Google Docs, Sheets và Slides cập nhật giao diện theo chủ đề Material mới, hiện chỉ mới có trên Android

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1860 #1

Mới đây, Google đã tiến hành nâng cấp giao diện cho ba ứng dụng Docs, Sheets và Slides theo phong cách thiết kế Material mới, giúp đồng bộ hóa trải nghiệm khi sử dụng bộ công cụ G Suite và việc quản lý tệp lưu trữ của người dùng trở nên dễ dàng hơn.

Nhìn chung thì không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản trước, nhưng ngôn ngữ thiết kế Material tiêu chuẩn mới giúp cho bố cục ứng dụng trở nên thoáng đãng hơn, phần nền màu xám của Thanh tiêu đề được loại bỏ, logo Google (Docs, Sheets, Slides) chuyển sang vị trí giữa, bên cạnh là biểu tượng công cụ Tìm kiếm và Thư mục để mở tệp từ bộ nhớ máy hoặc Google Drive.

Biểu tượng thao tác nhanh (Chọn mẫu và Bảng tính/Tài liệu/Trang trình bày mới) thay đổi thành nền trắng kèm theo dấu cộng nhiều màu sắc, trang chính hiển thị toàn bộ tệp dữ liệu với viền bo tròn và gọn hơn.

Menu mở rộng vẫn được giữ nguyên các chức năng Gần đây, Được chia sẻ với tôi, Được gắn dấu sao, Tệp ngoại tuyến, Thùng rác, Thông báo, Cài đặt và lối tắt để mở Google Drive.

Giao diện mới của Google Docs:





Giao diện mới của Google Sheets:







Giao diện mới của Google Slides:







Theo thông tin chia sẻ trên trang 9to5google, Google đã tiến hành nâng cấp giao diện cho ba ứng dụng này vào giữa tháng 6 thông qua chương trình thử nghiệm kín, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại đã được phát hành bản cập nhật công khai và bạn có thể tải về hoặc nâng cấp thông qua liên kết phía dưới nhé.
TECHRUM.VN / NGUỒN: 9TO5GOOGLE

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom