Xin chào!

Vui lòng đăng ký tài khoản để có thể thảo luận và nhận được những thông tin mới nhất về công nghệ từ diễn đàn.

Đăng ký ngay!

4 mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn khi sử dụng smartphone

Tensept

New Member
Tham gia
16/4/16
Bài viết
167
Được thích
232
3961 #1
Nhiều người thường có thói quen sử dụng smartphone liên tục kể khi đã lên giường ngủ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của đôi mắt và làm rối loạn nhịp sinh học do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh phát ra từ màn hình smartphone. Vậy làm cách nào để hạn chế tình trạng trên?

Khoa học đã chứng minh, việc sử dụng smartphone, tablet hay các thiết bị điện tử vào ban đêm sẽ khiến chúng ta rất dễ bị mất ngủ, ảnh hưởng đến năng suất làm việc vào ngày hôm sau. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có giấc ngủ ngon hơn khi sử dụng smartphone.

1. Giảm ánh sáng xanh trên màn hình

Là con người, chúng ta thường có xu hướng ngủ khi mặt trời lặn và thức dậy vào buổi sáng hôm sau, đây được gọi là nhịp sinh học. Tuy nhiên, khi sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm, não sẽ hiểu nhầm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình là ánh sáng mặt trời, dẫn đến việc ức chế sản sinh melatonin, một loại hormone giúp cơ thể nhanh đi vào giấc ngủ.


Nếu muốn hạn chế tình trạng trên, bạn có thể tìm đến ứng dụng Twilight. Phần mềm này sẽ giúp giảm bớt ánh sáng xanh trên màn hình bằng cách áp dụng nhiều bộ lọc màu, đồng thời giảm dần cường độ ánh sáng nhằm giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ.

Người dùng sẽ phải cung cấp vị trí chính xác để Twilight xác định khoảng thời gian mặt trời mọc/lặn trong khu vực nhằm điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số ứng dụng có chức năng tương tự như CF.lumen hoặc Night Shift: Blue Light Filter. Tất cả đều được cung cấp miễn phí trên Google Play.

Tải về:

2. Theo dõi giấc ngủ và canh giờ báo thức phù hợp

Sleep as Android được phát triển bởi Urbandroid Team, ứng dụng giúp theo dõi giấc ngủ dựa vào các cảm biến có sẵn trên smartphone, đồng thời lựa chọn khoảng thời gian thích hợp nhất để đánh thức người dùng.


Đầu tiên, bạn hãy chọn thời gian cần thức dậy, sau đó cắm sạc điện thoại và để thiết bị ở ngay bên cạnh giường. Kể từ lúc này, Sleep as Android sẽ theo dõi giấc ngủ bằng cách phát hiện tiếng ngáy ngủ hoặc khi bạn lăn lộn, thay đổi tư thế nằm… Dựa vào các dữ liệu, ứng dụng sẽ xác định chu kì giấc ngủ và khi gần đến giờ báo thức, nó sẽ tự động lựa chọn khoảng thời gian tốt nhất và đánh thức bạn dậy bằng một giai điệu nhẹ nhàng và tăng dần về âm lượng.

Sleep as Android hiện tại cho phép người dùng xài thử trong vòng 14 ngày trước khi quyết định nâng cấp lên phiên bản trả phí với 4,99 USD. Hoặc có thể dùng qua ứng dụng Sleep Time.

Tải về:

3. Những âm thanh giúp não thư giãn

Việc gắn nút bịt lỗ tai, nghe nhạc thật to để hạn chế tiếng ồn xung quanh trước khi đi ngủ chỉ càng khiến bạn thêm mất tập trung. Lúc này, ứng dụng Relax Melodies sẽ là sự lựa chọn thích hợp.


Ứng dụng được thiết kế đặc biệt để tạo ra white noise (tạm dịch: tiếng ồn trắng), một dạng âm thanh kết hợp từ tiếng mưa, tiếng gió, sóng biển, thác nước, tiếng chim hót líu lo… và thậm chí là tiếng quạt quay ở nhiều tần số khác nhau, nhằm che đi các tiếng động ồn ào khác và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Ngoài các âm thanh sẵn có, người dùng cũng có thể tự tạo cho mình những giai điệu riêng. Nếu muốn mở khóa toàn bộ âm thanh, bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro với mức giá 2,99 USD.

Tải về:

4. Tự động tắt nhạc theo thời gian định sẵn


Ứng dụng Sleep Timer sẽ tự động tắt nhạc theo thời gian định sẵn, thay vì bạn phải ngồi dậy tắt nhạc khi đã gần chìm vào giấc ngủ. Về cơ bản, một số ứng dụng nghe nhạc hiện nay cũng đã tích hợp sẵn tính năng hẹn giờ, tuy nhiên, Sleep Timer vẫn vượt trội hơn và cho phép người dùng thoải mái tùy chỉnh mọi thứ, tương thích tốt với tất cả các trình nghe nhạc phổ biến hiện nay.

Tải về:
Mời bạn đọc xem thêm:
Nguồn: VN Review
 
Last edited by a moderator:

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
336
#2
Em phim sex trước khi ngủ
 

imperator_1402

Active Member
Tham gia
26/8/15
Bài viết
414
Được thích
230
#3
Cần gì app Sleep Timer để hẹn giờ tắt nhạc nhei, dùng app nghe nhạc là AIMP là ok :)
 

lamigo

Member
Tham gia
9/9/16
Bài viết
54
Được thích
31
#5
Nếu mà nói dùng smartphone để cho ngủ ngon thì chỉ mở nhạc nghe thôi :D Nhưng cách này thì chỉ áp dụng được cho e, chứ còn F1 nhà em thì phải nhờ đến sản phẩm bổ sung là Sonno bimbi. Chứ từ em đến Gấu hát ru như vậy, nhưng chắc giải quyết được vấn đề gì.
 
Top Bottom