Hướng dẫn mở file DOCX trên Mac mà không cần cài đặt Microsoft Office

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
5994 #1

Người dùng Mac ngày nay rất thường xuyên phải tiếp nhận các file tài liệu định dạng DOCX, hầu hết các file dạng này được gửi từ người dùng Windows dưới dạng file đính kèm trong email hoặc nhiều phương thức gửi nhận dữ liệu khác các file dạng .docx hiện đã là định dạng tiêu chuẩn trên các phiên bản Microsoft Office mới.

Có một sự thật là không phải người dùng Mac nào cũng sử dụng bộ Microsoft Office dành cho Mac tuy nhiên điều này về cơ bản cũng không phải là vấn đề lớn bởi vì bạn vẫn có thể mở, đọc và sửa các văn bản docx trên các phiên bản Mac OS X mới như (OS X El Capitan hiện tại chẳng hạn) mà chẳng cần phải cài thêm phần mềm nào khác. Chúng ta đã có sẵn hai công cụ ngay trong Mac để thực hiện việc này gồm Text Edit và Page và dĩ nhiên là nếu Mac của bạn có cài Microsoft Office thì bạn nên sử dụng Office để mở các file .docx.

Mở file DOCX trên Mac OS X với TextEdit

Ứng dụng này tuy thông thường chả mấy người để ý nhưng lại có hiệu quả đáng ngạc nhiên khi đủ khả năng để mở và tuỳ chỉnh gần như tất cả các file docx trên Mac. Đây cũng là cách dễ dàng nhất để mở một file docx trên OS X do đó trên các phiên bản OS X hiện đại thì TextEdit được mặc định là công cụ để mở các file .docx. Tuy nhiên, nếu TextEdit chưa được chọn mặc định thì bạn cần phải:
  1. Truy cập vào folder /Applications/ để mở TextEdit.
  2. Xác định file .docx mà bạn cần mở và kéo thả vào biểu tượng TextEdit đang hiển thị trên Dock.
Đối với các file docx có nội dung đơn giản và chủ yếu là ký tự thì đây là giải pháp rất tốt để mở và chỉnh sửa các văn bản dạng này nhưng với các file docx được định dạng phức tạp thì có thể TextEdit sẽ không thể hiển thị chuẩn các nội dung, khi đó bạn cần phải sử dụng phương án thứ 2 với ứng dụng Pages được cung cấp mặc định trên hầu hết các máy Mac mới hoặc nếu không thì bạn có thể download về trên Mac App Store.

Mở file DOCX với Pages trên Mac OS X


Pages cho Mac thực thi rất tốt việc hiển thị chính xác các nội dung được định dạng phức tạp trong các file DOCX, có thể nói là khả năng gần như tương đương với Words trong bộ Microsoft Office.
  1. Mở ứng dụng Pages trên Mac OS X (có thể tìm thủ công trong thư mục /Applications/)
  2. Bấm vào menu “File” và chọn "Open" (hoặc "Import", tuỳ thuộc vào phiên bản của Pages)
  3. Xác định file .docx mà bạn cần mở và lựa chọn mở file này trong menu lựa chọn file.
Pages sẽ hiển thị thành công nội dung của file DOCX bạn cần mà không gặp phải bất kỳ vấn đề sai lệch nào về định dạng. Bạn thậm chí còn có thể lựa chọn lưu bất kì file văn bản nào trên Pages thành định dạng .doc hoặc .docx để giúp việc mở các văn bản này trên Windows hoặc trong môi trường Microsoft Office được thuận tiện.




Tuy nhiên vẫn phải khẳng định là mặc dù khả năng của Pages là rất tương đương với Words nhưng hai phần mềm này không tương thích với nhau hoàn toàn 100% và vẫn có thể gặp phải trường hợp văn bản tạo bằng Pages hiển thị không chuẩn trên Words hoặc ngược lại.

Theo OSX Daily
 
Last edited by a moderator:

minhphan9311

New Member
Tham gia
5/8/14
Bài viết
16
Được thích
4
#2
Mình đợi bài này và cũng kiếm trên mạng mà k thấy.. Mình ở và export file dõcx trên page.. Nhưng k bao giờ nó đúng y chang file cả.. Luôn luôn lệch dòng, lệch kích thước nói chung là lệch k như file gốc.. K biết có cách nào chỉnh k..
 

Duy_Nguyen

New Member
Tham gia
27/5/16
Bài viết
45
Được thích
58
#3
Mình đợi bài này và cũng kiếm trên mạng mà k thấy.. Mình ở và export file dõcx trên page.. Nhưng k bao giờ nó đúng y chang file cả.. Luôn luôn lệch dòng, lệch kích thước nói chung là lệch k như file gốc.. K biết có cách nào chỉnh k..
up lên gg docs rồi xem đi bạn
 

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#6
Mìn xài word trên mac đen qua word trên win thì bị lỗi tùn lum
 

Emerald

New Member
Tham gia
21/10/15
Bài viết
282
Được thích
512
#10
..."TextEdit sẽ không thể hiện thị chuẩn các nội..."
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom