Tim Cook nói chính sách thuế của tổng thống Trump sẽ khiến Apple bất lợi trước đối thủ rất mạnh là Samsung

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1205 #1


Tổng thống Donald Trump cho biết CEO Tim Cook của Apple đã đưa ra một lập luận rất thuyết phục rằng thuế quan đối với hàng hoá từ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh với Samsung của Apple. Tim Cook và ông Trump đã ăn tối vào tối thứ Sáu và Trump đã mô tả cuộc trò chuyện với các phóng viên từ Bloomberg, CNBC và Fox News.

“Tôi đã có một cuộc gặp rất tốt với Tim Cook”, ông Trump Trump nói. “Tôi rất tôn trọng Tim Cook và Tim đã nói chuyện với tôi về thuế quan. Và ông đã đưa ra một trường hợp đáng suy ngẫm, đó là Samsung đang là đối thủ cạnh tranh số một của họ và Samsung không trả thuế vì họ có trụ sở tại Hàn Quốc”.

“Và rất khó cho Apple để trả thuế nếu họ cạnh tranh với một công ty rất mạnh mà lại không phải đóng thuế”. Samsung không trả thuế vì họ có cơ sở ở một địa điểm khác và có trụ sở tại Hàn Quốc. “Tôi nghĩ Tim Cook đã đưa ra một lập luận rất hợp lý, vì vậy tôi sẽ suy nghĩ về điều này”, ông Trump cho biết.

Hầu hết các sản phẩm Apple được lắp ráp tại Trung Quốc và sẽ phải chịu thêm 10% thuế nhập khẩu vào cuối năm nay. Điều này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9 đối với các sản phẩm như Apple Watch và AirPods, dòng sản phẩm iPhone, iPad và MacBook sẽ bị tính thuế từ 15 tháng 12.

Samsung có chuỗi cung ứng đa dạng hơn, với phần lớn hoạt động sản xuất tại Hàn Quốc và Việt Nam. Chính vì vậy, công ty sẽ không bị ảnh hưởng lớn trong cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc. Apple được cho là đang xem xét chuyển nhiều sản xuất của mình sang nơi khác.

Xem thêm:


Nguồn: TheVerge
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Táo hết đi khóc lóc với Obama giờ lại đi ỉ ôi với Trump
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom