5 ứng dụng người dùng Android nên xóa bỏ ngay từ bây giờ

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
42347 #1

Ngày nay, điện thoại thông minh đang dần trở thành một vật dụng không thể thiếu của mỗi người. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn thì thiết bị của bạn có thể đang hoạt động chậm đi bởi quá nhiều ứng dụng không cần thiết, vừa tốn dung lượng lưu trữ mà còn ảnh hưởng đáng kể tới thời lượng pin. Dưới đây là 5 ứng dụng mà người dùng Android nên xóa bỏ ngay từ bây giờ, theo lời khuyên của trang Android PIT.

1. Facebook


Facebook là một ứng dụng mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, cho phép người dùng tương tác với bạn bè hoặc người thân của họ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà ứng dụng này sẽ liên tục làm phiền bạn bởi rất nhiều thông báo khác nhau, từ tin nhắn, chúc mừng sinh nhật hay chỉ đơn giản là một câu bình luận của ai đó.

Trên hệ điều hành Android, Facebook được xem là một trong những nguyên nhân đầu tiên làm chậm đi hiệu năng trên thiết bị của bạn, chúng không chỉ tốn nhiều dung lượng lưu trữ trên máy mà còn "ngốn" rất nhiều pin trong quá trình sử dụng.

Chính vì vậy, nếu như muốn thiết bị của mình hoạt động hiệu quả hơn, bạn hãy thẳng tay xóa ngay ứng dụng này của mình trên máy và sử dụng Facebook thông qua các trình duyệt web, vừa ít bị làm phiền bởi các thông báo, vừa tiết kiệm pin và dung lượng lưu trữ.

2. The Weather Channel và tất cả các ứng dụng thời tiết khác


Rất nhiều người dùng Android tin dùng các phần mềm này trên máy, đơn giản là vì họ có thể nhanh chóng kiểm tra tình hình thời tiết trong thời điểm hiện tại cũng như ở những giờ tiếp theo. Tuy nhiên, giống như Facebook thì các phần mềm này cũng là những app "ngốn" pin thuộc top đầu.

Thay vì sử dụng các ứng dụng thông tin thời tiết độc lập, nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở mức cơ bản xem ngày mai trời sẽ mưa hay nắng, hãy sử dụng chính trang tìm kiếm Google hoặc hiệu quả hơn là trợ lý Google Now để có được thông tin nhanh chóng và chính xác không kém.

3. AntiVirus Security hoặc bất kỳ ứng dụng diệt virus nào khác


Câu hỏi liệu một ứng dụng diệt virus trên điện thoại Android có cần thiết hay không vốn vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng. Theo AndroidPIT, câu trả lời là KHÔNG! Trang này cho biết Android về cơ bản đã có khả năng bảo vệ thiết bị của người dùng khỏi sự tấn công của những phần mềm độc hại và cung cấp các công cụ mã hóa dữ liệu khá hiệu quả.

Thậm chí khả năng bạn bị cướp mất điện thoại khi dạo phố còn lớn hơn khả năng nó bị virus tấn công. Thêm nữa, hiện nay, Google tỏ ra khá nhanh nhạy trong việc phát hiện và gỡ bỏ các phần mềm độc hại trong kho ứng dụng chính thức của mình. Vì thế nếu bạn chỉ sử dụng những ứng dụng từ Google Play, nguy cơ nhiễm virus cho điện thoại Android không cao.

4. Clean Master và tất cả những ứng dụng dọn dẹp có liên quan


Người dùng thường tin rằng, các ứng dụng dọn dẹp dữ liệu trên điện thoại có khả năng dọn dẹp sạch sẽ thiết bị của bạn để mang lại hiệu năng tốt hơn. Thực tế, các ứng dụng đã bị xóa đi đôi khi cũng để lại các dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm.

Tuy nhiên, việc tải về các ứng dụng như Clean Master là không cần thiết. Thay vào đó, bạn hãy vào Settings (Cài Đặt) > Storage (Dung Lượng) > Cached data (Xóa dữ liệu trong bộ nhớ đệm). Lúc này, Android sẽ hiển thị hộp thoại Clear cached data, có nghĩa là hộp thoại cho phép người dùng xóa những dữ liệu đang được lưu trong bộ nhớ đệm? Tất cả nhưng gì bạn cần làm là nhấn OK.

Ngoài ra, Clean Master và các ứng dụng tương tự thường tiêu hao kha khá thời lượng pin. Bên cạnh đó, các ứng dụng này cũng thường xuyên hiển thị quảng cáo. Điều này có thể ảnh hưởng đến lượng dữ liệu di động mà điện thoại của bạn tiêu thụ hàng tháng.

5. Trình duyệt web mặc định


Hầu hết những chiếc smartphone hoặc tablet Android khi được bán ra trên thị trường đều được cài đặt sẵn một trình duyệt mặc định do các nhà sản xuất phát triển. Tuy nhiên, theo AndroiPIT thì những app này hoạt động không thật sự hiệu quả, không cần thiết và trải nghiệm người dùng cũng không cao.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn một số trình duyệt được gợi ý tại đây. Sau đó, hãy ngay lập tức đi vào phần Settings (Cài Đặt) > Apps (Ứng Dụng) rồi gở bỏ trình duyệt mặc định đang có trên máy. Còn nếu như bạn tin dùng ứng dụng Chrome của Google, hãy tham khảo qua một số mẹo để tiết kiệm thời lượng pin cũng như dung lượng bộ nhớ cho máy tại đây. Chúc các bạn một tuần làm việc vui vẻ.

 
Last edited by a moderator:

imperator_1402

Active Member
Tham gia
26/8/15
Bài viết
429
Được thích
232
#5
Trước giờ dùng smartphone chưa bao giờ cài app Face, toàn vào bằng trình duyệt; cũng chưa bao giờ cài diệt virus
 

Hà Duy Phương

Active Member
Tham gia
24/4/14
Bài viết
367
Được thích
157
#6
Máy chưa root, mình xưa nay xóa Facebook, Clear, anti virus... :beauty::beauty:
 

ManChiRua

Active Member
Tham gia
5/4/14
Bài viết
242
Được thích
121
#7
Trình duyệt mặc định sao xóa được, còn nếu đã khuyên xóa các app trên thì chắc không ai khuyên root máy. :D
 
Tham gia
26/11/14
Bài viết
85
Được thích
58
#9
Vậy tốt nhất chuyển qua Windows Phone xài cho rồi, xóa hết mấy cái đó thì điện thoại để nghe gọi thôi à :v
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#11
Xóa nhiều thứ quá, chỉ có antivirus là chưa có trong máy, còn lại là đầy đủ...hehe
 

khongacc

New Member
Tham gia
27/2/15
Bài viết
83
Được thích
27
#12
Toàn vào face bằng Chrome. Tắt đi nó vẫn đẩy thông báo về như thường.
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#13
mua wp mà xài cần gì phải xoá =))))

wp có muốn cài cũng có đâu :))))
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#17
mua máy về để nó phục vụ mình mà lo tốn pin.tốn thì mua sặc dự phòng. nhà nhà facebook,thời tiết thì nhấn vào là xem nhanh chóng ông bảo xóa.vãi cả viết bài
 

burgboy

New Member
Tham gia
3/4/15
Bài viết
3
Được thích
4
#19
Với FB chỉ cần log out khi không dùng cũng đã tiết kiệm pin hơn nhiều so với để log in.

Sent from my LG-H818 using Tapatalk
 

khongacc

New Member
Tham gia
27/2/15
Bài viết
83
Được thích
27
#20
Thế nó chạy ngầm rồi, mà chạy ngầm thì tốn pin, tốn tài nguyên :big_smile:
Cơ mà nó không ăn tài nguyên kinh dị như thằng facebook. Với lại nó có thể đẩy thông báo của nhiều trang web không chỉ riêng facebook. :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom