[Android] Face Pause - ứng dụng giúp tự động tạm dừng video, game khi bạn không nhìn vào

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1085 #1

Một trong những tính năng quan trọng được Samsung quảng cáo rất nhiều khi ra mắt Galaxy S3 chính là Smart Stay với khả năng theo dõi mắt của bạn, tính năng này hoạt động trên cơ sở tự động tắt màn hình khi mắt của bạn không nhìn vào màn hình và đảm bảo rằng máy vẫn luôn hoạt động nếu mắt của bạn vẫn đang nhìn vào màn hình. Có vẻ như Google cũng sẽ học hỏi Samsung và thêm một tính năng tương tự vào Android Q mới nhất.

Tuy nhiên bạn chẳng cần phải có smartphone của Samsung hay chờ đến khi Android Q chính thức ra mắt mới có thể trải nghiệm tính năng vô cùng hữu ích này trên smartphone Android của mình. Khi mới đây một nhà phát triển của diễn đàn XDA có tên Junior CarlDuncan đã phát triển một phần mềm mang tên Face Pause có khả năng tương tự như Smart Stay của Samsung giúp bất kỳ smartphone Android nào có thể trải nghiệm được Smart Stay của Samsung.


Trong lý thuyết, các dòng smartphone Android đều có phần cài đặt thời gian màn hình chờ, từ 5 giây cho đến 1 phút rồi sau đó nó sẽ tự tắt màn hình, tuy nhiên khá là bất tiện khi cứ thỉnh thoảng bạn lại phải ấn nút Home hay phải bấm vào màn hình để smartphone luôn hoạt động trong suốt quá trình đọc truyện, chơi game, xem video nào đó, tuy nhiên nếu bạn sử dụng Smart Stay của Samsung hoặc phần mềm của nhà phát triển Junior CarlDuncan thì màn hình sẽ luôn sáng nếu mắt bạn còn nhìn vào màn hình, thật là tiện lợi phải không?


Như trong đoạn video trên, bạn có thể thấy một lớp phủ màn hình màu xanh được kích hoạt mỗi khi camera trước không nhìn thấy mắt của bạn. Bạn có thể thay đổi độ mờ đục của lớp phủ này tùy theo bạn muốn che khuất nội dung trên màn hình. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng phần mềm Face Pause này không có khả năng bảo vệ smartphone khỏi người khác vì Face Pause chỉ nhận diện xem có mắt của con người không cho nên khi phát hiện ra bất kỳ mắt của ai phần mềm sẽ tự động tắt lớp phủ màn hình.

Một số tính năng chính của Face Pause:
  • Fast App Launcher - giúp dễ dàng khởi chạy các ứng dụng yêu thích của bạn trực tiếp từ ứng dụng Face Pause
  • Tùy chỉnh chế độ chờ màn hình - có thể chọn màu của lớp phủ màn hình
  • Chế độ tiết kiệm năng lượng
  • Xác thực khuôn mặt bằng camera sau
  • Tần suất nhận diện khuôn mặt - bạn có thể tùy chỉnh tần suất camera sẽ kiểm tra
  • Menu hiển thị - chọn hiển thị menu khi màn hình bị tạm dừng cho phép bạn truy cập vào Fast App Launcher
  • Tạm dừng sử dụng camera

Face Pause đang gặp một số lỗi với ứng dụng YouTube, vì vậy nhà phát triển Junior CarlDuncan đã tạo một phần mềm riêng có tên Face Tube. Phần mềm này hoạt động hơi khác so với Face Pause khi bạn sẽ phải sao chép liên kết video trên Youtube vào Face Tube mới có thể sử dụng được. Bạn có thể tải hai phần mềm này hoàn toàn miễn phí trên Google Play thông qua đường link Techrum để dưới đây:

Theo XDA
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom