Tên cướp bị bắt khi xuất hiện trong mục "Những người có thể bạn biết" trên Facebook của nạn nhân

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
5190 #1

Một tên cướp có vũ trang tại Birmingham (Anh Quốc) đã bị bắt và đón nhận bản án 17 năm tù sau khi một trong những nạn nhân nhận diện được tên này trên Facebook.


Chân dung Omar Famuyide

Chúng ta đang nhắc đến Omar Famuyide - một tên cướp 21 tuổi ngụ tại Highgate, Birmingham bị bắt và kết án sau khi xuất hiện trên mục "Những người bạn có thể biết" của một trong số các nạn nhân của mình. Từ manh mối này, các điều tra viên đã xâu chuỗi hình ảnh của hắn với hàng loạt các vụ cướp và sử dụng vũ khí nóng trước đó.

Rhiannon Daff, một sỹ quan cảnh sát tham gia điều tra chia sẻ: "Tất cả chúng tôi đã thực hiện mọi biện pháp nghiệp vụ và chúng tôi đã có được đủ bằng chứng cần thiết để nối kết các chi tiết liên quan với nhau nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để có được một cái tên của nghi phạm. Việc một trong các nạn nhân liên hệ với chúng tôi sau khi nhận dạng được nghi phạm qua Facebook là một phần quan trọng của cuộc điều tra , nó giống như mảnh ghép cuối cùng của trò chơi lắp hình mà chúng tôi đang tìm kiếm vậy." Rõ ràng là người dân Birmingham đã rất vui mừng khi một tên tội phạm nguy hiểm bị tống vào tù và trong sự việc này hẳn là các bạn cũng đồng tình với tôi rằng Facebook đóng một vài trò cực kỳ quan trọng.

Tuy nhiên, làm thế nào mà tên cướp "xui xẻo" nói trên lại xuất hiện trong mục "Những người bạn có thể biết" trên Facebook của nạn nhân? Nhất định phải có một lý do hợp lý nào đó chẳng hạn như Omar đi cướp khi mang theo bên mình một chiếc smartphone có cài đặt Facebook và kích hoạt tính năng track location và đồng thời nạn nhân cũng vậy dẫn tới việc Facebook hiểu rằng hai người đang làm gì đó ở cạnh nhau do đó tự động gợi ý kết bạn?

Cho tới hiện tại vẫn còn một dấu hỏi lớn cho giả thuyết trên và mặc dù cướp thì đã vào tù, vụ án đã khép lại nhưng các bên liên quan cũng như bản thân Facebook hiện vẫn chưa có lý giải chính thức nào cả(?)

Theo BBC
 
Last edited by a moderator:

Emerald

New Member
Tham gia
21/10/15
Bài viết
282
Được thích
512
#4
FB thật là hữu ích, nó có chứa nhiều thông tin hơn chúng ta vẫn nghĩ:choler:
 

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
#9
Các bác đi cướp thì bỏ điện thoại ở nhà nhé :rofl: ai mà biết Facebook nó còn làm đc những gì :rofl:
 

VanhShady

Active Member
Tham gia
27/1/15
Bài viết
143
Được thích
92
#10
Đúng là ngu người:big_smile::big_smile::big_smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom