Bốn thanh niên có súng dùng Pokemon GO để cướp đồ của 9 người chơi khác

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2962 #1

Tựa game tăng cường thực tế ảo Pokémon GO đã làm được một “kỳ tích” đó là khuyến khích được rất nhiều người rời khỏi nhà và ra đường đi “săn” thú. Nhưng cũng không ít kẻ xấu đã lợi dụng trò chơi này để gây hại cho các Pokémon Trainer, không phải trong game, mà là ngoài đời thật.

Cảnh sát thành phố O’Fallonm thuộc bang Missouri cho biết đã có 4 tên cướp sử dụng trò chơi này để tìm các người chơi khác ở một số địa điểm nhất định trong bản đồ game và dùng súng để cướp.

Chỉ trong khoảng vài ngày qua đã có từ 8 đến 9 người trở thành nạn nhân của chúng. Vụ gần đây nhất xảy ra vào 2AM sáng Chủ Nhật theo giờ địa phương bởi một nhóm người đi xe BMW màu đen, sau đó chúng đã bị cảnh sát bắt.


Các tên cướp từ trái sang: Shane M. Backer, Brett W. Miller, và Jamine J. Warner

Các tên cướp sử dụng game Pokémon GO để tìm nạn nhân tại các điểm PokéStop. Những PokéStop này thường là cửa hàng, bãi xe, nhà thờ,…các nơi thường tụ tập đông người ngoài đời thật.

Bọn cướp này là những thanh niên trong độ tuổi từ 16 đến 18. Cảnh sát đã kết tội Cướp cấp độ 1 và Hành động có vũ khí cho ba người trong số chúng. Cảnh sát đã khuyên người dân nếu con em của họ có chơi Pokémon GO thì hãy để mắt đến chúng.

Trong một diễn biến khác, trò chơi Pokémon GO lại tiếp tục gây ra nhiều “cú sốc” cho thế giới. Vừa qua, cô gái 19 tuổi Shayla Wiggins sinh sống tại bang Wyoming trong khi tìm Pokémon trong game thì thay vì thấy những con quái vật dễ thương, cô lại tìm thấy một xác chết trôi sông vào ngày thứ sáu vừa qua.


Wiggins cho biết cô đang thử tìm các Pokémon nước, khi đang đi trên bờ sông Big Wind thì cô thấy xác một người đàn ông đang ở cách bờ khoảnh 1m, cô đã lập tức gọi điện cho cảnh sát. Chính quyền cho biết người này vừa tử vong trong khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện, vụ việc đang được điều tra thêm.

Có thể nói Pokémon GO đang tạo ra một cơn sốt chưa từng có trong làng game di động. Nó khiến rất nhiều người mà trước đây chỉ muốn ngồi trong nhà chơi game, thì giờ đây lại muốn đi ra đường. Nhưng đáng tiếc một số người đã quá mê mẩn mà làm ảnh hưởng đến nhiều người khác và gây hại đến chính mình.

Pokémon GO đang được phát hành cho US, Australia và New Zealand. Các thị trường khác phải chờ hãng phát triển xem xét cho ra mắt sau.

Tham khảo: Gizmodo, TNW
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom