CEO công ty đứng sau GTA V nói Tổng thống Donald Trump "vô trách nhiệm" khi đổ lỗi cho game trong vụ xả súng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
1535 #1

Sau hai vụ xả súng hàng loạt xảy ra liên tiếp trong vòng chưa đầy 24 giờ ở El Paso, Texas và Dayton, Ohio khiến ít nhất 31 người đã thiệt mạng và vô số người khác đã bị thương. Tổng thống Donald Trump và các nhà chức trách Mỹ lại đổ tất cả lỗi cho "game", khiến dư luận và cộng đồng game thủ tỏ ra không đồng tình.

Sau lời phát biểu của Tổng thống Donald Trump đổ lỗ cho game, cổ phiếu của một số công ty sản xuất game lớn đã sụt giảm trên sàn giao dịch, đặc biệt là Take-Two Interactive, công ty sở hữu Rockstar cha đẻ của các dòng game "Grand Theft Auto" và "Red Dead Redemption" bị chỉ trích vì tạo ra cảm giác bạo lực súng đạn quá mức.


Trong một cuộc phỏng vấn với Barrons, CEO của Take-Two Interactive, ông Strauss Zelnick đã chỉ ra rằng trong khi các tựa game đang được yêu thích và phổ biến trên toàn thế giới nhưng chỉ có mỗi nước Mỹ mới xảy ra những vụ xả súng hàng loạt. Tổng thống Donald Trump và các nhà chức trách Mỹ đã cho rằng các tựa game gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và lý do gây ra hai vụ xả súng hàng loạt cướp đi 31 mạng sống ở El Paso, Texas và Dayton, Ohio vào cuối tuần qua.


Mỹ không phải quốc gia có doanh thu từ game lớn nhất, nhưng là quốc gia có các vụ tử vong vì súng cao kinh hoàng​

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc về những thảm kịch vô nghĩa này" CEO của Take-Two Interactive, ông Strauss Zelnick chia sẻ với trang tin Barrons. "Dù vậy, đổ lỗi cho game là vô trách nhiệm. Hơn nữa, điều đó rất thiếu tôn trọng những nạn nhân và gia đình của họ. Thực tế là game được tiêu thụ trên toàn thế giới ... nhưng bạo lực súng đạn chỉ xảy ra ở riêng nước Mỹ. Vì vậy, chúng ta cần phải giải quyết các vấn đề thực sự."

Theo: The Barrons
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom