MacBook mới sẽ không dùng chip Intel nữa?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2889 #1

Kể từ năm 2005, Apple đã sử dụng chip Intel cho những chiếc Mac của họ, nhưng sự hợp tác này có thể sẽ sớm kết thúc, khi mà một số đoạn code trong macOS Sierra cho thấy Apple sẽ dùng bộ xử lý nền ARM cho Mac trong tương lai.

Trang TechTastic đã tìm hiểu macOS kernel và nhận ra rằng Apple đã hỗ trợ một dòng CPU có tên mã là “ARM Hurricane”. Nếu tinh ý, các bạn có thể nhận ra cái tên này rất tương đồng với những tên mã mà Apple đặt cho các bộ xử lý Ax dựa trên nền tảng ARM trước đây, như A7 là Cyclone, A8 là Typhoon và A9 là Twister (đều là tên của các loại lốc xoáy). Hurricane có thể là một bộ xử lý đời tiếp theo vẫn chưa được giới thiệu, hoặc cũng có thể chính là tên của chip A10 Fusion đang được sử dụng cho iPhone 7.


macOS Sierra kernel cho thấy có sự hỗ trợ ARM Hurricane

A10 Fusion là chip 4 nhân đầu tiên của Apple, có 2 nhân cho tác vụ nặng và 2 nhân tiết kiệm năng lượng dành cho các tác vụ nhẹ. Dựa trên điểm benchmark gần đây, A10 Fusion thậm chí còn có điểm cao hơn chip Intel Core M trong chiếc MacBook 12 inch. Điều này cho thấy MacBook hoàn toàn có thể sử dụng chip dòng A trong tương lai.


TechTacstic cũng cho rằng macOS Sierra có thể thay đổi cách mà những nhà phát triển bên thứ 3 đưa ứng dụng lên Mac. Cơ bản thì Sierra sẽ cho phép Apple tự chuyển đổi những ứng dụng giữa các nền tảng, hãng có thể dễ dàng chuyển đổi ứng dụng để chúng tương thích với chip ARM mà không cần các nhà phát triển phải chỉnh sửa lại phần mềm của họ.

Apple vẫn chưa công bố kế hoạch tổ chức sự kiện gì trong tương lai, nhưng theo nhiều nguồn tin thì hãng sẽ giới thiệu MacBook mới vào tháng sau, liệu Apple có sử dụng nền tảng ARM trên laptop mới của mình không?

Theo: TechnoBuffalo
 
Last edited by a moderator:

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#3
chip Arm sao đủ mạnh để chạy macOS :?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom