Bạn có còn nhớ chiếc điện thoại đầu tiên của Motorola?

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
2493 #1

Là một hãng sản xuất điện thoại di động, Motorola bây giờ đã đi quá xa thời dĩ vãng vinh quang của mình, khi mà Moto bán hàng triệu bản điện thoại nắp gập Razr trong vòng một tháng và luôn dẫn đầu trong cuộc cách mạng điện thoại.

Tuy hiện tại không còn "đình đám" nhưng điều đó không ngăn được Moto chuẩn bị "lột xác" thông qua các thiết bị mới sẽ được công bố vào tháng Sáu.

Motorola vẫn tiếp tục cuộc đua ở mặt trận smartphone. Có lẽ đây là thời điểm đúng đắn để nhìn lại chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Motorola, chiếc điện thoại được phát hành hơn một thập kỷ trước. Cũng chính vì lẽ đó, nhiều người trẻ tuổi sử dụng điện thoại thông minh ngày nay như chúng ta chắc chắn không biết về chúng.

Mặc dù cách đây không lâu, vào đầu năm 2011, Motorola đã tách thành hai công ty độc lập: Motorola Solutions và Motorola Mobility (nhưng vẫn chịu trách nhiệm về sản xuất và bán điện thoại). Cuối năm đó, Google đã mua lại Motorola Mobility, chỉ để bán cho Lenovo trong năm 2014 (mặc dù Google giữ lại hầu hết các danh mục đầu tư bằng sáng chế ấn tượng của Motorola). Vì vậy, Motorola Mobility ngày nay thuộc sở hữu của Lenovo nhưng nó vẫn hoạt động một cách độc lập.


Điện thoại thông minh đầu tiên mà Motorola trình làng chính là A920 và A925 Ngày phát hành chính xác của hai thiết bị này hiện không được xác định rõ. A920 được Motorola tung ra vào đầu năm 2003, và A925 được giới thiệu vào cuối năm đó - trước kỷ nguyên của iPhone và Android. Hai chiếc điện thoại có thiết kế tương đối giống nhau, chạy hệ điều hành Symbian - hệ điều hành này hiện nay đã bị khai tử.

Đối với nhiều người sử dụng điện thoại thông minh hiện nay, Motorola A920 và A925 có lẽ trông khá lạ với một màn hình nhỏ xung quanh có rất nhiều nút bấm, ăng-ten ở bên ngoài và về tổng thể khá rườm rà. Tuy nhiên hai mẫu điện thoại này đều nằm trong danh sách những điện thoại di động tiên tiến nhất vào năm 2003, chúng có tính năng kết nối 3G (ở thời điểm này rất hiếm điện thoại có thể làm được điều đó), camera VGA ở phía trước cho cuộc gọi video, màn hình cảm ứng điện trở với 65k màu sắc, độ phân giải 208 x 320 pixel, bút cảm ứng (điều này là cần thiết cho một thiết bị cảm ứng điện trở, bởi thao tác bằng các ngón tay không được dễ dàng ). Có định vị A-GPS và Bluetooth nhưng chưa được trang bị Wifi.

Motorola A920 và A925 được trang bị bộ vi xử lý TI OMAP 168 MHz một nhân, bộ nhớ 8MB và 12MB. Nhìn chung, hai thiết bị cho phép người dùng làm nhiều thứ mà các smartphone hiện nay cung cấp, như là duyệt web, email, nghe nhạc... Mặc dù chắc chắn rằng bây giờ chúng ta sẽ cảm thấy nó xử lý rất chậm và nặng nề.

Nguồn: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom