nói.

MeiG

“Phần mềm SLM156 của chúng tôi sử dụng modem Qualcomm 9205 LTE để mang đến những công nghệ IoT tốt nhất. SLM156 có thể hỗ trợ ba chế độ CatM1/NB-IoT/GPRS, đồng thời hỗ trợ các băng tần trên toàn thế giới cũng như thời gian sử dụng lâu dài. MeiG hân hạnh hợp tác với Qualcomm Technologies để mang đến thế hệ tiếp theo của các sản phẩm và giải pháp IoT và các thiết bị đầu cuối thông minh cho khách hàng," ông Benjamin Du, giám đốc điều hành MeiG Smart cho biết.



Neoway

"N27 và N28 là các mô đun NB-IoT/eMTC được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng M2M và IoT. Áp dụng tiêu chuẩn công nghệ 3GPP Phiên bản 14 LTE, các mô đun này cho phép tải xuống với tốc độ 1.119 Kbps và tải lên với tốc độ 588 Kbps. N27 và N28 sử dụng modem Qualcomm 9205 LTE để đơn giản hóa thiết kế sản phẩm, đồng thời mở ra khả năng sửa lỗi định vị nhanh hơn, chính xác hơn và đáng tin cậy hơn. Với nhiều giao diện và chức năng đa dạng theo tiêu chuẩn của ngành (trình điều khiển nối tiếp USB cho Windows 7/8/8.1/10, Linux và Android), N27 và N28 là những lựa chọn tối ưu cho các thiết bị đo năng lượng, viễn thông, thành phố thông minh, theo dõi và giám sát môi trường, v.v. Chúng tôi rất vui được hợp tác với Qualcomm Technologies khi chúng tôi mở ra các tiềm năng của Internet of Things", ông Guang Du, phó chủ tịch Neoway chia sẻ.

Quectel

“Chúng tôi rất vui được trang bị modem Qualcomm 9205 LTE vào BG95 và BG77, là 2 sản phẩm mới nhất trong dòng modem LPWA, để mang đến khả năng kết nối và công nghệ tính toán tốt nhất dành cho các thiết bị IoT. Với mức tiêu thụ năng lượng siêu thấp và mức độ tích hợp cao, hai dòng modem có thể tạo ra một loạt các ứng dụng IoT với chi phí tối ưu, từ dụng cụ đo, đến thiết bị theo dõi thông minh, đến POS không dây. BG77 ultracompact có kích thước 14,9×12,9×1,7mm cũng rất phù hợp với các ứng dụng bị giới hạn kích cỡ như thiết bị đeo và đồng hồ thông minh. Chúng tôi rất tự hào được chung tay với Qualcomm Technologies góp phần mở ra các tiềm năng phát triển của IoT,” ông Patrick Qian, giám đốc điều hành, Quectel nói.

SIMCom

“Các modem SIM7070G & SIM7080G của SIMCom được trang bị modem Qualcomm 9205 LTE giúp khách hàng có thể truy cập nhiều công nghệ kết nối tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu IoT. SIM7070G của chúng tôi là modem ba chế độ NB-IoT/CatM1/GSM trong gói LCC 24x24mm, trong khi SIM7080G là modem chế độ kép NB-IoT/CatM1 trong gói nhỏ hơn LCC+LGA 17,6x15,7mm. SIMCom tự hào hợp tác với Qualcomm Technologies để cùng phát triển mạng Internet of Things đang ngày càng lớn mạnh,” ông Qianhuai Deng, giám đốc sản phẩm của SIMCom cho biết.

Telit

“Telit có quan hệ hợp tác lâu dài với Qualcomm Technologies ứng dụng các công nghệ IoT hàng đầu vào thương mại và việc sử dụng modem Qualcomm 9205 LTE chỉ là một trong những dự án mới nhất,” ông Manish Watwani, giám đốc tiếp thị và sản phẩm của Telit cho biết. “Modem Qualcomm 9205 LTE là một bước tất yếu trong tiến trình cải tiến tự nhiên của dòng modem ME910 và dòng ME310 thu nhỏ mới của chúng tôi. Mô hình mẫu của các modem được phát triển bằng Qualcomm 9205 là ME910G1 và ME310G1, hiện đã sẵn sàng phục vụ các khách hàng có nhu cầu thiết kế các giải pháp IoT siêu nhỏ gọn, giá cả phải chăng và tiết kiệm năng lượng.”



Thundercomm

“Turbo Turbo T95 của Thundercomm là một modem lõi IoT di động đa chế độ được chứng nhận trước sử dụng năng lượng cực thấp phát triển trên nền tảng modem Qualcomm 9205 LTE, phù hợp để triển khai các mạng 2G hiện có và mạng NBIoT/eMTC trên toàn thế giới. Với hệ số hình thức 16x16x2,5mm SMT tiết kiệm chi phí và tích hợp khả năng kết nối đa dạng với giao diện đa phương tiện, đồng thời tận dụng lợi thế đa nền tảng (Multi OS) và Bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) được tích hợp sẵn của Qualcomm Technologies, TurboX T95 của Thundercomm có thể dễ dàng áp dụng cho các ứng dụng IoT theo chiều dọc,” ông Larry Geng, chủ tịch, Thundercomm cho biết. “Là liên doanh giữa ThunderSoft và Qualcomm Technologies, Thundercomm là chuyên cung cấp các thiết kế và giải pháp được phát triển dựa trên công nghệ của Qualcomm Technologies giúp khách hàng tăng tốc triển khai quy mô lớn và giảm thời gian chờ thương mại hóa.”

u-blox

“Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác cùng Qualcomm Technologies với modem Qualcomm 9205 theo tiêu chuẩn 3GPP Phiên bản 14 tương thích với nền tảng công nghệ LTE Cat M1/NB-IoT LTE và 2G. Với công nghệ này, chúng tôi mang đến cho khách hàng giải pháp thế hệ tiếp theo với khả năng tăng cường tối ưu hóa các ứng dụng IoT theo tiêu chuẩn LPWA – đòi hỏi phải có kết nối 2G để đảm bảo phạm vi phủ sóng, ngay cả ở những khu vực mà băng tần LTE CatM1 và NB-IoT chưa có mặt rộng rãi ", bà Patty Felts, Giám đốc Quản lý sản phẩm, Chiến lược sản phẩm di động tại u-blox cho biết.

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom