So sánh W E10 và Gionee F103 Pro trong tầm giá 3 triệu

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
6370 #1

Phân khúc điện thoại giá rẻ gần đây trở nên nhộn nhịp khi xuất hiện nhiều thương hiệu mới tham gia vào cuộc đua này, điều mới mẻ ở phân khúc này là sản phẩm được trang bị nhiều tính năng cao cấp, mạnh mẽ hơn... điều mà trước đây chỉ thấy ở các mẫu điện thoại trung và cao cấp.

Hôm nay mình sẽ so sánh 2 chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ mới ra mắt gần đây: W E10 và Gionee F103 Pro.


E10 là sản phẩm của thương hiệu W đến từ Hàn Quốc mới tham gia vào thị trường Việt Nam, còn F103 Pro là phiên bản nâng cấp của F103 ra mắt năm ngoái của Gionee.

Điểm chung của 2 điện thoại này là cùng sở hữu giá bán ra chỉ ~3 triệu đồng và đều sở hữu cấu hình cũng như tính năng nổi bật so với các điện thoại khác cùng phân khúc.

Xem thêm:
Ngoại hình và thiết kế:


W E10 và F103 Pro đều sử dụng nhựa để tạo nên bộ vỏ, cả hai đều khéo léo dùng những đường kẻ chỉ được mạ bóng giả kim loại bao quanh khung sườn để tạo cảm giác máy mỏng hơn so với thực tế và có nắp lưng tháo rời được.

W có màn hình lớn hơn F103 Pro (5,5inch so với 5inch) nên khi để 2 máy cạnh nhau sẽ thấy W E10 to hơn đáng kể so với F103 Pro, trong khi Gionee F103 Pro sử dụng mặt kính cong 2.5D cho cảm giác mặt kính tràn sát viền, trông đẹp và nhỏ gọn hơn nhiều so với W

Cấu hình & hiệu năng:


W E10 sử dụng chip Snapdragon 210 4 nhân và 2GB RAM so với chip MediaTek MT6735 4 nhân và 3GB RAM ở F103 Pro.

Điểm nổi bật nhất ở W-Mobile chính là “con rồng nhỏ” Snapdragon 210 có hiệu năng cực tốt trong các tác vụ đa nhiệm cũng như chơi game và dung lượng RAM 2GB cũng đáp ứng đủ các nhu cầu cần thiết.

F103 Pro lại gây chú ý khi sở hữu đến 3GB ở phân khúc này, giúp người dùng không sợ thiếu hụt RAM, tuy nhiên điểm yếu thường thấy trên các CPU MediaTek là load game hơi lâu và ở F103 Pro cũng không ngoại lệ, con chip này tỏ ra hụt hơi trong các tác vụ đa nhiệm hoặc gaming dù có dung lượng RAM lớn đi kèm.

F103 Pro chiến thắng ở phần giao diện khi có giao diện Emigo đẹp mắt được Gionee chăm chút và đã có thời gian dài phát triển. W-Mobile E10 ngược lại khi sử dụng giao diện đơn giản và không được tuỳ biến nhiều dẫn đến tình trạng giật, lag khi chuyển trang, mở apps… tuy nhiên điều này có thể khắc phục một cách dễ dàng bằng cách sử dụng một Launcher khác, có rất nhiều và miễn phí trên Play Store

Camera:


Do CPU trên W E10 chỉ hỗ trợ cảm biến tối đa 8MP nên camera của W chỉ có độ phân giải 8MP, cụm camera này hoạt động tương đối hiệu quả trong điều kiện đủ sáng. Tuy nhiên tốc độ chụp & lưu hình còn chậm

Gionee F103 Pro sở hữu camera 13MP với tốc độ chụp và lưu hình khá nhanh. Trong điều kiện đủ sáng F103 Pro cho chất lượng hình rất khá, trong trẻo và chi tiết.

Một số hình so sánh (W E10 bên trái - Gionee F103 bên phải)













Màn hình:


Cả 2 đều trang bị tấm nền IPS độ phân giải HD (1280x720) cho màn hình của mình, điểm khác biệt là W E10 có kích thước (5,5 inch) lớn hơn màn hình F103 Pro (5 inch). Vì vậy nếu các bạn muốn giải trí như xem phim thì E10 với màn hình lớn sẽ là một ưu thế.

Cả hai màn hình đều hiển thị hình ảnh trong trẻo, đẹp mắt và sáng. Màn hình F103 Pro có sáng hơn màn E10 một chút nhưng không đáng kể. Mặc dù chênh lệch về kích thước nhưng gần như không phân biệt được sự khác nhau về độ nét bằng mắt thường.

Pin:


W E10 có dung lượng pin (2500mAh) nhỉnh hơn một chút so với F103 Pro (2400mA).

Tuy nhiên thực tế sử dụng cho thấy pin trên W E10 rất “trâu”, E10 có thể cày ải lên tới 2 ngày nếu sử dụng ở mức độ vừa phải, thậm chí nếu bạn chỉ nghe gọi thì thời gian sử dụng còn lâu hơn nữa. Còn pin của F103 Pro chỉ đạt mức trung bình với gần một ngày hoạt động, cả hai đều không hỗ trợ sạc nhanh.

Tổng kết:

Có thể thấy 2 máy đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà người dùng sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp. Gionee có ngoại hình bắt mắt hơn, camera ngon hơn nhưng W E10 lại mang đến hiệu năng sử dụng tốt hơn, màn hình to hơn cũng như thời lượng pin sử dụng lâu hơn.

Để dễ chọn lựa thì E10 sẽ dành cho ai thích to, còn F103 Pro sẽ dành cho ai thích nhỏ vừa phải. Cả hai đều có mức giá khoảng 3 triệu đồng.
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom