Những thông điệp ẩn sau thư mời của Apple: Liệu còn gì nữa ngoài iPhone 7?

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
3548 #1

Tất nhiên không phải ngẫu nhiên mà Apple lại sử dụng hình ảnh những chấm tròn đầy màu sắc bên trong thư mời của họ. Mọi thứ đều có chủ ý gợi nhắc đến một sản phẩm hoặc một tính năng nào đó của sản phẩm. Vậy đó là gì?

Trước khi sự kiện chính thức diễn ra thì thư mời là thứ được mong đợi nhiều nhất. Mặc dù hình ảnh bức thư không đưa ra một thông báo cụ thể nào, nhưng ít nhất đây cũng là một nguồn tin chính thức từ hãng, có giá trị hơn những thông tin rò rỉ.

Apple cũng như nhiều hãng công nghệ khác, thường khéo léo “nhá hàng” sản phẩm của mình trên những bức thư mời. Vậy với bức thư mời vừa được gửi tới truyền thông, chúng ta có thể thấy điều gì?

Tất nhiên bài viết này hoàn toàn là những dự đoán của mình, kết hợp với dự đoán của một vài chuyên gia công nghệ khác trên thế giới. Bạn cũng có thể tự đưa ra dự đoán của mình về điều mà Apple muốn thể hiện ở đây.

iPhone 7

Đầu tiên, có thể khẳng định 99% rằng chúng ta sẽ có một chiếc iPhone 7. iPhone 7 chứ không phải iPhone 6 SE hay gì đó bởi trên thư mời có một con số duy nhất, đó chính là số Bảy. Có lẽ vì vậy mà họ chọn ngày diễn ra sự kiện là ngày 7/9 chứ không phải một ngày nào khác.

Camera là thay đổi lớn nhất của iPhone mới

Nếu quan tâm một chút đến nhiếp ảnh thì bạn sẽ nhận ra ngay những chấm tròn trên chính là “bokeh” trong nhiếp ảnh. Những vùng, những điểm sáng không được lấy nét vào sẽ tạo ra bokeh trong ảnh. iPhone hiện tại có khả năng lấy nét tự động khá tốt, chính vì vậy khó tạo ra được bokeh. Vậy phải chẳng camera iPhone mới sẽ có thể chỉnh nét tay, hay rộng hơn chế độ chỉnh tay đầy đủ với việc tuỳ chỉnh cả tốc độ, ISO,…?

Ngoài ra, để có bokeh là những hình tròn đều đẹp như vậy là điều rất khó với điện thoại do hệ thống thấu kính của điện thoại đơn giản, cảm biến ảnh nhỏ. Rất có thể iPhone mới sẽ cải thiện những điều đó.

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy một trong số những chiếc iPhone mới có cụm camera kép, điều đó càng được khẳng định qua bức thư mời trên.


Khả năng chống nước có thể có

Nhìn vào phần bokeh trên, không ít người liên tưởng đến những giọt nước. Khả năng iPhone chống nước cũng hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi các đối thủ của họ đã trang bị tính năng này từ lâu, và đây cũng là một trong những thay đổi được người dùng mong đợi nhất.

Việc loại bọ jack tai nghe có thể là một biên pháp nhằm tăng khả năng chống nước của máy.

Gợi ý về thiết bị hình tròn: Có thể là Apple Watch mặt tròn?

Chỉ là vuông hay tròn, nhưng với đồng hồ thì đó là một khác biệt cực lớn. Các hãng đồng hồ đều có những chiếc đồng hồ mặt tròn, ngay cả các hãng đồng hồ thông minh như Pebble, Samsung cũng từng tung ra các phiên bản mặt tròn sau khi đã thành công với mặt vuông hay mặt chữ nhật.
Với hàng loạt hình tròn trong thư mời như vậy thì nhiều khả năng Apple cũng sẽ tung ra một mẫu Apple Watch như vậy.

Sẽ có một thiết bị bí ẩn nữa?

Khi nhìn bao quát bức thư, bạn có thể nhận ra những hình tròn trên xếp thành hình quả táo và cuống táo như logo của hãng. Điều đó không có gì bất ngờ, nhưng bạn có để ý rằng còn một chấm tròn rất mờ bên cạnh?

Chấm tròn này không hề gắn kết với phần còn lại, thậm chí còn không được để ý nếu chỉ nhìn lướt qua. Vậy tại sao các nhà thiết kế của Apple lại cho vào?

Những ai theo dõi Apple có lẽ không còn xa lạ với câu nói “One more thing” của nhà sáng lập Steve Jobs. Chấm tròn đơn lẻ nói trên có lẽ chính là cái “One more thing” đó, một thiết bị bí ẩn và là một điều bất ngờ trong sự kiện.
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom