25 cài đặt ẩn vô cùng hữu ích trên Android mà người dùng kinh nghiệm cũng chưa chắc đã biết (P2)

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
5902 #1
Trong phần 1 của bài viết, Techrum đã cùng bạn đọc tìm hiểu về 25 cài đặt ẩn vô cùng hữu ích trên Android mà người dùng kinh nghiệm cũng chưa chắc đã biết như: thay đổi phông chữ, tìm điện thoại, ghim màn hình,...Và trong phần 2, hãy cùng Techrum tiếp tục tìm hiểu một số cài đặt ẩn trên Android nha.
9. Tùy chỉnh Quick Settings


Một tính năng tuyệt vời khác được giới thiệu trên Android Nougat đó chính là khả năng tùy chỉnh Quick Settings. Khi bạn chạm vào biểu tượng chỉnh sửa (giống hình cái bút) trên Quick Settings, bạn sẽ được tùy chỉnh Quick Settings theo ý mình muốn sắp xếp lại các biểu tượng hay thêm hoặc xóa chúng. Google cũng đã cho phép các nhà phát triển thứ 3, có nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh Quick Settings tùy thích bằng các ứng dụng trên Google Play.

10. Xem nhiều tab trên Chrome


Chắc chắn mọi người dùng Android đều biết tính năng chia đôi màn hình giúp chạy hai ứng dụng song song. Tuy nhiên, người dùng lại không biết đến rằng trên Google Chrome cũng có thể làm được điều này. Chỉ cần đảm bảo bạn có hai tab đang mở trên Chrome và sau đó bật chế độ xem chia đôi màn hình bằng cách nhấn và giữ phím recents / overview lên là bạn đã có thể xem hai tab Chrome riêng biệt cạnh nhau.

11. Cài đặt thông báo


Đây là một tính năng khá mới mẻ trên Android Oreo khi nó ít được nêu ra. Android Oreo cho phép bạn kiểm soát các thông báo ứng dụng một cách nhanh chóng. Thay vì tắt hoàn toàn thông báo của ứng dụng, chỉ cần bạn vào App Info , nhấn vào Notification và chọn More Settings. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những thông báo phiền toái và tắt hẳn nó đi.

12. Sửa đổi quyền của ứng dụng

Ngay bên dưới cài đặt App Notifications, bạn có thể tìm thấy cài đặt Permissions ở trong App Info. Tại đây, bạn có thể kiểm soát quyền mà ứng dụng có thể sử dụng bằng cách nhấn allow hoặc turn off previously.

13. Không làm phiền


Android có cách riêng để tắt tiếng điện thoại vào ban đêm hoặc trong các cuộc họp của bạn, nếu bạn biết nó nằm ở đâu và biết cách thiết lấp nó. Trong phần Sound, bạn sẽ tìm thấy mục Do Not Disturb, chọn vào đó và bạn sẽ tìm thấy danh sách tùy chỉnh các thiết lập khác nhau cho bạn tùy chọn.

14. Kiểm soát sử dụng pin


Từ lâu, Android đã được trang bị tính năng tối ưu hóa cách ứng dụng chạy dưới nền để giảm mức sử dụng pin. Ngoài các ứng dụng hệ thống nhất định, không có ứng dụng nào nằm ngoài danh sách các ứng dụng tối ưu hóa pin của Android. Tuy nhiên, nếu bạn cần sử dụng một ứng dụng nào đó, bạn có thể cho phép ứng dụng này có thể chạy trong nền một cách thủ công bằng cách vào Settings > Battery rồi nhấn vào nút ba chấm ở trên cùng bên phải và chọn Battery optimization.

15. Tự động mở khóa điện thoại của bạn


Android đã có một tính năng gọi là Smart Lock với các tùy chọn giúp điện thoại của bạn có thể tự động được mở khóa trong một số trường hợp nhất định. Bạn có thể đặt để tự động mở khóa khi bạn ở một vị trí được chỉ định như nhà riêng, văn phòng hoặc bất kỳ nơi nào khác. Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt điện thoại mở khóa khi bạn kết nối với thiết bị như đồng hồ thông minh hoặc hệ thống Bluetooth trên ô tô. Bạn có thể tìm thấy Smart Lock trong Settings > Security & Lockscreen.

16. Bật chế độ "Khách"


Đôi khi bạn cho người khác mượn điện thoại nhưng họ cần một giao diện mới để sử dụng. Có một giải pháp cho vấn đề này là sử dụng chế độ Guest - được bổ sung trên Android đã lâu. Chỉ cần mở Quick Settings và nhấn vào biểu tượng Guest là chiếc điện thoại của bạn đã có một giao diện mới.

17. Tắt chế độ Rung

Cá nhân tôi khá khó chịu khi mỗi lần ấn quay lại là điện thoại lại Rung. May mắn thay, Android cho phép tôi và bạn thay đổi chế độ Rung. Chỉ cần đi tới Settings > Sound và kéo xuống Vibration rồi tắt nó đi.

18. Tạm ẩn thông báo

Có thời điểm, nhiều ứng dụng bạn thông báo cùng lúc - nhất là Messenger gây ra tình trạng điện thoại của bạn trở lên giật lag. Nếu bạn đang sử dụng Android 8.0 trở lên, bạn có thể tắt tạm thời những thông báo này khi bạn chỉ cần vuốt thông báo sang phải và nhấn vào biểu tượng đồng hồ. Nó cho phép tạm thời tắt thông báo trong vòng 15, 30 phút, 1 giờ hoặc 2 giờ. Sau khi hết thời gian đã đặt, thông báo sẽ xuất hiện trở lại.

Còn tiếp....

Theo Droidviews
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#2
Trên sS chạy Android 7.0 làm gì có chế độ khách nhỉ?.
 

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#4
Khuyên chân thành nếu thím nào có điện thoại mà có nhiều chim lợn quá thì đừng mở Smart lock nhé, Bị 1 lần rồi.. kinh vãi linh hồn luôn, tới giờ vẫn còn rùng mình =))))))
 

leechiis

New Member
Tham gia
21/2/18
Bài viết
39
Được thích
11
#5
Khuyên chân thành nếu thím nào có điện thoại mà có nhiều chim lợn quá thì đừng mở Smart lock nhé, Bị 1 lần rồi.. kinh vãi linh hồn luôn, tới giờ vẫn còn rùng mình :rofl:))))
thế à :rofl:
 
Last edited by a moderator:

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#7
Bị sao vậy bạn, mình ko hiểu???
Nghĩa là nhiều trường hợp..
Xài bluetooth mà add vô smart lock, ---> auto mở máy không cần pass.
Ở đúng vị trí nhà, ----> Auto mở máy không cần pass.
Th1: bạn đang xài tai nghe bluetooth xong bạn đưa đt cho đứa khác, nó chỉ cần đụng nhẹ vô thẳng luôn...
Th2: Đang ở nhà, máy nó dò đúng nhà bạn, nó tự động disable passcode =)) người nhà bạn đụng nhẹ là vô thẳng luôn vào trong..
 

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#8
Cái "không làm phiền" của androi vẫn ngu như trước. Tđn mà 1 số gọi liên tục cả chục lần thì đ' bao h rung hoặc đổ chuông cả. Khoản này cần khắc phục.
 
Tham gia
30/8/18
Bài viết
465
Được thích
2
#9
Mở chia đôi màn hình chạy song song 2 ứng dụng thật hữu ích ! Cám ơn nhé
 

lubu08

Active Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
134
Được thích
32
#10
chế độ khách ở đâu vậy?? mình đang dùng android 8 mà không thấy?
trước sài window phone có chế độ kid mà sang android mãi chưa thấy có chế độ này
 
Top Bottom