Đứt cáp quang AAG: dự kiến hoàn tất sửa chữa vào 21/8

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2397 #1
"Đứt cáp" là một nỗi ám ảnh kinh hoàng đã và đang xảy ra liên tục ở Việt Nam trong những năm gần đây. Vào ngày 2/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, cáp quang lại... tiếp tục đứt. Theo những thông tin được công bố gần đây, việc sửa chữa cáp quang AAG dự kiến sẽ được hoàn tất vào 21/8 tới đây.

Vào ngày 2-8, cáp quang AAG(Asia America Gate Way) đã bị đứt ở phân đoạn cách Hồng Kông 80km do ảnh hưởng bởi bão số 2. Ngoài ra, đến ngày 3-8, kênh truyền quốc tế hướng Singapore cũng bị mất liên lạc do nhánh cáp S1B cập bờ Singapore bị đứt ở vị trí cách trạm Changi khoảng 32 km.

Trong những ngày đứt cáp, việc truy cập internet đi hướng quốc tế như sử dụng Facebook, Gmail, YouTube… diễn ra rất chậm chạp, phải chờ rất lâu mới có thể mở trang web, gởi email hay xem hình trên Facebook. Còn nhiều bạn đọc khác cho hay không thể nào tải được các file có dung lượng lớn trên mạng vì tốc độ tải về là cực kỳ thấp, muốn tải về phải chờ vài tiếng đồng hồ, thậm chí phải cắm máy xuyên ngày xuyên đêm mới xong.


Đứt cáp - nỗi ám ảnh kinh hoàng tại Việt Nam trong thời gian gần đây


Những bức ảnh thể hiện rõ ám ảnh đứt cáp đã và đang diễn ra "như cơm bữa" ở Việt Nam
Theo những thông tin đã được đưa ra, việc sửa chữa cáp nhánh S1B hướng Singapore sẽ được thực hiện vào sáng 13-8 và dự kiến hoàn tất công việc vào sáng 18-8. Trong khi đó, với nhánh S11 hướng Hồng Kông, việc sửa chữa sẽ bắt đầu vào ngày 18-8 và có thể sẽ chôn cáp vào sáng ngày 21-8 để hoàn tất sửa chữa. Như vậy, viêc sửa chữa cáp quang AAG dự kiến hoàn tất vào ngày 21/8, và sau đó chúng ta lại có thể lướt mạng quốc tế một cách êm đềm.

Dù sao đi nữa, 21/8 cũng chỉ là một cái mốc DỰ KIẾN chứ không phải là một cái mốc CHẮC CHẮN bởi việc sửa cáp phụ thuộc rất lớn vào điều kiện thời tiết. Mong rằng đợt đứt cáp dài hạn này sẽ được chấm dứt đúng như dự kiến, không bị rơi vào tình trạng "trì hoãn thời gian" như các đợt trước đây. Hãy cùng nhau hy vọng nhé các bạn!

Hiển Đạt Chu
 
Last edited by a moderator:

phongdenny

New Member
Tham gia
11/3/15
Bài viết
169
Được thích
71
#2
cách hong kong 80km vậy vẫn còn nằm trong hải phận VN hay là HK vậy các bác?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom