Lenovo thất vọng với thương vụ mua lại Motorola khi doanh số tiếp tục không như mong đợi

hieuron2511

Moderator
Tham gia
23/5/16
Bài viết
154
Được thích
107
1709 #1

Cuối năm 2014, Lenovo đã mua lại thương hiệu Motorola từ Google với giá 2.91 tỷ USD, nhưng sau 2 năm phát triển thì kết quả doanh thu của hãng lại không làm hài lòng nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới.

Kết quả kinh doanh không tốt nên từ đầu năm nay Lenovo đã lên kế hoạch loại bỏ thương hiệu Motorola và tập trung phát triển những mẫu điện thoại riêng của hãng. Trong năm 2015/2016 Lenovo đã phân phối hơn 66,1 triệu chiếc điện thoại, tính riêng quý I / 2016 là 10,9 triệu chiếc. Trong đó Motorola chỉ góp vào được 5 triệu mẫu mỗi quý, không đạt chỉ tiêu đề ra.

Chỉ riêng tại Trung Quốc doanh số đã giảm 85% vì Lenovo tập trung mở rộng thị trường sang Bắc Mỹ, nhưng cũng không thành công. Cụ thể công ty đã thua lỗ 128 triệu USD khi có tổng doanh thu 44,9 tỷ USD, giảm 3% so với năm trước. Riêng với Q4/2015 hãng công bố mức lợi nhuận 180 triệu USD, nhưng là nhờ vào đợt cắt giảm 3.200 nhân sự trong tháng 8/2015, tiết kiệm được khoảng chi 690 triệu USD.


Để điều chỉnh, trong tháng 3 vừa qua Lenovo đã thực hiện việc tái cấu trúc, bổ nhiệm 2 co-CEO cho mảng kinh doanh điện thoại, một người tập trung cho thị trường Trung Quốc (nơi mà họ đang tụt dốc) và một người sẽ phụ trách những nơi còn lại trên thế giới. Mẫu điện thoại sắp tới hãng tập trung phát triển là dòng ZUK để có thể cạnh tranh trong phân khúc tầm trung đang rất khốc liệt.

Lenovo vẫn là một trong những công ty dẫn đầu về linh kiện PC nhưng gần như việc phát triển sang thị trường toàn cầu lại không được thuận lợi nên hãng quyết định mở rộng thêm cá mảng kinh doanh khác để bù đắp lại.

Mặc dù thị trường điện thoại không mấy khả quan nhưng doanh số máy tính bảng của Lenovo lại rất thành công khi xếp thứ 3 toàn thế giới với 11 triệu máy được bán ra trong năm qua. Bản thân dịch vụ điện toán đám mây cũng đem lại cho hãng 200 triệu USD, nâng tổng doanh thu của Lenovo tăng hơn 73%.

Tham khảo: Techcrunch
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom