10 lối tắt "thần thánh" nhờ công nghệ 3D Touch mà có thể bạn chưa biết

hieuron2511

Moderator
Tham gia
23/5/16
Bài viết
154
Được thích
107
3337 #1

3D Touch là một bộ cảm biến lực đặc biệt được Apple giới thiệu dành riêng cho iPhone 6S và iPhone 6s Plus, cho phép bạn có thể sử dụng rất nhiều phím tắt khác nhau tùy theo lực ấn mạnh (Pop) nhẹ (Peek) và hướng ngón tay bạn vuốt trên màn hình. Hãy thử sử dụng 10 cách trong bài viết để sử dụng thiết bị hiệu quả hơn.

1. Gọi điện thoại cho số danh bạ thường sử dụng.


Nhấn mạnh vào ứng dụng Phone sẽ hiện ra 3 số danh bạ bạn hay sử dụng thường xuyên nhất. Bạn cũng có thể chỉnh sửa lại ba số này trong mục Favorites Contact.

2. Selfie nhanh chóng



Để thực hiện một bức ảnh selfie nhanh, bạn nhấn mạnh vào biểu tượng Camera và chọn mục Take Selfie.

3. Dẫn đường về nhà.


Ấn mạnh vào biểu tượng Apple Maps hoặc Google Maps sẽ hiện ra mục Directions Home hoặc Directions to Home và bản đồ hướng dẫn về nhà bạn sẽ lập tức mở ra.

4. Xem trước nội dung email.


3D Touch cho phép bạn xem trước phần đầu nội dung của email bằng việc nhấn nhẹ vào một email bất kỳ trong danh sách hộp thư, nhấn mạnh hơn nữa để mở tin nhắn và đọc toàn bộ nội dung.

5. Xem những ai đang trong trong group tin nhắn.


Nhấn vào icon bên trái của group text mà bạn muốn coi trong Messages, danh sách những người tham gia trong group text đó sẽ lần lượt hiện ra.

6. Điều khiển con trỏ chuột.


Khi sử dụng bàn phím để thao tác trên iOS thì việc di chuyển con trỏ chuyện đến những đoạn văn bản cần chỉnh sửa rất khó khăn. Thay vì sử dụng cách truyền thống là chiếc kính lúp to bự, bạn chỉ cần nhấn vào bàn phím on-screen và toàn bộ bàn phím sẽ biến thành một touchpad cỡ bự cho phép bạn điều khiển con trỏ dễ dàng.

7. Cập nhật toàn bộ ứng dụng.


Nhấn vào biểu tượng App Store và chọn mục Update All. Phím tắt này giúp bạn chủ động kiểm soát việc cập nhật ứng dụng mà không cần mở tính năng auto update khá phiền toái với nhiều bạn.

8. Live Photo.


Cách duy nhất để bạn có thể coi một bức ảnh chụp bằng chế độ Live Photo của iPhone 6S và iPhone 6S Plus là sử dụng 3D Touch bằng cách ấn giữ vào bức hình để xem.

9. Cập nhật status nhanh chóng.


Thay vì phải thao từng bước: mở app Facebook, chờ app khởi động, nhấn vào khung status, điền nội dung vào rồi mới được đăng tải, rất mất thời gian và khiến bạn không thể cập nhật tin nhanh chóng. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tướng Facebook và chọn mục Write Post hoặc đăng tải nhanh hình ảnh/ video.

10. Nhận diện bài hát.


Việc đầu tiên bạn cần làm là tải ứng dụng Shazam, khi muốn biết thông tin bất kỳ bài hát nào chỉ cần nhấn vào Shazam và chọn mục Shazam Now. Ứng dụng Shazam sẽ tự động khởi chạy và nhận diện bài hát cho bạn.

Tham khảo: Techcrunch
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom