Facebook thử nghiệm tính năng Clear History - giúp giảm bớt quảng cáo cho người dùng

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
1461 #1

Bạn đã từng truy cập Google để mua hoặc xem một món đồ gì đó. Sau đó khi truy cập vào Facebook sẽ thấy hàng loạt quảng cáo liên quan đến món đồ đó trên bảng tin. Nguyên nhân chính là do Website đã theo dõi hoạt động của bạn và gửi báo cáo về cho Facebook với mục đích quảng cáo. Và công cụ Clear History sẽ giúp điều đó biến mất.

Cách đây 1,5 năm, CEO Mark Zuckerberg đã từng thông báo sẽ cho phép người dùng xóa lịch sử duyệt web với tài khoản facebook của họ. Cuối cùng bây giờ, công cụ Clear History đã chính thức ra đời. Tuy nhiên công cụ này chỉ mới thử nghiệm trên 3 nước: Ireland, Hàn Quốc và Tây Ban Nha... các nước khác sẽ được trải nghiệm trong vài tháng tới.

Clear History là một phần của dịch vụ mới mang tên Off-Facebook activity. Khi mở công cụ này lên, người dùng sẽ biết được ứng dụng nào, website nào đang theo dõi hành vi lướt website của họ và gửi thông tin đó cho Facebook để tiến hành quảng cáo. Người dùng được cung cấp tùy chọn Clear History để xóa toàn bộ thông tin đó khỏi tài khoản facebook của mình. Ngoài ra, còn có thêm một số tùy chọn sau:
  • Chặn các website, ứng dụng đã gửi dữ liệu cá nhân của người dùng cho Facebook.
  • Ngắt kết nối tất cả dữ liệu duyệt web và ứng dụng ngoài Facebook.

Facebook cho biết, công cụ này sẽ ra mắt khá chậm để đảm bảo hoạt động tốt nhất có thể. Công cụ này giúp hạn chế quảng cáo, tức là doanh thu của Facebook sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên đây là việc làm khá tích cực trong bối cảnh người dùng đang lo ngại về quyền riêng tư khi trải nghiệm Facebook.

Xem thêm:

 
Sửa lần cuối:

erai1005

New Member
Tham gia
16/12/15
Bài viết
6
Được thích
1
#4
Biết nhưng chắc cũng ít dùng đến, vì cũng hay mua hàng trên mấy trang quản cáo này !
 
Tham gia
22/8/19
Bài viết
1
Được thích
0
#6
Đến cái giao diện news feed mới mình còn chưa dc thấy thì còn lâu mới có cái này :(
 

SongTra

Active Member
Tham gia
14/4/16
Bài viết
244
Được thích
94
#7
Mình nghỉ ứng dụng FB đọc History của trình duyệt hay máy tính chứ làm gì có vụ Website rảnh gởi về cho FB nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom