10 ứng dụng AR miễn phí cho iOS và Android để trải nghiệm khi chờ Pokémon GO

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
11433 #1

Công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) đang có những bước tiến lớn. Một trong những thứ ứng dụng công nghệ này thành công nhất hiện nay chính là game, với cái tên Pokémon GO nổi đình nổi đám. Nhưng nếu bạn đang ở tại vùng mà Pokémon GO chưa hỗ trợ nhưng vẫn muốn thử qua thế nào là công nghệ AR thì có thể thử một trong những game/ứng dụng dưới đây.

1. AR Basketball (iOS)

Đúng như cái tên AR Basketbasll sẽ cho phép người chơi tập quăng bóng vào rổ để ghi điểm. Điều đặc biệt là chiếc rổ này sẽ hiển thị ngay trên môi trường thật nhờ vào công nghệ AR.


Tuy nhiên, bạn phải tải về một biểu tượng và in ra để có thể hiển thị cột bóng rổ, bạn có thể download nó về tại đây. Hãy nhớ là để chiều mũi tên về phía mình để game nhận diện đúng hướng. Game có một vài mẫu cột bóng để bạn chọn.

2. Google Translate (iOS và Android)


Có lẽ Google Translate là cái tên mà bạn ít nghĩ đến nhất khi nói về AR. Tuy nhiên, Google Translate cung cấp cho người dùng tính năng dịch trực tiếp bằng công nghệ AR khá thú vị. Tính năng này cực kỳ hữu ích để bạn dịch nhanh biển báo khi bạn đang du lịch qua các nước khác, hoặc bạn có thể thử sử dụng ở bất kỳ đâu bạn muốn. Chỉ cần ứng dụng có thể hiểu được đoạn văn, nó sẽ dịch lại cho bạn.

3. ARDefender 2 (iOS)

ARDefender 2 là một game AR khá thú vị. Bạn cũng có thể chơi nó mà không cần đến công nghệ tăng cường thực tế ảo, nhưng việc thấy trận chiến đang diễn ra ngay trên bàn hay trên sàn nhà của mình thì hấp dẫn hơn rất nhiều.


Đây là một game dạng thủ thành, bạn sẽ xây dựng và nâng cấp các tháp phòng thủ để chống lại các đợt tấn công của kẻ thù. Bạn cũng sẽ được cấp cho những “Heroes” mà bạn có thể tự điều khiển hoặc giao cho máy chi phối.


Cũng như AR Basketball, ARDefender cũng cần một biểu tượng mà bạn sẽ đặt trên mặt phẳng để có thể chơi game dưới dạng AR. Bạn có thể tự vẽ theo hình dưới đây tải về và in nó ra sử dụng.

4. Ingress (iOS và Android)


Đây là trò chơi tuyệt nhất để thay thế Pokémon GO trong khi chờ đợi. Vì nó cũng là sản phẩm của Niantic, cha đẻ của Pokémon GO. Game này cũng đòi hỏi bạn phải đi ra đường để chơi. Ingress sử dụng công nghệ AR để biến môi trường xung quanh bạn thành bản đồ trong game.

5. Bug Mayhem (iOS)


Bug Mayhem là một trong những game giết thời gian khá tốt, nó không có cốt truyện hay mục tiêu cụ thể. Nhiệm vụ của bạn là bắn những con côn trùng đang bay đầy xung quanh với các loại súng khác nhau, nhưng bạn phải cẩn thận tránh bắn nhầm những con bướm nhé.

6. Inkhunter (iOS)


Inkhunter là một ứng dụng khá hữu ích trong nhiều trường hợp. Ban đầu, nó được phát triển dành cho những ai đang muốn đi xăm hình, nhưng lại không chắc rằng hình xăm đó nhìn có ổn trên người mình không. Bạn sẽ dùng Inkhunter để “xăm ảo” lên người và quyết định có nên xăm hình đó hay không.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ứng dụng này cho một số mục đích khác, như thử trước decal khi dán lên laptop chẳng hạn. Inkhunter có thể đưa bất kỳ hình ảnh nào lên bất cứ mặt phẳng nào, bạn có thể kiểm tra trước khi mua decal dán lên máy.

7. Anatomy 4D (iOS và Android)


Anatomy 4D là ứng dụng giáo dục, nó cho phép bạn xem các cơ quan nội tạng bằng hình minh họa 3D rất đẹp, bằng cách đưa camera điện thoại vào một trong những tấm ảnh đặc biệt mà bạn có thể download về miễn phí. Hơn nữa, Anatomy 4D còn cho phép bạn ẩn đi những phần mà mình không muốn xe trên nội tạng đó. Đáng tiếc là hiện tại ứng dụn chỉ có hai hình mẫu để bạn trải nghiệm. Hy vọng hãng phát triển sẽ tạo ra nhiều hơn nữa vì đây là một các dạy học rất trực quan.


8. Quiver (iOS và Android)


Hãy nghĩ Quiver là một quyển sách tô màu công nghệ cao, một thứ mà ngay cả những người lớn cũng thích dùng chứ không chỉ trẻ con. Quiver cho phép bạn download những tấm tranh mẫu đặc biệt từ website của họ, rât nhiều trong số này là miễn phí.

Sau khi bạn tô màu chúng xong, hãy đưa camera điện thoại về phía bức tranh, chúng sẽ hiện ta theo dạng hình 3D đẹp mắt, bạn có thể điều khiển để xem rõ mọi góc độ. Đây là ứng dụng rất tuyệt để người lớn hướng dẫn trẻ em học vẽ.


9. SnapShop (iOS)


Đây là ứng dụng vô cùng hữu ích để bạn xem trước một món đồ nội thất nào đó có phù hơp với nhà mình hay không. Nó hỗ trợ hầu hết những sản phẩm thường dùng và cho phép bạn sử dụng công nghệ AR để ướm thử vị trí của món đồ đó trong nhà.


10. WallaMe (iOS và Android)


WallaMe là ứng dụng “mật thư” khá thú vị. Nó cho phép bạn chụp ảnh của một bức tường hay bất kỳ thứ gì đó, sau đó vẽ hoặc ghi lên bức ảnh. Ảnh này có thể được chia sẽ với những người khác hoặc với một vài người bạn muốn. Nhưng điều đặc biệt là WallaMe không “gửi” ảnh đến người khác. Thay vào đó, họ sẽ hướng camera của điện thoại vào đúng nơi mà bạn chụp ảnh để xem được tin nhắn kia.

Xem thêm:

Nguồn: beebom
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom