Bị phàn nàn về Windows Update, Microsoft bổ sung tính năng Active Hours trong Anniversary Update

cyanogen_

New Member
Tham gia
4/7/16
Bài viết
117
Được thích
125
2055 #1
Windows 10 là một nền tảng tuyệt vời, tuy nhiên nó cũng mang lại một số sự khó chịu cho người dùng. Một trong số các vấn đề gây ức chế nhất đó là việc người dùng không thể tùy chỉnh nhiều trong Windows Update như các phiên bản Windows tiền nhiệm.

Có bao giờ khi đang sử dụng thì bạn bỗng cảm thấy Windows 10 bị chậm, giật và sau đó là thông báo yêu cầu khởi động lại máy để hoàn tất việc cập nhật chưa? Đây là một trong số các "tính năng" của Windows 10 khiến người dùng khó chịu nhất. Thật may mắn là Microsoft đã lắng nghe phản hồi và bổ sung tính năng Active Hours trong bản cập nhật Anniversary, một tính năng nhỏ song lại rất hữu ích.

Active Hours cho phép bạn thiết lập một khung thời gian lên đến 12 giờ mà trong khoảng thời gian đó, Windows 10 sẽ không tự động tải về và cài đặt các bản cập nhật, tránh làm ảnh hưởng đến công việc của người dùng. Để kích hoạt tính năng này, các bạn làm như sau:
  1. Mở Setting, truy cập vào Update & Security > Windows Update
  2. Trong thẻ Windows Update, click chọn Change active hours
  3. Một cửa sổ hiện lên với mốc bắt đầu và kết thúc của Active Hours, bạn chỉ cần tùy chỉnh khung thời gian này sao cho phù hợp và nhấn Save.
  4. Restart máy để hoàn tất thiết lập.
Hy vọng với tính năng nhỏ này, các bạn sẽ có trải nghiệm Windows 10 tốt hơn, tránh được những rắc rối với Windows Update. Chúc các thành công!

Các bài viết cùng chủ đề:

cyanogen_
Techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom