5 ứng dụng miễn phí thay thế Adobe Premier Pro cho Windows và Mac

wint

Well-Known Member
Tham gia
8/3/16
Bài viết
315
Được thích
477
8091 #1

Mỗi khi được hỏi tới phần mềm chỉnh sửa video chắc bạn cũng thường nghĩ ngay đến Adobe Premiere đúng không? Nhưng thực tế là không phải ai cũng có đủ kinh tế để bỏ ra mức phí duy trì sản phẩm Pro với 19,99$/ tháng. Bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm Crack, nhưng TECHRUM không khuyến khích điều này. Bởi vậy, hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn 5 phần mềm miễn phí có thể thay thế hoàn toàn Adobe Premiere Pro trên Windows và Mac.

1. Blender
Blender
có thể sẽ là sự thay thế miễn phí tốt nhất cho Premiere với hàng loạt những tính năng tuyệt vời. Đây là phần mềm mã nguồn mở cho phép bạn chỉnh sửa video, tạ hình ảnh động, tạo trò chơi, thêm mô phỏng, và đặc biệt là có tốc độ xử lý tuyệt vời. Cycles rendering engine cho phép vẽ mô phỏng thực tế, bao gồm cả GPU và CPU render và hỗ trợ HDR.


Một số tính năng đáng chú ý khác của Blender đó là hỗ trợ Node, OSL, làm mịn và xóa phông tự động, tự động điều chỉnh tư thế và di chuyển, hỗ trợ multi-res sculpting. Bạn cũng có thể mô phỏng khói, chất lỏng, tóc mã hóa trò chơi logic, chuyển cảnh, bộ lọc, và cùng với sự hỗ trợ của OpenGL sẽ đem lại nhiều tính năng hơn nữa. Ngoài ra, hàng loạt tính năng mở rộng khác cũng có thể nhắc đến như 3D Navigation, Boolean Operators, Camera Switcher ...

Nền tảng: Windows 10, 8, 7 và Vista; Mac OS X 10.6 trở lên và Linux (phù hợp với các bản phân phối GNU / Linux gần đây nhất)
Tải về: Miễn phí

2. LightWorks
Đây là một phần mềm chỉnh sửa ánh sáng cho video và có khá ít tài nguyên so với các phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp khác. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là LightWorks sẽ mất đi những tính năng quan trọng. Thực tế, ứng dụng hỗ trợ các định dạng import/export rất đa dạng, thậm chí còn nhiều hơn cả Adobe Premier Pro. Đặc biệt, tốc độ xử lý hình ảnh cũng rất nhanh, không bị giật khung hình.


LightWorks nổi bật với các tính năng như: hỗ trợ chỉnh sửa multi-camera, chỉnh sửa real-time, GPU rendering, Boris FX, ô chuyển động 2D & 3D, cùng hàng trăm cài đặt và bộ lọc có sẵn... Phần mềm có cả hai phiên bản miễn phí và trả tiền, với phiên bản miễn phí bạn vẫn sẽ có đầy đủ các tính năng nhưng bị giới hạn về định dạng import file bị hạn chế.

Nền tảng: Windows, MacOS và Linux
Tải về: LightWorks

3. OpenShot
Đúng như tên gọi, OpenShot là một phần mềm mã nguồn mở rất mạnh mẽ nhưng vẫn dễ sử dụng. Tuy không có quá nhiều tính năng mở rộng nhưng, ứng dụng lại chủ yếu tập trung vào phần chỉnh sửa video, phù hợp với những người không có nhu cầu về dựng hoạt hình hay chuyển động game.


OpenShot cho phép chỉnh sửa video không giới hạn số layer, quá trình chỉnh sửa được render theo thời gian thực, các mẫu tiêu đề, tiêu đề phim hoạt hình, khung, thời gian, âm thanh, hiệu ứng video, hỗ trợ HDV và AVCHD cùng nhiều bộ lọc và cài đặt có sẵn giúp bạn tạo nên những video tuyệt vời. Phần mềm này rất thích hợp sử dụng cho những người mới hay không chuyên mà vẫn có thể tạo nên những video với hiệu ứng hoàn hảo.

Nền tảng: Windows, MacOS và Linux
Tải về: Miễn phí

4. VideoPad
Đây là một phần mềm miễn phí tuyệt vời đến từ công ty NCH vốn nổi tiếng trong lĩnh vực phần mềm chỉnh sửa video. VideoPad sở hữu một giao diện đơn giản cùng danh sách nhiều các tính năng giúp người mới làm quen cũng có thể tạo tác phẩm tuyệt vời.


Ứng dụng đi kèm với hàng trăm bộ lọc, hiệu ứng chuyển tiếp, hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng video, do đó bạn có thể chỉnh sửa video theo ý thích của mình. Một số tính năng khác như hỗ trợ 4K, xử lý nhiều project dễ dàng, hỗ trợ văn bản thành giọng nói, ghi âm thanh tùy chỉnh, nhiều tùy chọn xuất file, xem trước real-time và chỉnh sửa theo nhóm video.

Nền tảng: Windows
Tải về: Miễn phí cho người dùng cá nhân

5. Windows Movie Maker
Có lẽ ít người biết đến và sử dụng phần mềm này mặc dù nó được tích hợp sẵn trong Windows 7 và một số thế hệ Windows khác. Đây là một ứng dụng đơn giản, có thể tạo video từ bộ sưu tập ảnh, và cho phép bạn chỉnh sửa các video một cách nhanh chóng và xuất ra file.


Bạn có thể dễ dàng chèn text, cắt ghép video, di chuyển vị trí các đoạn, cũng như thay đổi các hiệu ứng, bộ lọc cho sinh động hơn. Với những người dùng có nhu cầu đơn giản thì đây chính là lựa chọn phù hợp nhất, vừa dễ thao tác mà lại rất nhẹ nhàng. Với người dùng Mac thì cũng có ứng dụng tương tự là Apple iMovie với nhiều tính năng thú vị hơn cả Windows Movie Maker.

Nền tảng: Tích hợp sẵn Windows
Tải về: Từ Microsoft

Với 5 ứng dụng miễn phí trên, bạn đã hoàn toàn có thể thay thế Adobe Premier Pro rồi đấy. Hãy lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình nhất để sử dụng nhé!

Chúc các bạn vui vẻ!

wint
Theo beebom
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom