Đừng quá nghiện smartphone nếu bạn không muốn da mặt nổi mụn

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
1434 #1

Việc sử dụng smartphone đang trở thành một nhu cầu thiết yếu của con người. Tuy nhiên, nếu có thể bạn sẽ cân nhắc lại nếu biết được dế yêu của bạn có thể mang lại một số bệnh ngoài da mà điển hình là da mặt sẽ nổi rất nhiều mụn.

Là một chuyên gia da liễu, tiến sĩ Erin Gilbert đã chứng kiến nhiều trường hợp bệnh nhân lâm vào tình trạng mụn nổi loạn trên các gò má. Tiến sĩ Gilbert đã lí giải tại sao smartphone có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này như sau:

Theo chuyên gia Gilbert, con người thực tế có tới 3 ngàn tỉ vi khuẩn ký sinh trên da khắp cơ thể, với trọng lượng tổng cộng khoảng 0,9kg. Trong đó, smartphone là một nguồn gây nhiễm bẩn da lớn và thực tế còn là căn nguyên của một trong những vấn đề da liễu thường gặp: mụn trứng cá.


Một số nghiên cứu đã tiến hành lấy mẫu lau ngón tay và màn hình smartphone mà mọi người đang sử dụng. Các nhà nghiên cứu rốt cuộc phát hiện, có 3 loại vi khuẩn chủ đạo trong số hơn 7.000 loại vi khuẩn khác nhau bám dính trên các điện thoại di động. Đó là các chủng vi khuẩn staphylococcus, streptococcus và corynebacterium.


Cả 3 loại vi khuẩn nói trên đều được tìm thấy tồn tại tự nhiên trên da, ám chỉ chúng là một phần của quần thể vi sinh vật bình thường trên da người. Song, khi chúng tập trung với số lượng lớn trên smartphone cộng với các chất nhờn và lớp trang điểm cũ tích tụ theo thời gian, qua nhiều tháng, nhiều ngày trên điện thoại, chúng sẽ gây tắc nghẹt lỗ chân lông, làm gia tăng tình trạng viêm. Đó là lí do tại sao mọi người bị mụn trứng cá vì dế cưng của họ.


Hiện các phòng ngừa tốt nhất là bạn nên vệ sinh da mặt thường xuyên bằng cách rửa mặt. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng vệ sinh chiếc smartphone của mình. Cách đơn giản nhất là dùng các loại khăn làm từ sợi tổng hợp microfiber - có thể giúp loại bỏ hầu hết các loại vi khuẩn. Một điểm cần lưu ý là các hãng sản xuất điện thoại khuyên người dùng không nên sử dụng các chất tẩy rửa hoặc cồn để lau smartphone.

Tham khảo: Genk
 
Last edited by a moderator:

minhanh220292

Học sinh cá biệt
Tham gia
17/9/15
Bài viết
1,454
Được thích
6,099
#2
Nhúng nước sôi cái đt để diệt vi khuẩn nhá:haha:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom