Apple sẽ bỏ cơ chế bàn phím cánh bướm đầy lỗi trên MacBook để chuyển sang dạng phím cắt kéo mới

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1440 #1


Bàn phím với cơ chế cánh bướm trên những chiếc MacBook đời mới đã khiến không ít người dùng gặp khó khăn khi nhập liệu và theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple sẽ không dùng cơ chế này trong thế hệ MacBook tương lai nữa mà chuyển sang thiết kế dạng cắt kéo loại mới.

Trước đây, Apple cũng dùng thiết kế dạng cắt kéo cho những MacBook trước năm 2015 rồi sau đó chuyển sang cơ chế cánh bướm. Tuy nhiên, ở thiết kế cắt kéo mới, Apple được cho là sẽ cải tiến rất nhiều so với đời cũ, khi gia cố bằng sợi thuỷ tinh để tăng độ bền.


Cơ chế bàn phím cắt kéo cũ

Kuo cũng cho biết bàn phím cánh bướm tốn nhiều chi phí sản xuất hơn, bàn phím kiểu cắt kéo mới tuy vẫn có giá thành sản xuất cao hơn những bàn phím thông thường nhưng rẻ hơn phím cánh bướm.

Theo Kuo, chiếc laptop đầu tiên có bàn phím cắt kéo mới là MacBook Air ra mắt cuối năm nay và sau đó là MacBook Pro năm 2020. “Chúng tôi dự đoán rằng bàn phím cánh bướm cuối cùng sẽ biến mất”, Kuo cho biết.

Xem thêm:


Nguồn: TheVerge
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Vật vạ 4 thế hệ cánh bướm xong bỏ của vứt xọt rác luôn. Tới cuối đời cũng có sửa được lỗi kẹt phím đâu. Phải trở về với bàn phím chuẩn như các hãng windows thôi. 4 đời không xong thì chém gió kiểu gì...
 
Sửa lần cuối:

azsosa

Member
Tham gia
15/3/19
Bài viết
372
Được thích
9
#3
nhà ko có điều kiện nên chẳng dám rờ zô
 

phanngoctri

New Member
Tham gia
3/10/17
Bài viết
14
Được thích
2
#4
Mình cứ ThinkPad mà tới. Dùng rồi rờ vào bàn phím Macbook thấy khó chịu lắm :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom