Samsung Galaxy Note 7 và 8 cái mới mà nó mang lại cho dòng Note

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3387 #1

Dù chưa ra mắt, nhưng chiếc Galaxy Note 7 đã nhận được sự quan tâm từ rất nhiều khách hàng, chiếc phablet siêu phẩm của Samsung dự kiến sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 2/8 sắp tới. Tuy vẫn chưa chắc chắn 100%, nhưng dựa theo nhiều thông tin rò rỉ đáng thuyết phục Galaxy Note 7 sẽ là thiết bị ghi nhận nhiều cái mới nhất trên dòng Note của Samsung.

Tất nhiên với một sản phẩm mới, người tiêu dùng thường kỳ vọng nó có những công nghệ được cải tiến so với sản phẩm trước đây, nhất là với smartphone. Nhưng với Galaxy Note 7 những gì mà nó thay đổi so với người tiền nhiệm sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Mời bạn xem qua những thứ sẽ giúp Note 7 trở thành thiết bị đáng chú ý nhất của dòng Note.

1. Galaxy Note 7 sẽ là chiếc Galaxy Note đầu tiên có tính năng Always On Display

Always On Display (AOD) lần đầu tiên xuất hiện trên bô đôi Galaxy S7, nhưng Samsung sẽ mang tính năng này lên Note 7.


Tính năng AOD cho phép màn hình điện thoại luôn hiển thị một số thông tin và thông báo cơ bản như giờ giấc, email, tin nhắn. Galaxy Note 7 sẽ là dòng Note đầu tiên có hỗ trợ khả năng này. Chắc rằng phần màn hình cong trên Note 7 sẽ được tối ưu hóa hơn nữa, nhưng chúng ta sẽ nói đến việc này sau.

Tất nhiên, bạn có thể bật điện thoại lên để xem giờ mọi lúc bạn muốn, nhưng với một thiết bị có tính năng Always On Display thì nó có thể thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của bạn rất nhiều.

2. Là chiếc Note đầu tiên có bộ nhớ trong tối thiểu 64GB

Nếu bạn không thấy hứng thú mấy với tính năng AOD thì thông tin bộ nhớ tối thiểu 64GB sẽ làm bạn chú ý. Trong những năm trước đây, dòng Note luôn có bộ nhớ trong tối thiểu gấp đôi dòng Galaxy S: Galaxy S có bộ nhớ tối thiểu 16GB thì Galaxy Note sẽ có một nhớ 32GB.

Đến năm 2015, hãng điện thoại khổng lồ Hàn Quốc bắt đầu thay đổi, họ đã bỏ model 16Gb và Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy S6 edge+ và Galaxy Note 5 đều có ít nhất 32GB bộ nhớ trong, nên một trong những ưu điểm của dòng Note so với S tạm thời biến mất.

Cho đến năm nay, khi Samsung ngày càng chiều lòng đối tượng khách hàng chú trọng dung lượng của thiết bị hơn. Galaxy Note 7 sẽ có bộ nhớ trong 64GB khi xuất xưởng, điều này cũng chấm dứt sự có mặt của model 32GB trên dòng Note. Giờ đây bạn sẽ có đến 64GB dung lượng để sử dụng, dù cho có thể bạn sẽ chẳng dùng hết nó.


Với 64GB, trừ ra khoảng 11GB cho bộ nhớ hệ thống, thì bạn có thể lưu được khoảng 11.000 tấm ảnh hay 12.800-16.000 bài hát, và nếu sử dụng thêm thẻ nhớ microSD thì bạn còn có thể lưu được nhiều hơn nữa.

3. Galaxy Note 7 là chiếc Note đầu tiên có tính năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP68

Khi ra mắt chiếc Galaxy S5, Samsung đã trang bị cho nó khả năng chống nước và bụi, nhiều người dùng Galaxy Note cũng mong chờ tính năng này trên thiết bị yêu thích của mình nhưng đáng tiếc là điều đó đã không xảy ra. Khi Galaxy S7 và S7 edge được trang bị chuẩn IP68, người dùng lại thắc mắc liệu Samsung có mang nó lên dòng Note tiếp theo, và cuối cùng, câu trả lời đã là “có”.


Galaxy Note 7 sẽ là chiếc smartphone Galaxy Note đầu tiên có chuẩn chống nước, bụi IP68, bạn không còn phải lo lắng việc chiếc điện thoại yêu quý của mình bị “đột tử” khi rơi xuống nước nữa.

4. Galaxy Note 7 có công nghệ lấy nét tự động theo pha Dual Pixel lần đầu xuất hiện trên dòng Note

Trong sự kiện MWC 2016, Samsung đã giới thiệu tính năng lấy nét tự động theo pha Dual Pixel (PDAF) trên bộ đôi Galxaxy S7, tính năng này sẽ chụp hai bức ảnh riêng và sau đó ghép chúng lại để tạo ra ảnh có chất lượng cao nhất. Hãng sẽ tiếp tục mang PDAF lên Galaxy Note 7.


Samsung Galaxy Note 4 là chiếc Galaxy Note đầu tiên có tính năng OIS (chống rung quang học), Galaxy Note 5 là chiếc Note đầu tiên có tính năng VDIS (chống rung video kỹ thuật số), và Galaxy Note 7 sẽ là chiếc Note đầu tiên có PDAF. Với mỗi thế hệ Note mới, Samsung luôn muốn chứng minh với khách hàng dòng Galaxy luôn là thiết bị có khả năng chụp ảnh tuyệt vời.

5. Galaxy Note 7 sẽ có pin được cải tiến mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây

Chiếc Galaxy Note đầu tiên có pin 2.500 mAh, đến đời thứ hai, dung lượng pin của máy được tăng lên mạnh mẽ đến 3.100 mAh, nhưng sau này, các dòng Note 3, Note 4 và Note 5 cũng có dung lượng pin lần lượt là 3200mAh, 3220mAh và 3000mAh, không có nhiều thay đổi lắm.

Theo nhiều thông tin thì Galaxy Note 7 sẽ có pin 3.500, nghĩa là hơn 500mAh so với Note 5. Nếu đúng như vậy thì đây sẽ là chiếc Note đầu tiên có cải tiến pin mạnh mẽ kể từ khi Note 2 ra đời.

6. Galaxy Note 7 sẽ là chiếc Note đầu tiên có màn hình cong hai cạnh.

Vào năm 2014, người dùng đã từng rất chán nản với Samsung khi họ tiếp tục sử dụng thiết kế bằng nhựa trên Galaxy S5. Cuối cùng, Sammy cũng lấy lại niềm tin từ khách hàng khi ra mắt Galaxy S6 và Galaxy S6 edge, mang đến sự khác biệt mà khách hàng mong chờ.


Trong hai phiên bản S6 thì S6 edge thật sự đã làm khách hàng rất ngạc nhiên. Từng có thời điểm trong S6 edge có doanh số ngang bằng với S6, điều này cho thấy người dung rất thích màn hình cong. Sau đó, Galaxy S7 edge tiếp tục tận dụng lợi thế này và tiếp tục thành công. Giờ đây, Galaxy Note 7 sẽ kế thừa tính năng đã trở thành thương hiệu của “Samsung”.

Không những thế, Galaxy Note 7 cũng là chiếc điện thoại đầu tiên sẽ loại bỏ model màn hình phẳn thông thường mà chúng ta đã thấy trên Samsung cũng như nhiều hãng khác trong nhiều năm nay. Nếu khách hàng cảm thấy thích thú với Note 7, không loại trừ khả năng những chiếc smartphone dòng Note sau này của Samsung sẽ tiếp tục tập trung vào màn hình cong.

7. Galaxy Note 7 là thiết bị đầu tiên trong dòng Galaxy Note được trang bị USB Type-C

Từ trước đến nay, dòng Galaxy Note đều được trang bị cổng sạc microUSB, nhưng Samsung sẽ thay đổi điều này trên Note 7. Những thiết bị có USB-C nổi tiếng hiện nay là Huawei Nexus 6P, LG Nexus 5X, OnePlus 3, LG G5 và HTC 10. Trước đây Samsung từng nói sẽ sử dụng USB-C khi đến lúc, và giờ đây họ đã thấy được thời điểm chính xác để trang bị USB-C lên Note 7.

  • Một số hình ảnh của Note 7:



















USB Type-C có hai ưu điểm so với microUSB là: 1) khả năng sạc đảo chiều giúp người dùng không phải bận tâm khi cắm lộn chiều đầu sạc. 2) Tốc độ truyền dữ liệu và sạc nhanh hơn micro-USB.

Tuy nhiên hiện tại thì ta vẫn chưa thấy USB Type-C có khả năng truyền dữ liệu hay sạc nhanh hơn micro USB là mấy. Có lẽ đây cũng chính là lý do mà Samsung chưa vội đưa USB-C lên thiết bị của mình. Hy vọng trên Galaxy Note 7, USB-C sẽ tạo ra sự khác biệt thật sự.

8. Galaxy Note 7 là chiếc Galaxy Note đầu tiên được trang bị khả năng quét mống mắt.

Bên cạnh những điều mới mẻ bên trên thì Galaxy Note 7 còn được trang bị khả năng quét mống mắt. Đây cũng là chiếc Galaxy Note đầu tiên được trang bị tính năng này.

Tính năng quét mống mắt sẽ cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng cách nhìn vào camera quét mống mắt, không cần phải dùng vân tay hay mật mã nữa. Với một số người thì tính năng này có phần không thật sự hữu ích, nhưng trong một số trường hợp, ví dụ như lúc lái xe, thì bạn có thể nhìn bằng mắt để mở điện thoại. Hoặc lúc đang bận tay việc gì đó, bạn cũng có thể nhanh chóng mở khóa chiếc điện thoại trên bàn bằng mắt.


Khi một chiếc smartphone mới được giới thiệu, người tiêu dùng sẽ tự hỏi liệu có phải là khôn ngoan hay không khi nâng cấp điện thoại của mình, những tính nang nào cần thiết cho trải nghiệm riêng của họ, liệu chiếc smartphone đó có khiến họ phải “wow” không. Dựa theo những thông tin có độ tin cậy cao bên trên, Galaxy Note 7 sẽ là chiếc smartphone mang trên mình nhiều công nghệ “lần đầu xuất hiện” nhất trên dòng Note của Samsung. Với những gì tốt nhất mà Samsung dành tặng cho nó, Galaxy Note7 có thể là chiếc smartphone mà bạn mong chờ lâu nay.

Xem thêm:
Nguồn: Sammobile
 
Last edited by a moderator:

Trung.Bùi

New Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
126
Được thích
63
#2
chẳng có mẹ gì mới đối với mình cả :byebye::byebye::byebye::byebye:
 

akirasha

New Member
Tham gia
1/8/16
Bài viết
6
Được thích
0
#3
Vẫn thích mỗi dòng galaxy note 7
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom