5 tính năng ẩn của Windows 10 bạn có thể chưa biết.

hieuron2511

Moderator
Tham gia
23/5/16
Bài viết
154
Được thích
107
5954 #1

Windows 10 đã ra mắt được gần một năm nhưng nếu không dành nhiều thời gian để tìm hiểu, chắc chắn bạn sẽ không khám phá được hết những tính năng đặc biệt của nó. Trong số đó có 5 tính năng ẩn khá thú vị và hữu dụng của Windows 10 mà bạn nên tham khảo.

1. Thông tin về pin.


Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 trên máy tính bảng hay laptop thì thông tin về pin là điều rất quan trọng và cần thiết. Thông tin về pin trên Windows 10 không chỉ thông báo về mức pin mà còn cả thời gian sử dụng giữa hai lần sạc và sức khỏe của pin. Đầu tiên click chuột phải vào nút Start, chọn Command Prompt (Admin). Sau đó nhập powercfg /batteryreport /output “C:\battery_report.html” vào cửa sổ command. Mở file HTML (double click lên file) bạn sẽ thấy những thông tin thống kê đầy đủ về pin của thiết bị.

2. Xuất ra file PDF.



Định dạng XPS từng gây khá nhiều phiền toái mà Microsoft từng buộc người dùng Windows 8 phải sử dụng đã biến mất. Bây giờ bạn có thể chọn những định dạng phổ thông để có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu cho người khác hơn. Trong bất kỳ phần mềm nào bạn muốn in dữ liệu, chọn mục Microsoft Print to PDF trong danh sách printers có sẵn và dữ liệu của bạn đã được xuất ra định dạng PDF nhanh chóng.

3. Shortcut God Mode.


God Mode là một shortcut rất hữu dụng trong các phiên bản windows trước cho phép người dùng có thể toàn quyền thay đổi mọi thứ trong hệ điều hành nhưng tính năng này đã bị ẩn đi trong Windows 10 và rất ít người biết cách kích hoạt lại. Trước tiên tạo một thư mục trên Desktop hoặc bất kỳ đâu trong hệ thống và đặt tên GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}. Truy cập vào thư mục này và bạn đã có thể thay đổi toàn bộ cài đặt, network hoặc các màn hình phụ...

Lưu ý: God Mode rất nguy hiểm vì có thể can thiệp vào hệ thống nên bạn cần biết mình đang làm gi khi sử dụng nó.

4. Chế độ máy tính bảng.



Windows 10 có một chế độ chuyên dụng dành riêng cho máy tính bảng với giao diện gọn gàng hơn và tối ưu hóa cho việc sử dụng màn hình cảm ứng. Đầu tiên nhấp vào biểu tượng Notification để sidebar Action Center hiện lên sau đó chọn Table mode. Để tinh chỉnh về giao diệncủa chế độ bạn có thể vào ứng dụng Settings sau đó chọn mục Tablet mode.

5. Quay phim màn hình bằng Game Bar.



Để mở thanh Game Bar trong Windows 10, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + G hoặc nút XBox trên tay cầm Xbox. Trong Game Bar có rất nhiều tiện ích như chụp màn hình, mở nhanh ứng dụng XBox và quay phim màn hình với chất lượng cao chỉ bằng cách nhấn vào nút tròn đỏ.

Tham khảo: Gizmodo
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
28/2/14
Bài viết
299
Được thích
134
#2
Cái bấm window+G có vẻ ngon à, bữa trước tìm phờ hơi mà chẳng thấy cái phần mềm quay phim màn hình nào ngon lành =))
 

khicon_9

New Member
Tham gia
11/10/14
Bài viết
225
Được thích
105
#4
cái wwindows + G hay đó nhỉ :matrix::matrix::matrix:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom