Làm thế nào để iPhone của bạn chạy nhanh hơn?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2756 #1

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone và chẳng may vào một ngày đẹp trời bỗng dưng nó lại chậm chạp bất thường thì thật là khó chịu. Bạn hãy thử qua các bước đơn giản dưới đây để "hồi sức" cho chiếc smartphone của mình.

1. Xóa cache của Safari


Sau một thời gian sử dụng thì trình duyệt Safari sẽ lưu lại cache dữ liệu của nhiều trang web mà bạn đã vào. Con số này có thể rất lớn, bạn nên xóa cache đi nếu cảm thấy máy chậm.

Để xóa cache thì bạn vào Settings->Safari->Clear History And Website Data

2. Xóa video và hình ảnh cũ

Khi có quá nhiều hình ảnh và video trong máy, hiệu năng chiếc iPhone của bạn có khả năng bị suy giảm. Bạn có thể chép hoặc đồng bộ các tấm ảnh và video cũ vào máy tính hay iCloud. Sau đó xóa bớt chúng đi.

3. Xóa những ứng dụng có dung lượng lớn


Thông thường thì đây là các game, một số game có dung lượng rất cao lên đến hơn 1GB, để kiểm tra dung lượng ứng dụng thì bạn hãy vào Settings->General->Usage->Manage Storage. Ở đây bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng với dung lượng của nó. Hãy xóa bớt những ứng dụng không dùng nữa và dung lượng lớn.

4. Xóa tin nhắn cũ


Sau một thời gian sử dụng thì lượng tin nhắn trong máy sẽ lên rất nhiều, có khả năng gây ảnh hưởng đến hiệu năng của điện thoại. Lúc này bạn nên xem xét xóa những tin nhắn đã quá cũ đi.

5. Tắt tính năng tự update và download

Tính năng này sẽ tự cập nhật ứng dụng và tải về các dữ liệu cập nhật, đây cũng là một trong những thứ làm tốn dung lượng lưu trữ của máy mà ít ai để ý, sau một thời gian nó sẽ chiếm rất nhiều dung lượng lưu trữ trong iPhone và ảnh hưởng đến hiệu năng.

Hãy tắt tính năng này đi bằng cách vào Settings->iTunes and App Store-> Tắt các nội dung tự cập nhật ở phần Automatic Downloads.

6. Tắt ứng dụng chạy ngầm


Quá nhiều ứng dụng đang chạy ngầm chắc chắn sẽ làm chậm máy. Hãy nhấn hai lần vào nút Home và tắt đi các ứng dụng không cần sử dụng nữa.

7. Tắt tính năng tự động kết nối Wi-Fi

Điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng máy tự kết nối vào Wi-Fi và cập nhật ứng dụng mà bạn không biết. Bạn hãy vào Settings-> và chọn mục Ask to Join Networks

8. Khởi động lại máy


Đây là cách giúp bạn tắt đi những ứng dụng đang chạy ngầm và một số lỗi có thể đang xảy ra trong iOS hoặc một ứng dụng nào đó. Hãy thử khởi động lại máy để cải thiện tốc độ của iPhone.

9. Kiểm tra các ứng dụng đã được cập nhật mới chưa

Với những ứng dụng bạn thường dùng thì nên thường xuyên kiểm tra xem nhà phát triển đã tung ra bản cập nhật nào chưa. Thường thì các bản cập nhật này sẽ cải thiện hiệu năng của ứng dụng, giúp nó ít tốn pin hơn và nhẹ hơn.

10. Kiểm tra nâng cấp iOS


iOS chính là “linh hồn” của iPhone, nó vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn nên kiểm tra xem máy của mình có nhận được bản cập nhật mới nào hay không. Bạn hãy vào Settings->General->Software Update.

11. Tải ứng dụng Battery Doctor


Ứng dụng này sẽ giúp xóa đi các ứng dụng đang chạy ngầm, giải phóng dung lượng RAM đang bị sử dụng và từ đó giúp máy chạy nhanh hơn.
12. Khôi phục lại máy bằng iTunes


Nếu tất cả những cách trên đều thất bại thì bạn hãy restore lại iPhone qua backup trên iTunes. Việc này sẽ đưa thiết bị iOS của bạn về tình trạng ban đầu khi vừa xuất xưởng, giúp dọn dẹp sạch sẽ các phần mềm được cài thêm trên iPhone/iPad. Đây là cách gần như chắc chắn sẽ cải thiện tốc độ của máy. Lưu ý: bạn cần backup lại các dữ liệu quan trọng trước khi restore máy.

Tham khảo: TechInsider
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Đề nghị xóa bài này, iphone có bao giờ biết lag là gì đâu mà tới 12 thao tác để làm cho mượt lại.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom