Honor Vision TV ra mắt: sản phẩm đầu tiên có hệ điều hành HarmonyOS của Huawei

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1522 #1


Đúng như dự kiến, hôm nay, Honor đã ra mắt chiếc smartTV đầu tiên của hãng là Honor Vision TV, điều đặc biệt là chiếc TV này sẽ hoạt động trên hệ điều hành HarmonyOS mà Huawei mới giới thiệu hôm qua.

Thiết kế

Honor Vision TV có màn hình 55 inch với độ phân giải 3840 x 2160 và tỉ lệ màn hình/thân máy lên đến 94% nhờ các viền cực kỳ mỏng. TV hỗ trợ gam màu NTSC đến 87%, độ sáng lên đến 400 nits và góc nhìn 178°. Chiếc TV của Honor cũng đạt chứng nhận của tổ chức TÜV Rheinland và sẽ có lượng ánh sáng xanh thấp, giảm ảnh hưởng đến mắt khi sử dụng. Honor cho biết chiếc TV chỉ cần 1 giây để khởi động bằng nút trên màn hình và 2 giây khi khởi động từ remote.



Vision TV có độ mỏng chỉ 6.9mm ở điểm mỏng nhất và có khung làm hoàn toàn bằng kim loại mà Honor gọi là “3D Arc", mặt lưng là các vân kim cương bắt mắt. Phiên bản Pro sẽ có thêm camera 1080p dạng pop-up và có thể gập xuống 10°. Camera này chỉ hiện lên khi video call và sẽ có thông báo bằng đèn cho người dùng biết.





Honor đã trang bị cho Vision TV 6 loa 10W, hiệu ứng âm thanh vòm Huawei Histen, hỗ trợ Âm thanh không dây Hi-Res (HWA), hỗ trợ Bluetooth 5.0 cho điều khiển từ xa hoặc để kết nối tai nghe, smartphone và có tính năng thích ứng độ ồn môi trường để cân bằng hóa âm lượng khi thay đổi kênh.



Honor Vision TV có 6 micrô với tầm hoạt động trong phạm vi 5 mét để dùng trong các cuộc gọi và dùng với trợ lý ảo YoYo.

Harmony OS

Honor Vision là thiết bị đầu tiên chạy HĐH Harmony mới của Huawei. Vì đây là TV, giao diện người dùng được điều chỉnh cho màn hình lớn. Honor mô tả giao diện người dùng Harmony OS trên TV sẽ mô phỏng theo “theo phong cách tạp chí”















Vision TV được tích hợpHonor Magic-link để bạn sử dụng điện thoại làm điều khiển cho TV và cũng có khả năng cast nội dung trên điện thoại lên màn hình ở độ phân giải 1080p. Screencasting sử dụng tiêu chuẩn DLNA nên không cần một ứng dụng chuyên dụng để truyền. Honor nói rằng độ trễ khi truyền nội dung rất thấp (trong khoảng 50 - 100ms), cho phép chia sẻ màn hình ngay cả khi chơi game. Bạn cũng có thể chia sẻ nội dung đa phương tiện trực tiếp từ điện thoại của mình với Huawei Share; Honor nói rằng một tệp 600 MB có thể được chia sẻ chỉ trong 20 giây.

Trợ lý YoYo có thể học thói quen của bạn và hoạt động, như khi nào thì về nhà, khi nào thì đi ngủ, và nó cũng có thể khởi chạy các ứng dụng bằng giọng nói. TV cũng có thể sử dụng nhận dạng khuôn mặt để phát hiện khi trẻ đang xem TV, trong trường hợp đó, TV sẽ tự động điều chỉnh chế độ màn hình để giảm phát xạ ánh sáng xanh.

Các tính năng khác bao gồm chức năng thông báo tin tức, phát video từ camera quan sát, tạm dừng chương trình đang xem khi có ai đó ở cửa. Ngoài ra AI còn có thể tự tìm chương trình có nội dung phù hợp với bạn.

Chip xử lý



Honor Vision TV được trang bị chipset 28nm Hongjun 818 mới, được phát triển bởi HiSilicon phối hợp với Baidu. Chipset được tối ưu hóa để xuất âm thanh và video chất lượng cao. Chip này có 2 lõi ARM Cortex A73, 2 lõi ARM Cortex A53 và GPU 4 nhân 600 MHz Mali-G51, hỗ trợ video H.265 4K và 1080p với tốc độ lên tới 60fps. Chipset cũng hỗ trợ giải mã hình ảnh lên đến 64MP, HDR, giảm nhiễu, nâng cấp siêu phân giải, MEMC (Ước tính chuyển động / bù chuyển động), DCI, làm mờ cục bộ và nhiều tính năng hình ảnh khác.

Honor Vision có giá 3799 yuan (khoảng 12.5 triệu) cho model tiêu chuẩn với dung lượng lưu trữ 16 GB và 4799 yuan (15.7 triệu) cho mẫu Pro có dung lượng 32 GB. Cả hai model đều có RAM 2GB. Như đã nói ở trên, chỉ có bản Pro có camera pop-up.

Vẫn chưa có thông tin gì về việc TV này có ra mắt tại thị trường quốc tế hay không.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom