Apple khởi kiện công ty Corellium tạo ra ứng dụng giả lập iOS trên trình duyệt web

nguyenhoangmixing

Active Member
Tham gia
14/7/19
Bài viết
141
Được thích
56
3037 #1


Apple đã đệ đơn kiện chống lại công ty Corellium. Corellium cho phép người dùng giả lập hệ điều hành iOS mà không còn phụ thuộc vào phần cứng của Apple, coi nó như là một công cụ nghiên cứu cho các chuyên gia bảo mật. Tuy nhiên, Apple cho rằng mục tiêu thực sự của Corellium là đang thu lợi nhuận vi phạm trắng trợn.

Ứng dụng của Corellium cho phép tất cả mọi người có thể tạo và tương tác với các thiết bị iOS ảo, ví dụ như một chiếc iPhone chạy phần mềm iOS 12, và tất cả có thể thực hiện trên trình duyệt web.

Vụ kiện đã được đệ trình hôm nay tại Nam Florida (Mỹ). Apple cáo buộc Corellium vi phạm bản quyền vì sao chép bất hợp pháp hệ điều hành iOS và các ứng dụng chạy trên iPhone và iPad. Corellium đã đơn giản sao chép mọi thứ: mã, giao diện người dùng đồ họa, các biểu tượng tất cả đều chính xác đến từng chi tiết, theo Apple cho biết:

"Corellium quảng cáo rõ ràng sản phẩm của mình cho phép giả lập các thiết bị Apple. Với một triệu đô la một năm, Corellium thậm chí sẽ cung cấp bản cài đặt sản phẩm riêng tư của họ cho bất kỳ người mua nào. Corellium không có cơ sở để bán một sản phẩm cho phép tạo ra các bản sao của các thiết bị của Apple cho bất kỳ ai sẵn sàng trả tiền."

Apple cũng có vấn đề nữa với Corellium, cho rằng iOS của họ cho phép các nhà nghiên cứu tìm ra các lỗ hổng tốt hơn. Corellium không yêu cầu các nhà nghiên cứu báo cáo những khám phá của họ cho Apple.

"Mặc dù Corellium tự coi mình là công cụ nghiên cứu cho những người khám phá ra các lỗ hổng bảo mật và các lỗ hổng khác trong phần mềm của Apple, nhưng mục tiêu thực sự của Corellium là thu lợi nhuận từ sự vi phạm bản quyền trắng trợn của họ. Đây không giống với việc hỗ trợ sửa các lỗ hổng, Corellium khuyến khích người dùng bán bất kỳ thông tin nào được phát hiện trên thị trường cho người trả giá cao nhất."

Mục đích của vụ kiện này không phải là để che giấu những nghiên cứu bảo mật “thiện chí”, mà là chấm dứt thương mại hóa bất hợp pháp của Corellium đối với các sản phẩm có bản quyền có giá trị của Apple. Apple đang tìm cách đưa ra một lệnh cấm vĩnh viễn để ngăn Corellium tiếp tục cung cấp các sản phẩm giả lập nền tảng iOS. Apple cũng muốn Corellium phá hủy tất cả các tài liệu vi phạm mà họ đã thu thập và bồi thường thiệt hại cho Apple, bao gồm lợi nhuận bị mất và phí luật sư.

Nguyễn Hoàng / Techrum.vn
Theo: 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom