Samsung ra mắt cảm biến camera smartphone ISOCELL BRIGHT HMX với độ phân giải 108MP: Hợp tác sản xuất cùng Xiaomi

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1235 #1


Đúng như dự kiến, hôm nay, Samsung đã chính thức ra mắt cảm biến ISOCELL Bright HMX với độ phân giải lên đến 108MP. Như vậy, sau 64MP và 48MP, 108MP sẽ là độ phân giải "khủng" nhất trên những chiếc smartphone được ra mắt trong tương lai.

Được biết, ISOCELL Bright HMX chính là cảm biến camera smartphone đầu tiên trên thế giới có độ phân giải trên 100MP. Đây chính là sản phẩm của sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nhà sản xuất Samsung và Xioami.

Với độ phân giải lên đến 108MP, cảm biến ISOCELL Bright HMX hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những hình ảnh có độ chi tiết siêu tốt, ngay cả trong những điều kiện không thuận lợi. Cảm biến này sẽ có kích thước lớn 1/1.33 inch, giúp thiết bị có thể thu được nhiều ánh sáng hơn các cảm biến đang có mặt trên thị trường hiện nay.



Trong điều kiện thiếu sáng, công nghệ Tetracell sẽ giúp cảm biến có thể kết hợp 4 diểm ảnh, giúp tăng kích thước pixel và thu được nhiều sáng hơn. Ở thời điểm này, độ phân giải sẽ bị giảm chỉ còn 27MP, tuy nhiên vẫn là một độ phân giải khá lớn.

Xiaomi và Samsung đã hợp tác chặt chẽ với nhau từ giai đoạn ý tưởng ban đầu đến sản xuất, mang lại một cảm biến hình ảnh 108MP với chất lượng đột phá. Theo ông Lin Bin, đồng sáng lập và chủ tịch của Xiaomi cho biết, "Xiaomi hài lòng với độ phân giải trên, điều chỉ xuất hiện trên những máy ảnh DRLR cao cấp".

Theo một số rò rỉ trước đây, Xioami Mi MIX 4 sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị cảm biến ISOCELL Bright HMX. Ngoài ra, Redmi trước đây cũng từng hé lộ về một thiết bị có camera trên 100MP.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: sparrowsnews
 
Last edited by a moderator:

buctrongnguoi

Active Member
Tham gia
13/5/18
Bài viết
128
Được thích
25
#2
Giá mà PureView quay trở lại thì giờ có cái mà cạnh tranh rồi.
 
Top Bottom