Có một Samsung thay đổi, trẻ trung hơn, hiệu quả hơn

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
3511 #1

Tại Hàn Quốc, Samsung là một công ty đa quốc gia rộng lớn được tạo thành từ nhiều công ty con. Ban đầu đây là một công ty thương mại nhưng sau nhiều năm đã trở nên đa dạng hóa với các mảng chế biến thực phẩm, dệt may, xây dựng, đóng tàu, bảo hiểm, bảo vệ, bán lẻ và tất nhiên còn có điện tử, công nghệ bán dẫn và thiết bị di động.

Được thành lập vào năm 1938, nhiều người phương Tây nhận thấy đây là một công ty ngoại quốc khổng lồ nhưng bị mắc kẹt vào “lối mòn” kinh doanh cũ mờ mịt. Samsung tích cực thay đổi diện mạo thông qua việc xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng và các quảng cáo trên TV.

Trong hội nghị phát triển của Samsung tại San Francisco vài tuần trước đây, những người diễn giải của hãng còn rất trẻ tuổi, vui tính, luôn mỉm cười cùng với khả năng nói tiếng anh hoàn hảo, nói cách khác họ tương tác rất tốt với người xem. Đây không phải là cách phổ biến mà những người già dặn trong lĩnh vực này thể hiện.

Phần lớn các quan điểm mới này là do DJ Koh (Koh Dong Jin), người từ cuối năm ngoái đã trở thành lãnh đạo của mảng kinh doanh smartphone Samsung trên toàn cầu. Ông là một người chuyên về phần mềm và dịch vụ. Đó là lý do tại sao Samsung tin rằng đây là “chất xúc tác” cho sự phát triển của smartphone trong tương lai. Koh chịu trách nhiệm phát triển dịch vụ Samsung Pay và trước hết là các cơ cấu bảo mật cho Samsung Knox.

Khi ông lên nhận chức, ông mang một thái độ trẻ hơn, ít máy móc, cách tiếp cận hiệu quả đã thấm dần vào công ty và mang đến hi vọng tràn đầy. Điều này đã thay đổi dần truyền thống của công ty. Samsung dựa vào Pio Schunker and Marc Mathieu, hai giám đốc marketing hàng đầu của công ty để đem sự bắt đầu của Koh đến với thực tế.

Schunker và Mathieu thực tế làm việc khá gắn bó với giám đốc điều hành của Samsung, và họ ngạc nhiên trước cách mà lãnh đạo cấp cao điều hành mọi thứ một cách chặt chẽ. Các quyết định được thực hiện một cách nhanh chóng mà không qua nhiều thủ tục. Trong một cuộc phỏng vấn Schunker cho biết điều đầu tiên lãnh đạo cấp cao hỏi họ là “ làm thế nào mà chúng tôi tạo nên được thương hiệu lớn mạnh này”. Giải mã từ cái tên Samsung. "Sam" có nghĩa là số ba và trong văn hóa châu Á, số ba là số có năng lượng mạnh nhất hiện nay. "Sung" có nghĩa là những ngôi sao và các khái niệm về sự tỏa sáng vĩnh cửu.

Samsung xác định kẻ thù của sự tiến bộ chính là tự mãn và có triết lý cho rằng "nếu bạn không di chuyển về phía trước nghĩa là bạn đang thụt lùi về phía sau”.

Trong cuộc phỏng vấn, Schunker và Mathieu đã nói về tầm quan trọng của thực tế ảo (VR) và sự cần thiết phải bắt đầu nói chuyện về điện thoại và những gì nó có thể kết nối đến - đây là nơi mà Gear 360 camera và Gear VR trình làng. Họ nói rằng sự hấp dẫn chính là "đi theo các game thủ", nhưng trong thực tế, quy mô đó không đủ. Cần phải suy nghĩ đến những thứ hữu dụng hàng ngày và là cơ sở xây dựng các nền tảng người dùng, chẳng hạn như phim ảnh, giải trí và du lịch.

Một tiêu chí khác mà Samsung muốn chạm tới đó là thay đổi thương hiệu của họ, không chỉ nhắm đến một số tầng lớp mà còn là một thương hiệu mà mọi người có thể hài lòng. Pio Schunker nói: "Những gì chúng tôi đang cố gắng để đạt được là một thương hiệu gần gũi với con người, sự ấm áp trong tương tác và trình độ của sự giải trí."

Samsung đang bắt đầu thể hiện tính giải trí này trong các quảng cáo của họ - thương hiệu Apple không còn được nhắc đến, họ chỉ tập trung vào những điều Apple chưa tận dụng được, chẳng hạn như VR. Trong tháng ba, doanh số bán hàng smartphone của Samsung đã giành lại được vị trí dẫn đầu từ Apple.

Có thể nói cú "sẩy chân" của iPhone, việc đưa VR vào trong các sản phẩm của Samsung, việc ra mắt 2 siêu phẩm Galaxy s7 và Galaxy S7 edge cùng những rung cảm tinh tế của Koh trong lãnh đạo đã là lý do để Samsung tái sinh lại thương hiệu của mình.


 
Last edited by a moderator:

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
#2
Hôm qua e cũng gửi link bài này cho đứa em đang muốn apply vô Techrum dịch xong :misdoubt:
 
Tham gia
29/5/16
Bài viết
4
Được thích
0
#4
Sam sung luôn là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường công nghệ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom