Niantic phục hồi một số tài khoản Pokémon GO bị cấm do nhầm lẫn

cyanogen_

New Member
Tham gia
4/7/16
Bài viết
117
Được thích
125
4394 #1

Trên trang blog chính thức của trò chơi Pokémon GO, nhà phát triển Niantic vừa thông báo đã thu hồi lệnh cấm tài khoản vĩnh viễn (ban) đối với một số tài khoản trong vài tuần gần đây vì lý do nhầm lẫn.

Giám đốc điều hành Niantic - John Hanke cho biết, nhóm của ông tiến hành các lệnh cấm dựa vào việc người chơi đang sử dụng các công cụ vi phạm các điều khoản dịch vụ của công ty, thường là các công cụ tạo lập bản đồ từ bên thứ ba nhằm định vị các Pokémon, điển hình như PokéVision (hiện tại đã ngưng hoạt động). Ban đầu, Niantic tiến hành cắt quyền truy cập vào ứng dụng trên và sau đó là mạnh tay cấm vĩnh viễn những tài khoản sử dụng các công cụ này.

Trong một số trường hợp, các công cụ tạo lập bản đồ khác ít phổ biến hơn cũng thu thập dữ liệu từ người dùng và gửi nó đến các máy chủ của Niantic mà theo John Hanke, nó giống như một vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDOS). Những dữ liệu trên được chuyển đến các máy chủ và được xem như các mã độc, chính vì thế Niantic đã thực hiện các lệnh cấm không phân biệt "thà giết lầm còn hơn bỏ sót" nhằm bảo vệ các máy chủ của họ.


"Bởi vì điều này, chúng tôi đã phải cấm một số tài khoản liên quan đến việc sử dụng các công cụ bản đồ, dẫn đến sự nhầm lẫn đối với một số người dùng về lý do tại sao họ bị cấm,... Đây chỉ là một phần nhỏ của các tài khoản bị cấm" - Hanke cho biết.

Hiện tại, Niantic đã rà soát và tiến hành phục hồi lại tài khoản của những người chơi không cố ý vi phạm các điều khoản dịch vụ. Tuy nhiên, những tài khoản cố tình sử dụng các công cụ tạo lập bản đồ nhằm trích xuất dữ liệu trò chơi, giả mạo GPS... vẫn sẽ tiếp tục bị cấm trên phạm vi toàn cầu. "Ưu tiên chính của chúng tôi là cung cấp sự công bằng, vui vẻ, và trải nghiệm chính đáng cho tất cả người chơi.", Giám đốc điều hành John Hanke khẳng định.

Các bài viết cùng chủ đề:
cyanogen_
via The Verge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom