Tại sao và làm thế nào để mã hóa dữ liệu cá nhân trên iOS và Android

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
2238 #1

Cuộc chiến bảo mật giữa Apple và FBI nhằm giải mã dữ liệu trên chiếc iPhone 5C của tên khủng bố giết người hàng loạt trong vụ San Bernadino (Mỹ) đã hao tổn nhiều giấy mực của báo giới cũng như thu hút sự quan tâm của người dân trên toàn cầu. Trọng tâm cuộc chiến là mã hóa dữ liệu và giải mã dữ liệu. Vấn đề ở đây là có nhiều người dùng không biết mã hóa dữ liệu cá nhân trên iOS và Android như thế nào dù điện thoại của mình có trang bị tính năng này. Nếu vậy, hãy thực hiện theo vài thao tác cực kỳ đơn giản sau đây để đảm bảo dế yêu của bạn luôn ở trong trạng thái an toàn cao nhất.

iOS

Từ iOS 8 (2014) trở đi người dùng được lựa chọn mã hóa dữ liệu bằng cách nhập mật mã thông qua các chuỗi ký tự hoặc dùng vân tay (đối với thiết bị có hỗ trợ tính năng này). Theo mình nhập mật mã an toàn hơn vì vào thời điểm hiện tại vân tay có thể giả mạo và dễ lấy.

Các bạn làm theo trình tự: Settings > Touch ID & Passcode (đối với những phiên bản iOS cũ, chỉ có Passcode) > bật Turn Passcode On > nhập mật mã.


Android
  • Đối với người dùng những sản phẩm đầu bảng hiện tại như Samsung Galaxy S7 | S7 Edge... (đặc điểm chung là chạy Android 6.0 Marshmallow). Các bạn cũng có hai quyền lựa chọn tương tự iOS, vào: Settings > Security > Screen Lock > tạo mã. Lưu ý: smartphone/tablet của Google tính năng này được bật sẵn (mặc định).
  • Những bạn xài sản phẩm cũ như Samsung Galaxy S5, S6... Hãy vào: Settings > Security > bật Encrypt phone. Trước khi thực hiện quá trình này bắt buộc cắm sạc vì nó thường diễn ra khá lâu tùy theo lượng dữ liệu trong máy của mỗi người dùng. Máy của mình pin hơn 90% nhưng không cắm sạc nên nó không hoạt động.

Với những công cụ hack smartphone ngày càng được nâng cấp tinh vi, người dùng chỉ có thể bảo mật những thông tin riêng tư, nhạy cảm của mình bằng cách mã hóa dữ liệu di động. Bạn đừng xem thường điều này để rồi hối tiếc khi điện thoại bị kẻ xấu lấy cắp. Không chỉ mất tiền, mất của, mà đôi khi còn mang lại rất nhiều phiền toái tai hại cho bạn và người thân.


Tham khảo: cnet, ảnh: Google
 
Last edited by a moderator:

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#2
BlackBerry cũng có mục mã hóa, vậy thì sao nhỉ? BB10 Q5
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom