Kiếm tiền trên YouTube - Công việc không dễ cũng không khó

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
5348 #1
Trong thời buổi hiện nay, hẳn rất nhiều bạn biết đến kiếm tiền online, đặc biệt là kiếm tiền trên YouTube. Nhưng rất ít ai biết được kiếm bằng cách nào và kiếm ra sao. Và sau đây mình xin tổng hợp ngắn gọn có thể nhất cho các bạn.

Hiện nay, cùng với sự phát triển của Công nghệ thông tin, nhiều ngành nghề mới xuất hiện có khả năng tạo ra tiền bằng cách sử dụng những nguồn tài nguyên sẵn có trên Internet để tạo ra thu nhập như kiếm tiền dựa trên mỗi lượt click vào quảng cáo, tải file, ứng dụng hay tiếp thị trung gian (Affiliate Marketing) hay làm Website có kèm quảng cáo (như Techrum chẳng hạn). Và một trong những cách kiếm tiền có hiệu quả trên mạng đó là kiếm tiền trên YouTube.

YouTube ví như là một nguồn tài nguyên dồi dào có sẵn trên mạng để bạn có thể khai thác. Cách để khai thác được không khó cũng chẳng dễ, bởi vì yếu tố chính là bạn - người khai thác - chứ không phải nguồn tài nguyên.


YouTube - Nguồn tài nguyên màu mỡ có thể khai thác
Đa số chúng ta nghĩ rằng tiền kiếm được trên YouTube là dựa vào số lượng Subscribers, Likes, Comments hay lượt xem. Nhưng trên thực tế, lượng tiền được trả lại phụ thuộc nhiều hơn vào lượt hiển thị quảng cáosố lượt click vào quảng cáo. Và một lượt xem kiếm được tiền thực sự không dễ bởi còn phải tuân theo rất nhiều thứ được nêu trong Điều khoản sử dụng.

Và sau đây mình sẽ nói về các bước để có thể kiếm tiền trên YouTube:
  1. Tạo Channel riêng của bạn
  2. Đăng ký làm YouTube Partner
  3. Upload Video lên YouTube: có rất nhiều thể loại cho các bạn chọn nhưng sự sáng tạo và độ "chất" của video và kênh bạn nói chung sẽ quyết định một phần số tiền bạn kiếm được bằng hình thức này.
  4. Tham gia vào một Mạng Đa Kênh (Multi Channel Network như Vevo hay Fullscreen).

Nói thêm về MCN nhé. Khi tham gia vào mạng đa kênh thì bạn có thể sẽ được hưởng "hoa hồng" hỗ trợ để làm video, được quảng bá qua các kênh của MCN đã tham gia hay được quản lý kênh, quản lý bản quyền kỹ thuật số, phát triển khán giả cũng như được hỗ trợ từ các thành viên khác trong cùng MCN.

Ở Việt Nam, Yeah1 Network là MCN lớn nhất với vị trí đứng thứ 3 châu Á, thứ 22 thế giới và là một trong những MCN phát lương cho đối tác sớm nhất thế giới. Yeah1 Network bao gồm một số kênh nổi tiếng như Phở, BB&BG, DAMtv, JVevermind, Vietnam Esports TV... Các bạn có thể tham gia tại yeah1network.com


Trang chủ Yeah1Network - MCN lớn nhất tại Việt Nam hiện nay

Tóm lại, kiếm tiền trên YouTube là một công việc cũng có rất nhiều gian nan, vất vả và phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố trí tuệ, may mắn... và cũng khiến nhiều người phải từ bỏ đam mê của mình từ đó.

Tuy nhiên, cũng như bao công việc khác, vạn sự khởi đầu nan. Nếu các bạn kiên trì, có sự đồng hành, hợp tác tốt và theo đuổi đam mê, mình tin chắc rằng bạn sẽ thành công trong lĩnh vực mới mẻ màu mỡ này.

Tổng hợp từ Internet
 
Last edited by a moderator:

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#2
Công việc này tuy dễ nhưng lại không khó
 
Tham gia
23/5/15
Bài viết
77
Được thích
45
#3
Sao trang web này hiện nay có màu chữ quá mờ vậy, khó đọc quá trời !!!
 

Zita

New Member
Tham gia
23/7/16
Bài viết
25
Được thích
8
#4
Mình thấy làm youtube khó lắm, để có một video như vậy phải mất bao nhiêu thời gian nếu hoàn thành rồi thì phải có khán giả vào xem hay gì gì đó mới có thể thành công được
 

1402

New Member
Tham gia
31/7/16
Bài viết
13
Được thích
2
#8
Bây giờ content còn có ăn chứ re-up thì... thôi :canny:. Cộng đồng Việt lại còn nổi tiếng với chiêu report lẫn nhau :rofl:. Nói kiếm tiền với Youtube không khó thì... chắc phải xem lại :shame:
 

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
#9
Mình thấy làm youtube khó lắm, để có một video như vậy phải mất bao nhiêu thời gian nếu hoàn thành rồi thì phải có khán giả vào xem hay gì gì đó mới có thể thành công được
Cái đó thì ai cũng biết rồi :v
 
Tham gia
2/8/16
Bài viết
12
Được thích
4
#10
Thế tóm lại là dễ hay khó
Cũng từng chơi youtube 1 time mình có vài lời muốn nói với anh em
Thứ nhất ae ngừng cái mộng tưởng tháng ngìn đô vài ngin đô đi không có đâu làm youtube không phải thành công 1 sớm 1 chiều
Thứ 2 ở việt nam tiền view trả cực ít, tỉ lệ kích quảng cáo cũng cực ít còn làm content nước ngoài rất ít bạn làm dc chủ yếu các bạn re-up mà re-up thì sớm hay muộn vẫn chết
Thứ 3 không phải cứ up video lên là kiếm tiền dc còn tỉ thứ phải lo nhất là kiện cáo . Ở VN các bác gato lắm thấy kênh ng ta đang lên thì report, nhận bản quyền .... haiz
Tóm lại là cũng phải cày cuốc chứ k có cái gì dc gọi là tự động
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom