5 thủ thuật sử dụng facebook có thể bạn chưa biết

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
9713 #1

Hàng ngày có hơn một tỷ người truy cập facebook thường xuyên, nhưng không có nghĩa là mọi người đều biết rõ về mạng xã hội này. Bởi facebook liên tục thay đổi từ profile cá nhân cho đến các ứng dụng, điều khoản sử dụng, rất khó để bắt kịp.

Dưới đây là 5 thủ thuật để đảm bảo cho bạn an toàn hơn hoặc có hiểu biết hơn trong khi sử dụng facebook.

1. Đọc tin nhắn "đầu tiên" mà bạn đã gửi cho một người bạn đã lâu.

Bạn sẵn sàng ôn lại ký ức tuyệt vời này mà không ngừng cuộn lên xuống đoạn hội thoại. Cách tốt nhất (mà cũng chậm nhất) để thấy tin nhắn facebook mà bạn đã gửi lần đầu cho một người bạn là tải về tất cả dữ liệu facebook, bạn có thể làm điều đó bằng cách vào General Setting và chọn đường link ở cuối cùng. Việc này có thể làm trong vài giờ hoặc vài ngày bởi chức năng này sẽ tổng hợp từng tin nhắn mà bạn đã từng gửi kết hợp với các dữ liệu khác.

[parsehtml]
<object id="flashObj" width="700" height="394" classid="clsid:big_smile:27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000" codebase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=9,0,47,0"><param name="movie" value="http://c.brightcove.com/services/viewer/federated_f9?isVid=1&isUI=1" /><param name="bgcolor" value="#FFFFFF" /><param name="flashVars" value="videoId=3399183346001&linkBaseURL=http%3A%2F%2Fti.me%2F1HL1KWa&playerID=1917933886001&playerKey=AQ~~,AAAAABGEUMg~,hNlIXLTZFZn-NQOazMchMDWH0SI1hX7f&domain=embed&dynamicStreaming=true" /><param name="base" value="http://admin.brightcove.com" /><param name="seamlesstabbing" value="false" /><param name="allowFullScreen" value="true" /><param name="swLiveConnect" value="true" /><param name="allowScriptAccess" value="always" /><embed src="http://c.brightcove.com/services/viewer/federated_f9?isVid=1&isUI=1" bgcolor="#FFFFFF" flashVars="videoId=3399183346001&linkBaseURL=http%3A%2F%2Fti.me%2F1HL1KWa&playerID=1917933886001&playerKey=AQ~~,AAAAABGEUMg~,hNlIXLTZFZn-NQOazMchMDWH0SI1hX7f&domain=embed&dynamicStreaming=true" base="http://admin.brightcove.com" name="flashObj" width="700" height="394" seamlesstabbing="false" type="application/x-shockwave-flash" allowFullScreen="true" allowScriptAccess="always" swLiveConnect="true" pluginspage="http://www.macromedia.com/shockwave/download/index.cgi?P1_Prod_Version=ShockwaveFlash"></embed></object><p>
[/parsehtml]Do đó, cách nhanh nhất là bạn vào facebook trên laptop hoặc PC, theo đường dẫn sau: Đăng nhập Facebook | Facebook/. Click vào khung chat, sau đó ấn chuột phải vào nút “See Older Messages…” và mở sang tab mới. Bạn sẽ thấy đường dẫn dài với các con số. Nhìn vào phần có ghi là “ &start=7”. Số 7 có nghĩa là tin nhắn đã được lập chỉ mục; tin nhắn của bạn được lập chỉ mục từ 1,2,3….từ gần đây nhất tới cũ nhất. Bạn chỉ cần thiết lập thông số này đến gần với tổng số tin nhắn facebook đã từng gửi cho bạn bè, việc này sẽ giúp bạn có được các tin nhắn cũ nhất có thể.

Để có con số tổng các tin nhắn facebook đã gửi cho người nào đó, bạn mở Facebook Messages trên máy tín theo đường link: Đăng nhập Facebook | Facebook. Click chuột phải vào khung chat, cuộn lên, bạn sẽ thấy dòng chữ ví dụ như: Load Older Messages (51583), con số trong ngoặc này cũng gần với tổng số tin nhắn bạn đã gửi cho người này. Dùng số này nhập vào phần trên sẽ đến rất gần với tin nhắn đầu tiên (cũ nhất). Lúc này chỉ cần nhấn click thêm một hay vài lần Load Older Messages... là bạn sẽ đến được tin nhắn cũ nhất.

2. Không cho người gửi tin biết bạn đã đọc tin nhắn của họ (Read)

Bạn đang cố gắng bỏ qua tin nhắn của vài người ? Nhưng nó lại hiện “đã đọc” theo thời gian và ngày mà bạn đã mở tin cho người gửi. Để tránh trường hợp này, bạn cần sử dụng phần mềm bên thứ ba.

Với những trình duyệt trên máy tính, như Google Chrome, có ứng dụng Facebook Unseen, ngoài ra còn có Crossrider’s Chat Undetected, có thể hoặc động trên cả Chrome, Firefox và Internet Explorer.

+ Trang ABC News năm ngoái đã cảnh báo việc dùng các ứng dụng này có thể làm lộ thông tin cá nhân của bạn, đồng thời như vậy cũng vi phạm các điều khoản về việc sử dụng Facebook, cụ thể là cố tình thay đổi cách hoạt động của facebook.

Hình ảnh giao diện Facebook từ 2004 đến 2014















3. Xóa bỏ thông tin “lần hoạt động cuối cùng” trên Facebook Messager.

Có những tranh cãi và lo ngại của người dùng về hoạt động riêng tư, ví dụ như xuất hiện dòng “hoạt động cách đây 1 phút” trong ứng dụng Facebook Messenger trên điện thoại.

Hiện không có giải pháp nào cũng như ứng dụng bên thứ ba có thể khắc phục vấn đề này. Cách tốt nhất là gỡ bỏ ứng dụng Facebook Messenger và chỉ sử dụng Facebook qua trình duyệt.

4. Tối ưu bảo mật hình ảnh riêng tư

Đầu tiên, cần xem người khác có thể thấy gì ở Profile cá nhân của bạn?. Để tim hiểu, chỉ cần đến trang facebook của bạn, chọn "Xem..” hoặc "View As..." từ menu (dấu ba chấm) ở góc dưới bên phải của ảnh cover. Bây giờ bạn có thế xem trang facebook của mình giống như một người nào đó.

Bạn có thể nhận thấy nếu bạn gõ “photos of <tên một người bạn>” vào ô tìm kiếm trên facebook, bạn có thể thấy hình ảnh của người này, thậm chí người này đã thiết lập các ảnh được tag ở chế độ riêng tư, Đó là vì những người bạn khác đã tải ảnh lên nhưng lại để ở chế độ Public, Friends hoặc Friends of Friends, và bạn thuộc một trong những nhóm này.

Nếu đang mở ảnh của bạn được đăng tải bởi người khác và để chế độ Public hoặc Friends of Friemds, thì ngay cả những người ko phải bạn của bãn cũng có thể thấy nó. Vậy làm thế nào để biết những bức ảnh mà bạn cho là nhạy cảm của mình đã được thấy bởi những ai? Hãy đến phần “View Activity Log" Ngay góc phải bên dưới ảnh cover hoặc từ thanh menu trên cùng, click icon tam giác chỉ xuống và chọn Activity Log. Sau đó phần Activity Log, ở cột trái, chọn phần Hình ảnh (Photos), chọn Hình ảnh của bạn (Photos of you), Nhìn lên phần trên cùng, bạn sẽ thấy phần lọc "Shared with", thử chọn chế độ chia sẻ là Public, Friends of Friends, Friends.

Từ đó có thể kiểm tra những hình ảnh nào của mình, đối tượng nào có thể xem được, và có những hành động cụ thể như yêu cầu bạn của mình xóa đi, hoặc đổi chế độ đối tượng cho bức ảnh đó. Hoặc chủ động gỡ bỏ tag trong bức ảnh nếu không muốn người khác người trong ảnh là ai.

5. Kiểm tra hộp tin ẩn

+ Dưới đây là một thủ thuật nhanh chóng và dễ dàng nếu bạn không biết cách. Bạn nhận tin nhắn từ những ngườu mà không phải bạn trên facebook thì không hiển thị trong hộp thư. Tất cả sẽ hiện trong thư mục mà hầu hết mọi người ghĩ rằng chỉ dành cho các tin nhắn spam (quảng cáo), vào phần tin nhắn và click vào thanh tin nhắn khác (Other 99+), bạn sẽ thấy những tin nhắn chưa xem.
 
Last edited by a moderator:

blaze1st

Active Member
Tham gia
3/4/14
Bài viết
294
Được thích
114
#3
3. Xóa bỏ thông tin “lần hoạt động cuối cùng” trên Facebook Messager.

Có những tranh cãi và lo ngại của người dùng về hoạt động riêng tư, ví dụ như xuất hiện dòng “hoạt động cách đây 1 phút” trong ứng dụng Facebook Messenger trên điện thoại.

Hiện không có giải pháp nào cũng như ứng dụng bên thứ ba có thể khắc phục vấn đề này. Cách tốt nhất là gỡ bỏ ứng dụng Facebook Messenger và chỉ sử dụng Facebook qua trình duyệt.
Hình như đùng web cũng bị ???
 

blaze1st

Active Member
Tham gia
3/4/14
Bài viết
294
Được thích
114
#5
Đã kiểm tra và web cũng có hiện lần active gần nhất. KHông chính xác nhưng tương đối :tach:
:doublegun::doublegun::doublegun:
2. Không cho người gửi tin biết bạn đã đọc tin nhắn của họ (Read)
Cái này đọc xong rồi chọn lại Mark as Unread :band::shame:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom