13 công cụ tạo ảnh GIF cực kì thú vị cho cả máy tính và Smartphone

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4906 #1

Ảnh GIF đã trở thành một trao lưu và dần thống trị thế giới Internet khi xuất hiện trong mọi hoạt động trực tuyến bởi sự sinh động và súc tích của nó so với ảnh tỉnh nhưng lại có dung lượng nhỏ hơn video. Ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn 13 công cụ tạo ảnh GIF thú vị và hoàn toàn miễn phí cho cả PC và Smartphone.

# ONLINE TOOLS

1. Make A Gif


Make A Gif cho phép bạn tạo ảnh GIF với nhiều cách thức khác nhau ... Các thao tác cài đặt cực kỳ dễ dàng. Ảnh GIF được tạo từ video có có thời gian tối đa 5 giây với người dùng không đăng ký, 20 giây nếu bạn tạo một tài khoản miễn phí và có thể để loại bỏ watermark của dịch vụ này.

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng những tấm ảnh để tạo ảnh GIF. Mặc định “Make A Gif” sẽ cho phép sử dụng tối đa 20 bức hình tuy nhiên theo bài đánh giá từ Beebom thìhọ có thể sử dụng tới 50 bức ảnh khác nhau.
2. Giphy


Đây một công cụ hỗ trợ tạo ảnh GIF trực tuyến cực kỳ phổ biết, với giao diện thân thiện và các chức năng dễ sử dụng biến Giphy thành một trợ thủ đắc lực trong việc tạo ra những bức ảnh GIF độc đáo. Công cụ này còn cung cấp thêm khả năng tìm kiếm ảnh GIF với nhiều chủ đề khác nhau như phim ảnh, hài hước ...

* Lưu ý: Bạn có thể sử dụng các bức hình để tạo ảnh GIF trong khoảng 15 giây hoặc video kích thước nhỏ hơn 100MB
3: Ezgif


Ezgif không chỉ hỗ trợ người dùng tạo các bức ảnh GIF mà còn là một tập hợp các công cụ xử lý ảnh GIF trực tuyến như cắt, chỉnh sửa kích thước hay thay đổi gam màu ... Ứng dụng này cho phép tạo ra ảnh GIF từ 400 bức hình với hạn kích thước tập tin khoảng 30 MB. Tương tự như vậy, đối với video kích thước tối đa cho phép là 60 MB.
4: GifDeck

GifDeck cho phép bạn chuyển đổi các slide ảnh từ "SlideShare" sang dạng file GIF. Các thao tác cực kỳ đơn bạn, chỉ cần nhập URL của SlideShow sau đó cài đặt một thông số cơ bản như chất lượng hình ảnh, khoảng cách chuyển động và GifDeck sẽ tự động xử lý phần còn lại. Các ảnh GIF tạo ra có thể tải về, tuy nhiên công cụ này không hỗ trợ chia sẻ trực tiếp.
5: Imgur


Nếu bạn nghĩ rằng Imgur chỉ là một trang web chuyên lưu trữ hình ảnh thì điều này hoàn toàn sai lầm. Ngoài việc chia sẻ hình ảnh Imgur cũng cung cấp nhiều tính năng tiện lợi khác trong đó có tạo ảnh GIF.

Công cụ này hỗ trợ chuyển đổi video từ nhiều nguồn khác nhau như Facebook, YouTube thành các bức ảnh động với thời gian lên tới 15 giây. Công việc duy nhất bạn phải làm là dán URL của video (tối đa 1GB) và Imgur sẽ tự động chuyển thành ảnh GIF. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải lên ảnh GIF tối đa 200 MB, với các bức ảnh có kích thước lớn Imgur sẽ được tự động chuyển đổi sang định dạng GIFV nhẹ hơn.
6: Gifs


Bạn vô tình xem một đoạn video hài hước trên YouTube và muốn lưu lại dưới dạng ảnh động GIF để chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội. Công cụ Gifs là một lựa tuyệt vời với khả năng hoạt động trên nền web cùng giao diện đơn giản. Gifs chop phép lựa chọn khoảng 15s bất kỳ trong video để chuyển đổi sang ảnh GIF.
# DESKTOP APPLICATIONS

7: GIF Animator


Nếu bạn muốn sử dụng một công cụ hỗ trợ Offine thì GIF Animator là một ứng dụng nên thử qua. Về cơ bản , GIF Animator cho phép chúng ta thiết lập các tùy chọn nâng cao như độ trễ, số lần lặp, chất lượng ảnh...

Ngoài ra ứng dụng này còn là một trình biên tập ảnh giúp tối ưu hóa dung lượng ảnh GIF giảm mức độ chiếm không gian lưu trữ và hỗ trợ gần như tất cả các định dạng phổ biến của hình ảnh, thậm chí ảnh GIF tạo ra có thể được lưu dưới dạng file AVI.
8: Giffing Tool


Giffing Tool là một ứng dụng hỗ trợ khá nhiều tính năng trong việc tạo ảnh động. Mặc dù không thể tạo ra ảnh GIF bằng hình ảnh nhưng có khả năng ghi lại nội dung đang hiển thị trên màn hình từ 5-10 giây. Chỉ cần xác định điểm cần ghi và nhấn nút Start, Giffing Tool sẽ tiến hành lưu lai và biên tập thành ảnh động.

Ngoài ra chúng ta có thể thêm một số hiệu ứng đặc biệt như màu hay các dòng chữ hài hước. Chất lượng ảnh GIF có thể thiết lập ở ba mức: cao, trung bình và thấp, dung lượng file lên đến 50 MB.
9: Giphy Capture (Only MacOS)


Giphy Capture cung cấp cho người dùng một công cụ tạo ảnh GIF khá dễ dàng chỉ với một vài cú nhấp chuột. Tương tự Giffing Tool, bạn chỉ cần mở ứng dụng và căn chỉnh khung hình phù hợp với đoạn Video cần chuyển đổi thành ảnh động là xong.

Ngoài ra ứng dụng này còn cho phép chỉnh sửa, thiết lập các vòng lặp, thêm phụ đề ... Sau hoàn thành các công đoạn trên, Giphy Captune hỗ trợ lưu ảnh và chia sẻ qua mạng xã hội hoặc email.

* Lưu ý: Giphy có cung cấp các ứng dụng riêng cho Android và iOS nhưng chỉ cho phép tìm kiếm ảnh GIF và chia sẻ chúng.
# iOS APPS

10: Giflab


Bạn muốn một ứng dụng có thể chuyển đổi video sang định dạng ảnh GIF thật nhanh và thuận tiện ? Giflab hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu của bạn. Các thao tác sử dụng cực kỳ dễ dàng, độ dài sử dụng video lên tới 15 giây và tùy chọn để video qua một thanh trượt. Chúng ta có thể thay đổi các thông số như chất lượng (nhỏ, vừa, lớn, cao) hay tốc độ hình ảnh (từ 0.5x đến 2x ). Ngoài ra Giflab còn cung cấp một bộ sưu tập phông chữ làm “Captions” cho bức ảnh.

* Lưu ý: ứng dụng này không hỗ trợ tạo ra ảnh GIF từ hình ảnh.
11: Motion Stills


Gần đây Google đã phát ứng ứng dụng “Motion Stills” dùng để tạo ảnh GIF từ những tấm ảnh động từ Live Photos trên iPhone 6 và iPhone 6s Plus. Đặc điểm nổi bật của Motion Stills là sử dụng công nghệ chống rung từ Google để tái hiện lại “hướng đi” của camera từ video hoặc ảnh chụp liên tục. Motion Stills cho phép bạn chọn chất lượng GIF và tốc độ mà tại đó các hành động được lặp đi lặp lại nhiều lần.
# ANDROID APPS

12: Gif Me! Camera


Gif Me! Camera là một trong những ứng dụng tốt nhất để tạo ra ảnh GIF trên các thiết bị Android. Bạn có thể được sử dụng hình ảnh được lưu trong thiết bị để tạo ra những bức ảnh GIF hoặc chuyển đổi trực tiếp video ghi lại từ camera của thiết bị lên tới 14s. Ngoài ra ứng dụng này còn cung cấp một số bộ lọc sinh động và nhiều phông chữ đẹp để làm đẹp cho bức ảnh.
13: Gif Edit Maker Video


Đây là một ứng dụng tạo ảnh GIF đơn giản từ hình ảnh và video chỉ trong nháy mắt. Với Gif Edit Maker Video, bạn có thể chỉnh sửa ảnh GIF hiện có hoặc chuyển đổi các đoạn video ngắn ghi lại từ máy ảnh của điện thoại. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thêm một số tùy chọn chỉnh sửa cơ bản như hiệu ứng, sắp xếp lại khung hình hay các bộ lọc thú vị khác …
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

ntson

Active Member
Tham gia
30/4/14
Bài viết
202
Được thích
99
#2
Bỏ qua GiftArt là một thiếu sót đáng tiếc cho thớt
 

Mame

New Member
Tham gia
5/9/16
Bài viết
12
Được thích
4
#6
trước giờ điện thoại em có cái chế độ chup ảnh gif rồi nên chẳng biết gì khác, giờ được thông não rồi, cảm ơn chủ thớt :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom