6 cách khắc phục khi màn hình cảm ứng không nhạy trên smartphone Android

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
64765 #1

Khác với các thiết bị iOS thường đem lại sự mượt mà và ổn định, một nhược điểm cố hữu mà các thiết bị Android thường xuyên gặp phải đó chính là tình trạng bị đơ cảm ứng khi chúng đang hoạt động. Điều này gây ra sự ức chế cho người dùng, hôm nay TECHRUM xin chia sẻ cho bạn đọc 6 cách để khắc phục tình trạng này.

Dĩ nhiên là lúc cảm ứng hoạt động bình thường trở lại, chứ đơ luôn thì chỉ có nước tắt máy khởi động lại bằng phím nguồn thôi.

1. Tắt bớt ứng dụng chạy ngầm

Có một thực tế rằng Android là một trong những hệ điều hành ngốn RAM nhiều nhất hiện nay, nhất là với phiên bản Android càng cũ thì khả năng ngốn ram của nó càng lớn. Việc có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng một lúc dễ dàng gây ra tình trạng tràn RAM trên thiết bị của bạn, lúc này màn hình cảm ứng có thể sẽ không hoạt động nữa. Cách khắc phục tình trạng này bạn vào Settings->Apps->Running xem ứng dụng nào tiêu tốn nhiều RAM nhất và tắt bớt chúng đi.


2. Bật tính năng GPU 2D Rendering

Nếu thiết bị của bạn luôn phản hồi chậm với các thao tác chạm, gây ra rất nhiều phiền toái cho bạn khi đang có những việc quan trọng. Để cải thiện nó bạn chỉ cần bật chế độ "Force GPU rendering", bạn có thể kích hoạt chế độ này từ Settings->Developer Options.


3. Tắt chế độ Ambient Display

Chế độ Ambient Display lần đầu xuất hiện trên phiên bản Android Lollipop và gây ra nhiều lỗi trên màn hình cảm ứng của smartphone. Về cơ bản chế độ này giống với tính năng Moto Display trên các máy Motorola, nó cho phép bạn xem trước những thông báo quan trọng. Đây là tính năng hữu ích cho các máy không có notification LED, nhưng nếu bạn muốn có một trải nghiệm tốt hơn trên màn hình của mình thì lời khuyên được đưa ra ở đây là nên tắt nó đi. Để tắt Ambient Display bạn vào Settings-> Display và tắt nó đi.


4. Kiểm tra cảm ứng đa điểm

Qua các bản vá lỗi, thiết bị của bạn vẫn gặp tình trạng trên thì có thể là do phần cứng. Hầu hết smartphone hiện nay đều hỗ trợ từ 5 đến 10 điểm cảm ứng, nhưng đối với một số máy thộc phân khúc giá rẻ con số này có thể ít hơn. Bạn có thể dùng một ứng dụng bên thứ ba có tên là MultiTouch Tester để xem được số điểm cảm ứng thiết bị của bạn hỗ trợ.


5. Hãy thử dùng chế độ Safe Mode

Nếu bạn cảm thấy việc này bị gây ra bởi một ứng dụng bên thứ ba thì hãy thử chế độ Safe Mode. Về cơ bản thì chế độ này chỉ cho phép các ứng dụng hệ thống hoạt động, và các ứng dụng bên thứ ba sẽ không thể xâm hại đến màn hình của bạn. Để bật chế độ này bạn chỉ cần bấm và giữ nút nguồn, sau đó chạm khoảng 10s vào chế độ Power Off, tiếp đến một bảng thông báo sẽ được hiện lên và bạn chỉ cần chọn OK để hoàn tất.


6. kiểm tra bộ sạc của bạn

Trong thời buổi hàng fake tràn ngập thị trường như hiện nay thì bạn có thể là một nạn nhân. Nếu hiện tượng này chỉ xuất hiện khi bạn kết nối bộ sạc của mình thì bạn cần sắm ngay một bộ sạc mới. Cần lưu ý là các bộ sạc hiện nay trên smartphone đều hỗ trợ hiệu điện thế đầu vào là 5V, bạn nên chọn những bộ sạc của các thương hiệu có danh tiếng và được xác nhận bởi các cơ quan kiểm duyệt.

Cuối cùng, nếu thiết bị của bạn vân chưa hoàn toàn được khắc phục thì có thể lỗi này thuộc về phần cứng. Bạn có thể mang máy đến các trung tâm bảo hành hoặc những nơi sửa chữa có uy tín để khắc phục tình trạng của mình.

Nguồn: Beebom
 
Last edited by a moderator:

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#3
Đang tìm bật chế độ dùng với gang tay (tăng độ nhạy cảm ứng) trên s7 mà ko thấy, hay là ko có nữa nhỉ, trước dùng note3, s5 vẫn có
 

nga2511

New Member
Tham gia
1/7/17
Bài viết
51
Được thích
13
#4
Android xài 1 thời gian sau là máy tự động xuống à, bắt đầu có hiện tượng lag, giật nhiều khi đơ luôn
 

duchien155

New Member
Tham gia
21/2/19
Bài viết
1
Được thích
0
#10
Đã thử hết cách và chuyển qua Iporn :( xài 3 thương hiệu, Samsung, Sony, Nokia đều mắc lỗi cảm ứng. Số
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#11
Auto ios mượt mà và ổn định là thấy bài viết sàm nặng rồi. Lên os mới là hết nghe gọi được lỗi tùm lum mà cứ auto ổn định. Có ifan nào dám lên ngay khi có cập nhật không, toàn phả đi nghe ngóng đã đời rồi đứng yên đợi, vì fix lỗi cũ y như rằng sẽ có kèm ngay lỗi mới toàn lỗi nghiệm trọng không thể nhận cuộc gọi.
 

TV506

New Member
Tham gia
5/6/19
Bài viết
1
Được thích
0
#13
Tôi bật cái GPU 2D Rendering là nó nhạy lên mừng ghê
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom