3 lý do tại sao Microsoft Edge nhân Chromium có thể đánh bại Google Chrome

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3148 #1

Vào năm 2015, Microsoft đã giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge với nhiều sự phô trương về tính năng trên Windows 10. Vào thời điểm đó, Microsoft Edge như một át chủ bài giúp Microsoft có thể cạnh tranh trực tiếp với các trình duyệt đối thủ Chrome và Firefox. Tuy nhiên Microsoft Edge hóa ra lại chỉ là một thử nghiệm thất bại của Microsoft. Mặc dù có nhiều cải tiến đáng kể và được phát hành như một phần bản cập nhật tính năng mới của Windows 10, nhưng cuối cùng thì Microsoft Edge lại không thể tạo ra sự khác biệt nào.

Vì vậy vào cuối năm 2018, Microsoft đã bất ngờ công bố một thay đổi lớn đối với trình duyệt Microsoft Edge khi họ quyết định sẽ chuyển Microsoft Edge từ EdgeHTML sang nhân Chromium (nhân tạo ra Google Chrome và một loạt các trình duyệt khác như Vivaldi). Thoạt nhìn, việc chuyển sang nhân Chromium được nhiều người dùng coi là bằng chứng sống cho thấy Microsoft không thể tự mình thành công trên thị trường trình duyệt. Nhưng sau khi dùng thử bản demo không chính thức của Microsoft Edge, thì rõ ràng Microsoft Edge cuối cùng có thể trở thành một trình duyệt hàng đầu trên cả máy tính và thiết bị di động. Dưới đây là 3 lý do tại sao Microsoft Edge nhân Chromium có thể đánh bại Google Chrome.

1) Có được tất cả các tính năng của Google Chrome

Trước hết, vì dựa trên nhân Chromium, cho nên về mặt kỹ thuật Microsoft Edge có tất cả các tính năng của Google Chrome. Ngoài ra, Microsoft còn có thể đưa ra những thay đổi riêng cho Microsoft Edge trong từng bản cập nhật để điều chỉnh sao cho phù hợp với người dùng của riêng mình.


Nói cách khác, Microsoft Edge sẽ không còn tụt hậu so với các đối thủ khác khi nói đến tính năng và người dùng Windows lâu năm chắc chắn biết điều này quan trọng như thế nào. Google Chrome hiện là trình duyệt hàng đầu trên toàn thế giới và lý do mà Google Chrome thành công như vậy đó là nhờ các tính năng của trình duyệt.

2) Đa nền tảng

Nhân Chromium cũng cho phép Microsoft phát hành Edge trên nhiều nền tảng hơn thay vì là chỉ Windows 10 như phiên bản cũ. Điều này có nghĩa là Microsoft có thể tăng đáng kể số lượng người dùng sử dụng trình duyệt của mình, vì Microsoft Edge sẽ hỗ trợ cho Windows 10, Windows 8.1 và Windows 7, cũng như hỗ trợ cho macOS và Linux.

Windows 10 và Windows 7 hiện là 2 hệ điều hành máy tính phổ biến nhất thế giới, mặc dù Windows 7 sẽ hết hỗ trợ vào tháng 1 năm sau nhưng đây vẫn là một nền tảng vẫn còn được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, bằng cách cung cấp Microsoft Edge cho Windows 7, Microsoft không chỉ thu hút được nhiều người dùng hơn mà còn có thể thuyết phục được một số người dùng nâng cấp lên Windows 10 đê tận hưởng những tiện ích mới.

3) Nền tảng phân phối lớn nhất thế giới

Một trong những lợi thế lớn nhất so với Google Chrome là Microsoft Edge sẽ được hưởng lợi từ hệ điều hành được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới - Windows 10.


Windows 10 đã trở thành hệ điều hành máy tính số một thế giới sau khi nó vượt qua Windows 7 vài tháng trước và mục tiêu của Microsoft là đưa con số này lên 1 tỉ thiết bị trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là Microsoft Edge sẽ được cài đặt sẵn trên 1 tỉ chiếc máy tính, đây sẽ là cơ hội để Microsoft Edge có được thành công.

Microsoft dự kiến sẽ phát hành Microsoft Edge (Chromium) vào cuối năm nay, nhưng các bản dựng sẽ được ra mắt sớm vào bất kỳ ngày nào. Phiên bản demo của Microsoft Edge (Chromium) không chính thức đã có thể tải xuống nếu bạn muốn dùng thử tại link dưới đây:

 
Last edited by a moderator:

vuhainam95

Active Member
Tham gia
6/3/18
Bài viết
163
Được thích
35
#2
bác nào dùng edge mới r, cho e xin ít review với :))))
 

nhokken1210

New Member
Tham gia
3/3/19
Bài viết
1
Được thích
0
#7
Trước giờ dùng chrome chỉ vì vướng cái đồng bộ tài khoản google và kho extensions, giờ có thể bỏ đc r :))))
 

Pencilbsp

New Member
Tham gia
7/11/18
Bài viết
7
Được thích
9
#8
Một tương lại tươi sáng đó
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom