ForcePhone mang 3D Touch của Apple lên các smartphone khác bằng phần mềm

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3229 #1

Apple đã tạo ra tính năng 3D Touch “vạn người mê” trên iPhone 6s và 6s Plus, nhưng không phải ai cũng sở hữu sản phẩm mới nhất của hãng. Tin vui là những kỹ sư của trường Đại học Michigan đã tìm được cách đưa tính năng tương tự như 3D Touch lên mọi chiếc điện thoại màn hình cảm ứng với phần mềm ForcePhone.


Chắc hẳn bạn cũng biết 3D Touch là tính năng cho phép iPhone có thể cảm nhận được lực nhấn lên màn hình của người dùng và thực hiện các tác vụ khác nhau dựa trên việc người dùng nhấn mạnh hay chạm nhẹ. Với ForcePhone thì khác, nó cảm nhận được lực của người dùng qua… microphone và loa ngoài.

Sao lại có thể như vậy được? ForcePhone sẽ điều khiển điện thoại phát ra âm thanh ở tần số 18Hz (tai người không thể nghe thấy âm thanh ở tầng số này). Khi ngón tay của bạn chạm vào màn hình, hoặc bóp điện thoại, tầng số này sẽ thay đổi, và microphone sẽ nhận biết được điều này. Bạn nhấn hay bóp càng mạnh thì tầng số sẽ thay đổi càng nhiều.


Tất cả những thứ tưởng như “cao siêu” trên được thực hiện chỉ thông qua một phần mềm, trong khi hầu hết mọi người khi thoạt nghe, đều tưởng nó là một công nghệ cần phải tích hợp vào trong màn hình.

Phiên bản demo của ForcePhone sẽ được thử nghiệm vào cuối tháng 6. Liệu chúng ta có thể thấy nó xuất hiện rộng rãi trên smartphone, giúp cho mọi chiếc điện thoại đều có “3D Touch” hay không? Hãy chờ xem.

Tham khảo: Phandroid
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom