20 thủ thuật iPhone hữu ích mà người dùng cần phải biết (Phần 1)

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
3744 #1
Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn 20 thủ thuật cần thiết, thú vị và hữu dụng mà bất kỳ người dùng iPhone nào cũng nên trang bị cho mình. Để thực hiện những mẹo nhỏ này các bạn chỉ mất vài giây ngắn ngủi nhưng hiệu ích mà chúng mang lại rất lớn. Vì vậy hãy vừa đọc vừa thực hiện trên chiếc iPhone thân yêu của mình nhé các bạn.

1. Thiết lập chế độ rung cho từng số điện thoại cụ thể

Nhiều người đã quá quen thuộc với việc thiết lập một đoạn nhạc riêng cho từng người thân, bạn bè trong danh bạ để chỉ cần nghe âm thanh vang lên là biết ai gọi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt như hội họp, học hành... bạn sẽ phải giảm âm lượng tới mức tối thiểu để thể hiện mình là một người văn minh lịch sử. Trong tình huống đó nếu bạn vẫn muốn biết ai gọi cho mình bạn có thể tùy chỉnh một chế độ rung riêng biệt cho họ.

Cách thực hiện: Mở Phone hoặc Contacts, chọn 1 số điện thoại bất kỳ, nhấn vào Edit ở góc trên cùng bên phải. Kéo xuống sẽ thấy khu vực nhạc chuông, tiếp đến là chế độ rung. Kick vào đấy sẽ xuất hiện nhiều tùy chọn rung để lựa chọn hoặc bạn có thể tự tạo chế độ rung theo phong cách của riêng mình bằng cách nhấn vào Create New Vibration. Sau đó nhấn Play để cảm nhận và nếu đã hài lòng thì Save hoàn tất.

Vậy là từ nay bạn chỉ cần cảm nhận được độ rung của iPhone yêu dấu là sẽ biết ai gọi đến rồi. Và không chỉ điện thoại đâu nhé, bạn còn có thể áp dụng cho tin nhắn nữa đấy.


2. Tạo thư trả lời trong iMessage khi bạn không thể nhận cuộc gọi

Không phải khi nào có cuộc gọi đến bạn cũng có thể nhấc máy lên nghe, ví dụ như đang nghe thầy cô giảng bài trên lớp hay đang có việc gấp. Và nếu bạn muốn thông báo đến người gọi một cách lịch sự lý do không bắt máy của mình, với tính năng sẵn có, iPhone sẽ giúp bạn thực hiện điều đó trong nháy mắt.

Tùy thuộc vào phiên bản iOS bạn đang sử dụng, hãy vuốt vào biểu tượng điện thoại xuất hiện trên màn hình khóa, sau đó chọn Respond With Text hoặc cách khác là nhấn vào biểu tượng Message trên thanh Slide to Unlock.

Mặc định sẽ có 3 tùy chọn và không được thuần Việt cho lắm, hãy nhấn vào Custom rồi nhập nội dung bạn muốn thông báo. Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh các thông báo mới bằng cách: Settings > Phone > Respond With Text. Và cần lưu ý bạn chỉ có 3 lựa chọn mà thôi, khi muốn thêm thông báo mới phải xóa bớt 1 thông báo cũ.


3. Nhắc bản thân gọi lại các cuộc gọi nhỡ

Bên cạnh tính năng gửi tin nhắn nêu rõ lý do không tiện nghe điện thoại, iPhone có thêm chức năng nhắc bạn gọi lại cho người khác nếu đã bỏ qua cuộc gọi của họ.

Với iOS 9 bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng Remind Me Later trên thanh STU, còn các phiên bản trước thì vuôt màn hình lên nó sẽ xuất hiện. Nó bao gồm các chế độ như: When I leave (hay When I get home) hoặc Trong vòng 1 giờ. Và hãy chắn chắn bạn đã thêm địa chỉ của mình vào trong Contacts, và thời gian sẽ được xác định bởi GPS.


4. Tạo nhạc chuông và âm báo trong iTunes hoặc GarageBand

Bạn có thể tạo nhạc chuông dựa trên bất kỳ bản nhạc yêu thích có sẵn trong thư viện iTunes của mình. Nó hơi dài nên mời các bạn xem clip bên dưới để nắm bắt chính xác cách thực hiện.


Ngoài ra bạn có thể tạo một đoạn nhạc chuông theo phong cách riêng của bạn bằng GarageBand, lưu ý độ dài tối ưu là 30 giây. Khi đã hoàn thành bạn vào Share > Ringtone và chọn một số điện thoại hay thông báo mà bạn đã nghĩ từ đầu là dành cho nó.


5. Chụp ảnh khi đang quay video

Trong quá trình quay video bỗng dưng bạn muốn chụp vài tấm ảnh nhưng lại không muốn ngưng "đoạn phim" dang dở của mình. Rất đơn giản, hãy nhấn vào nút chụp ảnh xuất hiện trên màn hình (có hình tròn màu trắng). Dĩ nhiên đây không phải là hình ảnh được cảm biến ảnh ghi lại mà đó là ảnh được lấy ra từ đoạn camera nên chất lượng có phần kém sắc.


6. Tiết kiệm pin với chế độ Low Power Mode

Nếu bạn biết mình sẽ dùng iPhone yêu dấu trong một quãng thời gian dài liên tục, hãy bật chế độ tiết kiệm pin: Settings > Battery > Low Power Mode. Chế độ này sẽ tắt bớt các ứng dụng như Hey Siri, thông báo từ Facebook, Mail, một số hiệu ứng hình ảnh... cho bạn thời gian sử dụng máy lâu hơn.


7. Lưu file PDF sang iBooks

Bạn có thể chuyển một trang web thành file PDF rồi thêm vào ứng dụng iBooks. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn tìm được một sách điện tử HTML muốn đọc lâu dài hay một trang web chứa đầy thông tin hữu ích nhưng quá "lê thê". Khi bạn nhấn vào Share hãy tìm và chọn Save PDF to iBooks.


8. Thiết lập chế độ Do Not Disturb

Nếu bạn đang muốn tập trung vào công việc hay muốn ngủ một giấc thật ngon thì hãy thiết lập chế độ này trước khi bắt đầu nhé. Trong màn hình Home, bạn vuốt từ dưới lên trên và chọn biểu tượng mặt trăng khuyết ở hàng tùy chọn phía trên. Một biểu tượng mặt trăng sẽ xuất ở thanh thông báo trên cùng màn hình Home. Một lưu ý là khi kích hoạt tính năng này thì các cuộc gọi đến và các cảnh báo sẽ được thiết lập ở chế độ im lặng.

Bạn có thể tùy chọn thêm nhiều tính năng đi kèm chế độ bằng cách vào Settings > Do Not Disturb.


9. Thiết lập một số ngoại lệ cho Do Not Disturb

Nếu bạn còn "vương vấn" một ai đó dù đã thiết lập Do Not Disturb. Hãy cấp cho họ quyền ưu tiên vẫn hoạt động khi kích hoạt chế độ này bằng cách bật Repeated Calls sang On. Bạn sẽ nhận được một thông báo cuộc gọi thứ hai từ cùng một người trong 3 phút. Ngoài ra bạn cũng có thể chỉ định cho một nhóm người "được làm phiền" bằng cách vào Allow Calls From và chọn Favourites.

Để "kéo" những người thân và bạn bè vào nhóm này thì bạn vào Contacts, chọn một đối tượng và nhấn Add to Favourites. Để loại bỏ bạn vào Phone, nhấn vào thẻ Favourites, tiếp đến nhấn Edit và làm việc bạn muốn.


10. Thủ thuật bàn phím: Chèn biểu tượng siêu lẹ (1)

Thay vì nhấn vào biểu tượng 123 để chèn số hoặc ký tự rồi lại phải nhấn ABC để gửi tiếp tin nhắn, quá mất thời gian. Hãy nhấn và giữ 123 sau đó lướt tay chọn biểu tượng cần chèn sau đó thả tay ra là xong. 1 công 3 chuyện, tiết kiệm thời gian rất nhiều.


Hy vọng 10 điều trên sẽ giúp được ít nhiều cho các bạn trong quá trình sử dụng iPhone. Hẹn gặp lại ở Phần 2.

Tham khảo: macworld
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom