Google cập nhật Play Store, hiển thị chính xác và giảm dung lượng của ứng dụng

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
3529 #1

Google vừa cập nhật lại hệ thống Play Store của hãng, theo đó, các thông tin về kích thước của ứng dụng sẽ hiển thị cụ thể hơn. Thay vì chỉ nhìn thấy kích thước file APK, bạn sẽ thấy dung lượng chính xác khi cài đặt ứng dụng và cập nhât. Như vậy, người dùng sẽ biết được rõ hơn về dung lượng của một ứng dụng khi cài đặt hoặc cập nhật để dễ dàng quản lý.

Google đã giảm dung lượng của những bản cập nhật ứng dụng nhờ vào thuật toán delta gọi là bsdiff, thuật toán này sẽ làm giảm dung lượng của một bản vá lỗi lên đến hơn 50%. Lấy ví dụ, trước khi áp dụng thuật toán bsdiff, một bản cập nhật lớn cho ứng dụng Chrome có kích thước 22.8MB, nhưng bây giờ chỉ tốn 12.9MB. Ấn tượng hơn nữa, với một số bản cập nhật nhỏ bình thường "ngốn" hết 15.3MB, thì nay chỉ còn 3.6MB, tiết kiệm được lên đến 76% dung lượng lưu trữ.


Bên trái: kích thước tải về chính xác hơn. Bên phải: dung lượng cập nhật ứng dụng cụ thể

Hơn thế nữa, Google còn mở rộng và phát triển thuật toán nén của mình cho các tập tin APK Expansion. Những tập tin này cho phép các nhà phát triển thêm dung lượng lên đến 2GB nhằm cải thiện và phát triển thêm về đồ họa, độ phân giải chất lượng cao cho ứng dụng của họ. Đa số các tập tin Expansion này được sử dụng cho các trò chơi. Nhờ vào thuật toán mới này, các tập tin APK Expansion khi được cài đặt trung bình sẽ giảm 12% dung lượng lưu trữ cần thiết, trong khi đó các bản cập nhật sẽ giảm đến 65%.

Bởi việc cắt giảm dung lượng lưu trữ, ứng dụng nay sẽ được cài đặt và cập nhật nhanh hơn. Chính vì thế mà Google đã giúp hàng triệu người dùng sử dụng 3G/4G/LTE cắt giảm được dung lượng tải về cũng như tiết kiệm được một khoảng tiền kha khá.

Theo: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom