Western Digital thâu tóm SanDisk với giá 19 tỷ USD

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
1224 #1

Hôm nay Western Digital và SanDisk đã bất ngờ công bố thương vụ thâu tóm sau khi có nhiều tin đồn về việc SanDisk đã sẵn sàng để bán mình vào vài tuần trước. Như vậy cuối cùng SanDisk đã "chào giá" thành công và giờ đây Western Digital đã trở thành công ty sở hữu nhiều thẻ nhớ nhất.

Thương vụ thâu tóm trị giá 19 tỷ USD đã được thông qua bởi hai công ty, thỏa thuận định giá SanDisk với 86,50$ một cổ phiếu, tương đương với giá trị công ty là 15.4 tỷ USD. Thương vụ này cũng cho thấy sự kết hợp mạnh mẽ của 2 công ty lớn nhất trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu, dĩ nhiên có thể đoán được kết quả của việc thâu tóm sẽ đem đến cho Western Digital thương hiệu sản xuất thiết bị lưu trữ lớn nhất thế giới.


CEO của SanDisk, ông Sanjay Mehrotra cũng có thể sẽ đầu quân về Western Digital ngay sau khi thương vụ kết thúc. Trong năm 2013, SanDisk đã giữ 30% thị trường chip NAND.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu tên thương hiệu SanDisk có bị xóa sổ trong tương lai hay sẽ phát triển song song với Western Digital. Dự kiến thương vụ sẽ được thông qua và kết thúc vào Quý 3, 2016.

Chi tiết: October 21, 2015-Western Digital Announces Acquisition Of SanDisk

tdiddy.2
TechRum
Theo TechCrunch, TNW
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom