Microsoft có thể sẽ gỡ bỏ Edge trong phiên bản Windows 10 tiếp theo, trình duyệt nào sẽ thay thế?

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2323 #1

Mới đây, xuất hiện một số thông tin cho thấy Microsoft sẽ tiến hành loại bỏ trình duyệt Microsoft Edge. Thông tin từ phiên bản Windows 10 20H1 Build 18936 cho thấy, Microsoft đã bắt đầu loại bỏ Microsoft Edge thay vào đó là một trình duyệt khác. Đa số người dùng đều dự đoán đó chính là trình duyệt Edge Chromium mà Microsoft đang thử nghiệm và phát triển.


Thông tin trong hình ảnh trên được lấy bởi Rafael Rivera - một MVP (Most Valuable Professional) - chuyên gia của Microsoft, đây là những thay đổi và tính năng có trong phiên bản tiếp theo của Windows 10. Mục HideUwpEdgeFromAppListIfWin32EdgePresent có ý nghĩa là, phiên bản Windows 10 tiếp theo sẽ tự động xóa hoặc ẩn trình duyệt Edge phiên bản cũ.

Như vậy trong tương lai, Microsoft sẽ xuất bản một trình duyệt mới hoặc sử dụng trình duyệt Edge Chromium. Có thể bạn chưa biết: Edge Chromium là trình duyệt đã từng được Microsoft chia sẻ tại hội nghị nhà phát triển Windows hằng năm. Trình duyệt này đã giúp Microsoft tăng trưởng thị phần trình duyệt Edge lên vị trí thứ 2, sau Google Chrome. Ưu điểm: Sở hữu mọi tính năng có được trên trình duyệt Google Chrome, hỗ trợ cài đặt extension trên Google Chrome Store. Bây giờ bạn đã có thể trải nghiệm trình duyệt này trên Windows 10, Windows 7 và macOS. Bạn có thể tải và cài đặt ở link dưới:
Nếu bạn chưa biết về trình duyệt này? Hãy xem thêm ở các bài viết liên quan dưới. Đây là một sự lựa chọn tốt cho việc thay thế trình duyệt Google Chrome. Theo bạn Microsoft sẽ chọn Edge Chromium hay phát triển riêng cho mình một trình duyệt mới?


 
Sửa lần cuối:

huyanh995

Active Member
Tham gia
20/12/15
Bài viết
174
Được thích
87
#7
Edge chromium chứ còn gì nữa. Mong gg k dở trò khốn nạn nào đó để kìm Edge nữa.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom