Bệnh nhân đầu tiên được... ghép đầu sẽ là một người Nga, ca phẫu thuật dự kiến diễn ra trong năm tới

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2470 #1

Thông tin này nghe có vẻ rất kinh dị và có lẽ không mấy ai có thể tin được rằng một người Nga đã vừa đồng ý trở thành "nạn nhân" của ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới được dự kiến diễn ra vào năm tới.

Chúng ta đang nhắc tới Valery Spiridonov, một chàng trai 31 tuổi người Nga - người đang điều hành một công ty phần mềm giáo dục tại thành phố nhỏ Vladimir, Nga. Chàng trai này mắc chứng bệnh Werdnig-Hoffmann và phải ngồi xe lăn suốt đời. Werdnig-Hoffmann là một loại bệnh liên quan tới gen với hậu quả gây ra thông thường là rất nghiêm trọng khiến các cơ vận động bị teo và hệ thống dây thần kinh vận động nằm trong não bộ và cột sống bị hủy diệt dẫn tới trạng thái liệt toàn thân.
Spiridonov đã chia sẻ với tờ Atlantic: "Loại bỏ tất cả các phần bệnh tật trên cơ thể nhưng cái đầu và bộ não vẫn tồn tại để làm các công việc hữu ích như trong trường hợp của tôi. Tôi không thấy có con đường nào khác tốt hơn cho chính mình.”


Sáng kiến thực hiện cuộc phẫu thuật cấy ghép đầu nói trên do bác sĩ phẫu thuật thần kinh Dr. Sergio Canavero người vẫn tự so sánh mình với Josef Mengele - tên bác sĩ đồ tể khét tiếng của Đức Quốc Xã. Bác sĩ Canavero đã ấp ủ kế hoạch ghép đầu từ năm 2013 và đã thử nghiệm lần đầu tiên các kỹ thuật ghép trên khỉ với khẳng định con khỉ sau phẫu thuật đã có thể sống được 20 giờ, tuy nhiên điều này chưa được kiểm chứng.

Theo Gizmodo
 

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#2
Mấy mod techrum có ai cần ghép đầu ko
 

MavisNguyen

New Member
Tham gia
25/8/16
Bài viết
3
Được thích
2
#3
nghĩ cũng đã kinh rồi, nhưng mà nếu có thật vẫn hóng kết quả
 
Tham gia
2/9/14
Bài viết
96
Được thích
43
#5
Hôm ở BV Chợ Rẫy, thấy người nối tay còn phải cố gắng rất nhiều mới sử dụng được nhưng không bao giờ trở lại bình thường được, không biết ghép đầu thì ntn nhỉ
 

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#6
nghĩ đã thấy kinh rồi toàn những chuyện không tưởng
 

hth22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
177
Được thích
23
#7
Nghe mà đã ghê người rồi :(
 
Top Bottom